กว่าจะมาเป็นนมถั่วเหลืองคั้นสดโทฟุซัง

Read Time:4 Minute, 22 Second

คุณสุรนาม พานิชการ กรรมการผู้จัดการบริษัท โทฟุซัง จำกัด เปิดเผยถึงความเป็นมาที่น่าสนใจว่ากว่าจะมาเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพนมถั่วเหลืองคั้นสด จนโดนใจคนรักสุขภาพเทรนด์ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีที่มาที่ไปอย่างไม่น่าเชื่อ  คุณสุรนาม จบการศึกษาปริญญาโทด้าน Development of Technologies, Melbourne University Australia. ซึ่งในระหว่างอยู่ออสเตรเลียก็ได้มีโอกาสเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เป็นคนขับรถส่งของและสามารถเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง หลังจากเรียนจบได้มีโอกาสกลับมาร่วมทุนกับเพื่อนเปิดร้านขนม และขยายสาขาไปทั่วประเทศ พร้อมสร้างแบรนด์ไทย ทำการตลาด โดยใช้วัตถุดิบจากชาวบ้าน แต่ต้องเน้นไปด้วยคุณภาพ วันหนึ่งได้มีโอกาสสอบถามลูกค้าที่มาซื้อขนมว่าต้องการขนมที่ไม่หวาน ไม่อ้วน แต่ได้พบว่าตลาดน้ำเต้าหู้เป็นตลาดที่ยังไม่ค่อยมีคนทำ มาจากการที่คุณพ่อใช้ให้ไปซื้อน้ำเต้าหู้ที่ตลาด

โทฟุซัง แรงบันดาลใจจากรถเข็น

โทฟุซัง1น้ำเต้าหู้จากรถเข็น เป็นรสชาติของน้ำเต้าหู้แบบดั้งเดิม ที่คนไทยรู้จักกันมาหลายสิบปี โทฟุซัง จึงเป็นแบรนด์ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ชอบทานน้ำเต้าหู้รถเข็นอยู่เป็นประจำ แต่ร้านที่ขายจะต้องเลือกร้านที่สะอาดและอร่อย ซึ่งส่วนใหญ่จะขายในตอนเช้า จึงทำให้ต้องเสียเวลาในชั่วโมงเร่งด่วน จึงลองศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าประเภท นมถั่วเหลือง ว่าทำไมรสชาติและกลิ่นของสินค้าสำเร็จรูปทั่วไปจึงไม่เหมือนกับน้ำเต้าหู้รถเข็น พบว่านมถั่วเหลืองหลาย ๆชนิด มีการผสมน้ำมัน นมผง หรือสารปรุงแต่งต่าง ๆ เพื่อให้รสชาติดีและลดต้นทุนในการผลิต จึงคิดว่าถ้าหากตัวเองทำสินค้าที่ไม่ผสมสารปรุงแต่งใด ๆ และทำให้นมถั่วเหลืองของตัวเองมีรสชาติดั้งเดิมแบบน้ำเต้าหู้รถเข็นได้ อาจจะทำให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจได้

หลังจากนั้นก็ได้ศึกษาทำวิจัยกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และ Innovative House และเริ่มออกสู่ตลาดในปี 2554 คือ “นมถั่วเหลืองผสมฟองเต้าหู้ โปรตีนสูง” ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก เพราะยังคงรสชาติของความเป็นน้ำเต้าหู้รถเข็น และชูจุดเด่นที่แตกต่างหลายอย่าง ต่อมาก็ได้มีการพัฒนาขวดผลิตภัณฑ์ และการออกแบบจนได้รับรางวัล The Winner of Design Innovation Contest 2011″ และ “7 Inventor Awards” รางวัลนวัตกรรมประเภทที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจหรือธุรกิจ

ทำไมไม่ใช้คำว่า “น้ำเต้าหู้” แต่ใช้คำว่า “นมถั่วเหลืองคั้นสด”  

โทฟุซังใช้คำว่า “นมถั่วเหลืองคั้นสด” แทนคำว่า“น้ำเต้าหู้”  ดีกว่า เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การสื่อสารสำหรับ โทฟุซัง เป็นนมถั่วเหลืองพร้อมดื่มแทนที่จะเรียกตัวเองว่าน้ำเต้าหู้ จะทำให้ระลึกถึงน้ำเต้าหู้ใส่ถุงที่ซื้อมาจากร้านรถเข็น แต่หากเราเรียกว่า “นมถั่วเหลือง” ผู้บริโภคก็จะไปนึกถึง น้ำนมถั่วเหลืองบรรจุกล่องที่มีมากมายในท้องตลาด แน่นอนว่าจริง ๆ แล้วคือนมถั่วเหลืองเหมือนกัน แต่รสชาติต่างกัน ซึ่งการใช้คำว่านมถั่วเหลืองคั้นสดเป็นวิธีการสื่อสารแบบง่าย ๆ ที่สร้างความแตกต่างให้โทฟุซังไม่เหมือนนมถั่วเหลืองเจ้าอื่น นอกจากนั้น ในนมถั่วเหลืองคั้นสดโทฟุซัง ยังจะผสมฟองเต้าหู้เข้าไปเพื่อเพิ่มความเหมือนรสดั้งเดิมตามร้านรถเข็นมากยิ่งขึ้น

คุณภาพต้องมาก่อนพร้อมวัตถุดิบชั้นเลิศ สู่กรรมวิธีแบบออร์แกนิค

Tofusan in 7-11นมถั่วเหลืองจากถั่วเหลืองออร์แกนิค โทฟุซัง ใช้กรรมวิธีคั้นสด 100% ซึ่งเป็นกรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิม ผลิตจากถั่วเหลืองคุณภาพดีที่ไม่ตัดแต่งพันธุกรรม ปลูกโดยวิธีเกษตรอินทรีย์ ซึ่งเป็นการปลูกโดยไม่ให้มีการปนเปื้อนของสารเคมีหรือวัตถุสังเคราะห์ในทุกขั้นตอน รวมถึงเมล็ดพันธุ์ที่ไม่ตัดต่อทางพันธุกรรม ตั้งแต่ปุ๋ยที่ทำจากธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีทั้งสิ้น เมื่อทานผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิค  ผู้บริโภคจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์สูงมากกว่าอาหารทั่วไป เนื่องจากคุณค่าทางโภชนาการยังคงสมบูรณ์ ทำให้ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อผู้บริโภค อีกทั้งยังได้รับการรับรองตรา USDA Organic ที่ได้รับการรับรองจากสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

เป้าหมายปี 2560

คุณสุรนาม ยังกล่าวว่า ในปี 2560 คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตนมถั่วเหลืองโทฟุซังมากยิ่งขึ้น และมีการขยายไลน์สินค้าเป็นสแน็กที่เกี่ยวข้องกับนมถั่วเหลือง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการศึกษาอยู่ คาดว่าในปีหน้าอาจจะได้ออกมาให้เห็น พร้อมออกรสชาติใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากยิ่งขั้น ได้แก่นมถั่วเหลืองออร์แกนิค รสออริจินอล รสฮอกไกโดเลม่อน รสชาเขียว ยังจะมีแผนขยายเป้าหมายสู่โรงเรียน ไม่พอแค่นั้นยังมีแผนที่จะขยายส่งออกไปยังประเทศในแถบอาเซียน ซึ่งเป็นฐานการส่งออกใหม่ที่น่าสนใจ

หาซื้อโทฟุซังได้เพิ่มมากขึ้นจากห้างดังทั่วไป

นอกจากสามารถซื้อโทฟุซังได้ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นแล้ว สามารถหาซื้อรับประทานได้ที่ เทสโก โลตัส, บิ๊กซีซุปเปอร์ เซ็นเตอร์, ท็อป มาร์เก็ต, เดอะมอลล์ ,แม็กซ์แวลู,โกลเด้น มาร์เก็ต,เลมอน ฟาร์มและร้านค้าชั้นนำทั่วไป หรือสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของโทฟุซัง และส่งตรงถึงบ้านได้ผ่านสามช่องทางดังนี้ ไลน์ไอดี tofusandelivery , โทรศัพท์ 091 775 5749 และอีเมล tofusandelivery@gmail.com

Previous post ใครรู้จริง? เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนแบบมืออาชีพเพื่อทำการค้าให้ได้ผล
Next post ภัยร้ายใกล้ตัว…โรคเบาหวาน
Social profiles