จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ เปิดธุรกิจใหม่ น้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ เกรดเอ 3 สูตร

Read Time:3 Minute, 42 Second

นักธุรกิจหนุ่มชื่อดัง “จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ” หรือ คุณอ้วน ผู้ที่มองเห็นช่องทางการลงทุนกับหลากหลายธุรกิจ และประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง และวันนี้คุณอ้วนได้เปิด ธุรกิจน้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อ “TORQUE” ต่อยอดจากธุรกิจมอเตอร์ไซด์มือสองที่มีอยู่ก่อนแล้ว และมีสมาชิกมากพอสมควร จึงมีแนวคิดที่จะผลิตน้ำมันเครื่องเป็นสูตรของตัวเอง เพื่อขายให้สมาชิก และด้วยมีฐานสมาชิกมากกว่า 120 สาขาทั่วประเทศ ผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดก็ต้องทำปริมาณมาก จึงทำให้คุณอ้วนตัดสินใจลงทุนลุยตลาดทั่วประเทศเลยดีกว่า ธุรกิจนี้จึงเกิดขึ้นในนามของ บริษัทเจพี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กับการเปิดตัวน้ำมันเครื่อง 3 รุ่นสำหรับบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซด์ทั่วไป ด้วยคุณภาพเหนือกว่าตลาดในราคาเข้าถึงได้ง่าย มีคุณสมบัติช่วยให้เครื่องนิ่ง เสียงเบา ลดควันดำ มีอายุการใช้งานที่ยาวกว่าท้องตลาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่ง10% ของตลาดน้ำมันเครื่องภายใน 2 ปี พร้อมช่องทางจำหน่ายผ่านเฟรนไชส์ที่มีอยู่มากกว่า 120 สาขา รวมร้านขายน้ำมันเครื่อง ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ปั๊มน้ำมันขนาดเล็กและอื่น ๆ คาดว่าจะช่วยดันยอดขาย 20 ล้านต่อไตรมาส รวม 80 ล้านบาทในปี 2560 ทั้งนี้ได้เริ่มนำผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องออกจำหน่ายแล้วนับแต่ต้นปี 2560  โดยมีโปรโมชั่นซื้อ 1 ลัง แถม 1 ลัง รวมมากกว่า 500 ลัง

ด้านนายสมนึก สมจารีย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อธิบายถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่ผลิตออกมามี 3 รุ่น ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ISO14000 ที่ อ.พระประแดง จ. สมุทรปราการ มีราคาเข้าถึงได้ง่าย ในขณะที่มีคุณภาพเหนือกว่าน้ำมันเครื่องในตลาด ช่วยให้รถขับลื่น เครื่องนิ่ง เสียงเบา ไม่มีควันดำ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและอายุการใช้งานที่ 10,000 กม.และได้ทำการทดสอบมาตลอดปี 2559 ที่ผ่านมา อาทิ การทดสอบผ่านการนำไปใช้กับรถของเฟรนไชส์ หรือแม้แต่นำไปทดสอบกับรถในสนามแข่งขันซูเปอร์ไบค์ของเมืองไทย(R2M) จึงทำให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบด้วย   

 

1.รุ่น TORQUE RACER SAE :  เป็นน้ำมันเครื่องเกรดพรีเมียม ผ่านมาตรฐาน API SM,SL,SJ,MERCEDES BENZ 229.1,BMW LONGLIFE OIL,PORSCHE’GL’,JASO MA(4-STOKE MOTORCYCLE OILS) เหมาะสำหรับรถ BIG BIKE ใหญ่ ๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม แต่จากการสำรวจตลาดยังไม่พบว่า มีน้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์โดยเฉพาะ มีอายุการใช้งาน 10,000 กม. ราคาขายปลีก 225 บาทต่อลิตร

2.รุ่น TORQUE THE FAST SAE : 10 W  เหมาะสำหรับรถมอเตอไซด์ 4 จังหวะทั่วไปในตลาด แต่มีอายุการใช้งานนานกว่า โดยอยู่ที่ 7,000 ก.ม.ราคาขายปลีก 100 บาท

3.รุ่น SOLAR 4T SAE : 40 เป็นเกรดที่มีราคาถูกเพื่อให้ลูกค้าที่มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงได้ง่าย เหมาะสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ มีอายุการใช้งาน 5,000 ก.ม. ราคาขายปลีกอยู่ที่ 80 บาท

นายจักรพันธ์ยังเปิดเผยด้วยว่า สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปี 2559 ที่ผ่านมา  บริษัทมีกำไรเป็นมูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท ส่วนในปี 2560 คาดหวังมีกำไรเพิ่มเป็น 10 ล้านบาทและมีการเติบโตทุกผลิตภัณฑ์ที่ 30% ซึ่งนอกจากบริษัททำธุรกิจแฟรนไชส์มอเตอร์ไซด์มือสองแล้ว บริษัทยังเป็นผู้ค้าปลีก-ค้าส่งรถจักรยานมือสองและรถเข็นเด็กหรือผลิตภัณฑ์ที่มีล้อต่าง ๆ และในอนาคต คาดไว้ว่าจะออกผลิตภัณฑ์อย่างอื่นตามมาอีก อาทิ หมวกกันน็อค ที่บังแดดโดยมีภาพพรีเซนเตอร์และอื่น ๆ ซึ่งบริษัทมีงบประมาณด้านการตลาดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาทต่อปี

ส่วนการขยายธุรกิจน้ำมันเครื่องไปยังประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือAEC มีความสนใจ แต่ขอกระจายให้ได้ทั่วประเทศก่อน ส่วนประเทศที่สนใจเป็นพิเศษได้แก่ เมียนมา เนื่องจากเป็นประเทศที่นิยมใช้มอเตอร์ไซด์มือสอง

สนใจธุรกิจเฟรนไชส์ขายมอเตอร์ไซด์มือสอง พร้อมเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง TORQUE ติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท เจพี เวิลด์ แอดเวอร์ไทส์ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 10 ซอยพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 21/1 แยก 8 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170 โทร. 02-410-2471-2, 02-408-1356-7 และ 062-896-6241 คุณสมนึก สมจารี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

 

Previous post ตามรอยเส้นทางผ้า เมืองแพร่ Vol.3
Next post Toddler ถุงเก็บน้ำนมแม่ท็อตเล่อร์
Social profiles