ซูเปอร์สปอร์ต เครือกลุ่มเซ็นทรัล เผยทิศทางธุรกิจ พร้อมรับยุคดิจิทัล 4.0

Read Time:3 Minute, 16 Second

บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์ตสปอร์ต ในเครือ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด แถลงผลประกอบการปี 2559 ด้วยยอดขายรวม 8,760 ล้านบาท พร้อมเผยทิศทางธุรกิจปี 2560 ตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 12% พร้อมรับยุคดิจิทัล 4.0 ทำการตลาดแบบ Omni Channel ครอบคลุมลูกค้าทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

มร.โทนี่ มอร์ตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2559 มียอดขายรวม 8,760 ล้านบาท กลุ่มสินค้าขายดี 3 อันดับคือกลุ่มรองเท้าออกกำลังกาย 50% , กลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย 14% และกลุ่มสินค้าฟุตบอล 9% ซึ่งภายในปี 2560 นี้ จะมีการขยายสาขาเพิ่มอีก 29 สาขา แบ่งเป็นร้านซูเปอร์สปอร์ต 4 สาขา และร้านคอนเซ็ปต์ 25 สาขา อย่างไรก็ตาม ซี อาร์ ซี สปอร์ต ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้านำเข้า และผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย อาทิ สเก็ตเชอร์ส , วีลสัน , สปีโด , อัมโบร , นิว บาลานซ์ ฟุตบอล , ลิเวอร์พูล , แมนยฎู ฯลฯ ซึ่งมีจำนวนสาขาและจุดจำหน่ายสินค้ากว่า 1,101 แห่ง อีกด้วย จากศักยภาพและความแข็งแกร่งดังกล่าว จึงทำให้ซี อาร์ ซี สปอร์ต มีสัดส่วนของร้านอุปกรณ์กีฬาทั้งประเทศถึง 36% จากตลาดกีฬาทั้งหมดในประเทศไทย

นางสาวสิราภรณ์ วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผยถึง แผนกลยุทธ์การตลาดปีนี้ จะมุ่งเน้นสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ให้ซื้อสินค้าได้ครอบคลุม 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นทางออนไลน์ หรือ ออฟไลน์ โดยมี Supersports Online Shopping 24/7 สร้างประสบการณ์ใหม่ขายออนไลน์ให้ลูกค้าได้ตลอด 24 ชม.ด้วยคอนเซปต์ “Think Sports Click Supersports” และ LINE Official Account เป็นจุดหลัก และล่าสุดได้เปิดตัวไลน์สติกเกอร์ ในชื่อ “น้องแชมป์” มาขยายช่องทางสื่อสารให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ และสำหรับกิจกรรมพิเศษที่จะมีขึ้นในปีนี้ อาทิ 

ซูเปอร์สปอร์ต ฟรีสไตล์ ฟุตบอล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 (Supersports Freestyle Football Thailand Championships 2017) จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ เป็นการสร้างสรรค์กีฬาแนวใหม่ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

กิจกรรมวิ่งของตัวเอง ซูเปอร์สปอร์ต เตรียมจัดงาน “วิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ” รวมทั้งสิ้น 3 สนาม ในปี 2560 โดยงานวิ่งครั้งแรกของปีนี้จัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต “วิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ ภูเก็ต 2560” ซึ่งจัดไปเรียบร้อยที่ โรงแรม ธัญญปุระ จังหวัดภูเก็ต ส่วนสนามที่ 2 จะจัดขึ้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ โดยถือเป็นงานประจำปีของเราซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 5 แล้วกับกิจกรรม “วิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ กรุงเทพฯ 2560” ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 4 มิ.ย.2560 ที่ลานกิจกรรม หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ราชประสงค์) ในส่วนสนามที่ 3 ทางเรามีความตั้งใจที่เพิ่มเส้นทางวิ่งไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเดือนพ.ย. 2560 เพื่อกระตุ้นให้คนในจังหวัดนั้น และจังหวัดใกล้เคียงหันมาสนใจการวิ่งให้มากขึ้น

ซูเปอร์สปอร์ต กอล์ฟ แมตช์ 2560 ซึ่งกิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นในเดือนพ.ค.2560

ซึ่งทางซี อาร์ ซี สปอร์ต ยังคงเน้นและสรรหาการบริการที่ดีเลิศแก่ลูกค้า และอัพเดทเทรนด์แฟชั่นอยู่เสมอ รวมถึงกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าอย่างเต็มที่ และมีการสร้างแรงบันดาลใจ “ซูเปอร์สปอร์ต ซัพพอร์ต” (“Supersports Supports”) และ ทำกิจกรรมอื่น ๆ ให้คนหันมาสนใจสุขภาพ และการเล่นกีฬา รวมทั้งระดมเงินช่วยเหลือ และอุปกรณ์กีฬากับโรงเรียนที่ขาดแคลน สนับสนุนนักกีฬาเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา รวมทั้งสนับสนุนนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ และกิจกรรมกีฬาอื่น ๆ อีกมากมาย

Previous post COTTON USA เปิดแผนรุกตลาดปี 60 ทุ่มงบถึง 33 ล้านบาท
Next post คอลเกตโททอล เฮลท์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 3
Social profiles