เมืองโบราณจัดงาน “สรงน้ำ 3 กรุง 7 อาณาจักร ถวายความจงรัก 10 รัชกาล

Read Time:1 Minute, 37 Second

เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ จัดงาน สรงน้ำ 3 กรุง 7 อาณาจักร ถวายความจงรัก 10 รัชกาล  เชิญชวนประชาชนร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ณ สถานที่สำคัญในเมืองโบราณ 10 แห่ง และครั้งหนึ่งในชีวิต ที่คนไทยจะได้สักการะขอพร หลวงพ่อโต พระศรีสรรเพชญดาญาณแห่งกรุงศรีอยุธยา สูง 8 วา (32 ศอก) ที่สร้างขึ้นเท่าองค์จริงเป็นครั้งแรก หลังจากเสียกรุงมา 250 ปี เพื่อความสุขและความเจริญยั่งยืนสูงสุดของชีวิต พร้อมร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ สนุกกับการเล่นน้ำคลายร้อนในอุโมงค์น้ำยาว 100 เมตร และเกมส์การละเล่นสนุกสนานต่าง ๆ เช่น มวยทะเล  ปีนเสาน้ำมัน  ปาลูกโป่ง  บ้านลมสระน้ำ เป็นต้น รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มมากมายจากร้านค้าบริเวณฟรีโซนตลาดบกเมืองโบราณ ในระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2560 เวลา 09.00 19.00 น.

เมืองโบราณขอเชิญร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปสำคัญ ณ 3 กรุง ได้แก่ กรุงศรีอยุธยา สรงน้ำที่วิหารพระศรีสรรเพชญ กรุงธนบุรี  สรงน้ำที่มหาวิหารวชิรธรรม กรุงเทพฯ  ชมนิทรรศการและร่วมถวายสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ 19 และ พระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10  และ สรงน้ำที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท 7 อาณาจักร ได้แก่ อาณาจักรทวารวดี สรงน้ำที่ทวารวดี อาณาจักรสุโขทัย  ที่วิหารสุโขทัย  อาณาจักรล้านนา ที่วิหารเมืองสะเมิง  อาณาจักรล้านช้าง ที่พระธาตุบังพวน  อาณาจักรลพบุรี  ที่พระปรางค์สามยอด  อาณาจักรศรีวิชัย  ที่พระธาตุไชยา  และอาณาจักรขอม  ที่ปราสาทหินพิมาย

พร้อมกันนี้เมืองโบราณยังมอบสิทธิพิเศษ ค่าบัตรเข้าชมสำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท และค่าธรรมเนียมนำรถยนต์เข้าพื้นที่ คันละ 400 บาท ตลอด 4 วันของการจัดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-323-4094-9 เว็บไซต์ www.ancientcitygroup.net หรือเฟซบุ๊ก  เมืองโบราณ สมุทรปราการ

Previous post เมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยา จับมือ ททท. และพันธมิตรท้องถิ่น ผลักดันพัทยาสู่เมืองท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว
Next post ‘คิทแคท บาร์ใหม่’ พรีเมี่ยมช็อกโกแลตใน 2 รสชาติ
Social profiles