มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย 5 จังหวัดภาคกลางตอนกลาง เริ่มแล้ว 28 เม.ย. – 2 พ.ค.นี้

Read Time:2 Minute, 49 Second

กลุ่มเกษตรกร 5 จังหวัดภาคกลางตอนกลาง ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก และสมุทรปราการ ได้ระดมพลจัดสินค้าเกษตรปลอดภัยขึ้นชื่อของทุกจังหวัด มาจำหน่ายตรงให้ผู้บริโภคในอยุธยา กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าเกษตรและอาหารอร่อย มาตรฐาน ต่างรสชาด ต่างพื้นที่

นายพูลลาภ อุไรงาม สำนักงานปลัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า “การจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง ครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมการตลาดอีกแนวทางหนึ่งของเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่สินค้าเกษตรมาตรฐานปลอดภัยของ 5 จังหวัดภาคกลางตอนกลาง ให้ผู้บริโภคในต่างพื้นที่ได้รู้จักมากยิ่งขึ้น  ขณะเดียวกันก็เป็นการเปิดช่องทางจำหน่ายใหม่ ๆ ให้แก่กลุ่มเกษตรกรที่ผลิตอาหารและสินค้าคุณภาพ เช่น มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงขายตึก มะพร้าวน้ำหอมเมืองแปดริ้ว กุ้งเหยียด ปลาสลิดบางบ่อเมืองปากน้ำ มะยงชิด ผลไม้แช่อิ่มเมืองนครนายก ทุเรียน ไผ่ตง สมุนไพรเมืองปราจีนบุรี และข้าวหลามบ้านพร้าว หมูยอวัฒนา แคนตาลูปเมืองสระแก้ว ซึ่งสินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าผลิตตามมาตรฐานความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างเต็มที”

งาน “มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณชั้น 1 หน้าโลตัส ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวม 5 วัน ตั้งแต่ 10.00 น. – 21.00 น. ซึ่งภายในงานนอกจากร้านค้าจากกลุ่มเกษตรที่ขนสินค้าสด ใหม่ จากไร่ นา สวน มาจำหน่ายถึง 90 บูธแล้ว ภายในงานยังได้จัดกิจกรรม  เริ่มตั้งแต่การสาธิตอาหารสุขภาพสไตล์ฟิวชั่นฟู้ด เช่น  ข้าวคลุกกะปิหมูหวานโรล สลัดทูน่าไข่ต้ม สลัดไก่แหนมเนือง ซาลาเปาไข่เจียวลาบไก่ ทุกเที่ยงวันจากเชฟกร  และทุกบ่าย 2 โมงเปิดเวิร์คช็อป 5 วัน 5 หลักสูตร เช่น แปลงร่างให้ต้นไม้ แปรรูปให้เห็ด สดสวยด้วยสครับน้ำตาล เพาะธัญพืชสร้างคลอโรฟิลให้สุขภาพ  ก่อนที่จะไปพบกับสีสันบันเทิงตอน 5 โมงเย็นกับเหล่าศิลปิน copy show มาดูความสามารถว่าเขาและเธอจะร้อง เล่น เต้นรำได้สนุกมันส์แค่ไหน ยกมาทั้งก๊อปปี้โชว์ ไชยา มิตรชัย เบิร์ด ธงไชย   ปาล์มมี่  ติ๊กชีโร่ และเจ้าของซิงเกิลหัวใจพเนจร เต้น วัชสัณห์ แล้วรอช้อปสินค้าดีนาทีทองก่อนกลับบ้าน

ภายในงานยังมอบโชคให้กับผู้บริโภค เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 100 บาทจากบูธจำหน่ายสินค้าใดก็ได้ จะได้รับบัตรคูปองชิงโชค 1 ใบ เขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ให้ชัดเจน ใส่กล่องรับชิ้นส่วนหน้าเวที จับสลากชิงสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 5 รางวัล พัดลมตั้งโต๊ะ 10 รางวัล และเสื้อโปโลสดสวย 20 รางวัล จับรางวัลวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เวลา 19.00 น. ที่เวทีกิจกรรมภายในงาน

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง จึงขอเชิญชวนประชาชนในจังหวัดพระนครศรียอยุธยา กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง อย่าพลาดการเดินทางมาร่วมงาน “มหกรรมสินค้าปลอดภัย กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง” เพราะการจัดงานครั้งนี้เปรียบเสมือนเหมือนเป็นการนำผลผลิตด้านการเกษตรและของดีของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง มาไว้ที่หน้าบ้านทุกคน

Previous post เนสกาแฟเรดคัพ ใหม่ จับกระแส “กาแฟสด” ชูจุดขาย กาแฟคั่วบดละเอียด
Next post ประกวดหนุ่มสมิหลา 2017
Social profiles