ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 2

Read Time:4 Minute, 49 Second

ทัพนักบิดยามาฮ่าทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงโชว์ฟอร์มสุดแกร่งแบบเหนือชั้น กระชากคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series ผงาดยืนโพเดี้ยมศึก ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 2 ในการแข่งขันรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 1 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รายการของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย โดยในการชิงชัยในสนามนี้นักบิดยามาฮ่าสามารถทำผลงานยืนโพเดี้ยมได้ทุกรุ่นที่ลงชิงชัย พร้อมผลงานคว้าชัยชนะในรุ่น ST1 และ SS1 ได้สำเร็จ ตอกย้ำความแรงของรถสายพันธุ์สปอร์ตตระกูล R-Series เป็นอย่างดี

สำหรับการแข่งขันรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงลงทำการชิงชัยตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยด้วยกันทั้ง 3 รุ่น นำทัพโดย ซุปอนุชา นาคเจริญศรี #10 รุ่น Super Bike 1000 cc. (SB1), โซ่อานนท์ สังวาลย์ #3 รุ่น Super Stock 1000 cc. (ST1) และ เบิร์ดประวัติ ญาณวุฒิ #95 รุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) ซึ่งนอกจากจะมีเป้าหมายอยู่ที่ตำแหน่งแชมป์ประจำปีแล้ว อีกหนึ่งเป้าหมายของนักบิดยามาฮ่าก็อยู่ที่การคว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ดเพื่อลงแข่งขันในศึก WORLD SUPERBIKE CHAMPIONSHIP และ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP ในปีหน้าอีกด้วย

โดยในรอบของการควอลิฟายนั้น นักบิดยามาฮ่าทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ต่างก็สามารถทำเวลาได้ดีกันทั้ง 3 คน ซึ่ง เจ้าโซ่อานนท์ สังวาลย์ #3 ที่ใช้รถแข่ง YZF-R1 ลงชิงชัยในรุ่น Super Stock 1000 cc. (ST1) ก็ลงทำการควอลิฟายต่อทันที ซึ่งนักบิดยามาฮ่าทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ลงวิ่งจับเวลารวมทั้งหมด 8 รอบสนาม แต่สามารถกดเวลาดีที่สุดได้ตั้งแต่รอบที่ 3 ด้วยเวลา 1’38.846 นาทีต่อรอบ ซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุดในรุ่นนี้ทำให้คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นไปครองพร้อมกับออกสตาร์ทสนามแรกในกริดที่ 1 ได้สำเร็จ

สำหรับรอบวันแข่งขันของรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 1 ในช่วงเช้าซึ่งเป็นรอบของการขับขี่วอร์มอัพเพื่อเช็คความพร้อมครั้งสุดท้ายนั้น ถูกประกาศให้เป็น Wet Race เนื่องจากช่วงกลางคืนมีฝนตกอย่างต่อเนื่องทำให้พื้นแทร็คของสนามเปียกชุ่มน้ำ และมีความชื้นสูงมาก แต่ 3 นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ก็ลงขับขี่ด้วยความมั่นใจ และทำเวลาในช่วงนี้รั้งตำแหน่งอยู่หัวแถวได้ทั้ง 3 รุ่น โดยรุ่น Super Sport 600 cc. (SS1)เจ้าเบิร์ดประวัติ ญาณวุฒิ #95 ทำเวลา 1’49.667 นาทีต่อรอบ รุ่น Super Stock 1000 cc. (ST1)เจ้าโซ่อานนท์ สังวาลย์ #3 ทำเวลา 1’44.237 นาทีต่อรอบ และรุ่น Super Bike 1000 cc. (SB1) ซุปอนุชา นาคเจริญศรี #10 ทำเวลา 1’38.546 นาทีต่อรอบ เป็นการสร้างความมั่นใจก่อนลงทำการชิงชัยในช่วงบ่ายได้เป็นอย่างดี

ความมันส์ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 2 ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 . ที่สภาพอากาศกลับมาแจ่มใส และพื้นแทร็คแห้งสนิทกันโดยมาที่รุ่น Super Stock 1000 cc. (ST1) ซึ่ง เจ้าโซ่อานนท์ สังวาลย์ #3 รับหน้าที่ลงสู้ศึกให้กับทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM โดยออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 1 หลังจากคว้าโพลโพซิชั่นมาครองได้ในรอบควอลิฟาย ทันทีที่เริ่มเกมการแข่งขันนักบิดยามาฮ่าทะยานออกตัวอย่างรวดเร็ว แม้จะไม่ได้โฮลช๊อตในโค้งแรกแต่ก็สามารถทะยานขึ้นได้ทันทีหลังจากนั้น เมื่อขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ เจ้าโซ่ก็กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R1 คู่ใจแบบเต็มกำลังยืดระยะห่างจากคู่แข่งออกไปทันที จากนั้น เจ้าโซ่อานนท์ สังวาลย์ #3 แม้ว่าจะขึ้นเป็นผู้นำแต่ก็ยังรักษาความเร็วในช่วงต้นเกมเอาไว้ โดยในรอบที่ 2 นักบิดยามาฮ่าสามารถทำเบสต์แล็บได้ด้วยเวลา 1’39.029 นาทีต่อรอบ ทำให้สามารถยืดเวลาทิ้งห่างจากผู้ตามได้ออกไปได้พอสมควร ก่อนที่ในช่วงกลางจะเริ่มประคองคันเร่ง และรักษาเวลาต่อรอบให้คงที่เอาไว้ ซึ่งคู่แข่งก็ยากที่จะไล่เข้ามากดดันได้ ทำให้กองเชียร์ และทีมงานคลายความกังวลได้พอสมควร

จนกระทั้งครบรอบการแข่งขันทั้ง 12 รอบสนาม เจ้าโซ่อานนท์ สังวาลย์ #3 ก็ควบรถแข่งคู่ใจทะยานผ่านรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกได้สำเร็จ โดยทำเวลาทิ้งห่างคู่แข่งกว่า 5 วินาที ผงาดคว้าชัยชนะขึ้นยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 1 รุ่น Super Stock 1000 cc. (ST1) ในรายการนี้ได้สำเร็จ ส่งผลให้คะแนนสะสมในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 หลังจบสนามที่ 2 นี้ ขึ้นเป็นผู้นำตารางคะแนนสะสมด้วยการเก็บ 50 คะแนนเต็ม

โดย เจ้าโซ่อานนท์ สังวาลย์ กล่าวหลังคว้าชัยชนะว่า เกมในวันนี้ก่อนลงแข่งค่อนข้างตึงเครียดเล็กน้อย เพราะคู่แข่งมีดีกรีที่เคยเป็นแชมป์ SB1 มาก่อน แต่ด้วยความพร้อม และสมรรถนะของรถแข่งที่สมบูรณ์มาก และด้วยสภาพร่างกายของผม ทำให้มีความมั่นใจในการขับขี่สนามนี้ ซึ่งวางแผนไว้ว่าช่วงแรกจะออกไปทำเวลาให้ดีที่สุด ซึ่งก็สามารถทำได้ตามแผนด้วยการยืดระยะออกไปได้ ทำให้ช่วงท้ายเกมขับขี่ได้สบายมากขึ้น ก็รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าชัยชนะได้เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน และจะพยายามจะเก็บชัยชนะให้ได้ทุกสนามที่ลงแข่งขันครับ ต้องขอขอบคุณทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ที่เซ็ทรถแข่งได้อย่างสุดยอด ขอบคุณผู้สนับสนุน และกองเชียร์ด้วยครับ

ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของทัพนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ที่สามารถยืนโพเดี้ยมได้ทุกครั้งที่ลงทำการแข่งขัน พร้อมกับเก็บคะแนนสะสมรั้งอยู่หัวแถว ทำให้โอกาสในการคว้าตำแหน่ง แชมป์ประเทศไทยอีก 1 สมัยอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม รวมให้กำลังใจ และติดตามผลงานของทัพนักบิดยามาฮ่า และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing

 

Previous post อีเว้นท์ Federbräu Red Feather Club @ Route 66
Next post มอส-ซิโก้ พาครอบครัวร่วมปั่นกับธนาคารออมสิน
Social profiles