“โตโยต้า ทูโช” ฉลอง 60 ปี จัดงาน “โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล”

Read Time:4 Minute, 24 Second

ในปี พ.ศ. 2560 เป็นปีที่สำคํญยิ่ง เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ ทางการทูต ระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่น และ ประกอบกับการดำเนินธุรกิจมาครบ 60 ปีเต็ม สำหรับ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด เทรดดิ้ง เฮ้าส์ รายใหญ่ในประเทศไทย โดยการบริหารงานของผู้บริหารเจเนอเรชั่นที่ 3 อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน และ มร. คิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทฯ เน้นด้านการนำเข้าอุตสาหกรรมหนัก อาทิ เครื่องทอผ้า เครื่องจักรทางการเกษตร และรถโฟล์คลิฟท์ ดำเนินธุรกิจด้วยการเป็น Supply Chain Management (ซัพพลายเชน แมเนจเม้นท์) สร้างจุดแข็งให้เป็นจุดขาย โดยแบ่งสัดส่วนของธุรกิจระหว่าง Automotive ร้อยละ 80 และ Non-Automotive ร้อยละ 20 พร้อมแตกไลน์การนำเข้าและจำหน่ายสินค้าคอนซูเมอร์ โพรดักส์ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

ในครั้งนี้ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) แถลงข่าวเปิดงาน “โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล” (Toyotsu Japan Festival) เทศกาลสินค้าไลฟ์สไตล์จากประเทศญี่ปุ่นที่รวบรวมแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นไว้มากที่สุดเป็นครั้งแรก โดยมีแบรนด์ชื่อดังมาร่วมออกบูธ และแสดงสินค้าหลายร้อยร้านค้า อาทิ Nishikawa (นิชิกาวะ) เตียงนอนนวัตกรรมล้ำจากญี่ปุ่น, Sugahara (ซุกาฮาระ) เครื่องแก้ว,10 mois (ดีมัวร์) ชุดเครื่องใช้เด็ก, WA Theater (วะ เธียร์เตอร์) ผักผลไม้ส่งตรงจากญี่ปุ่น, Tachikichi (ทาชิกิชิ) ถ้วยชามเครื่องปั้นดินเผา ฯลฯ นับเป็นครั้งแรกกับการนำสินค้าอุปโภคบริโภคทางด้าน แฟชั่น และท่องเที่ยว พร้อมสินค้ายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย อาทิ หมอนและที่นอนเพื่อสุขภาพ, เครื่องตรวจไข้หวัดใหญ่รู้ผลรวดเร็ว นวัตกรรมของ ฟูจิฟิล์ม ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น สินค้าเหล่านี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการสินค้าของคนไทยและชาวต่างชาติที่มาอาศัยอยู่ในเมืองไทย (Expat) โดยคาดว่าจะเงินจะสะพัดในงานนี้กว่า 30 – 40 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยอีกด้วย

โดย มร.คิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และเป็นโต้โผใหญ่ในการจัดงาน กล่าวถึงการจัดงานโตโยสึ เจแปน เฟสติวัล ในครั้งนี้ว่า “ในปีนี้ เราดำเนินธุรกิจมาครบรอบปีที่ 60 โดยทางบริษัทฯ ต้องการคืนสิ่งดี ๆ ให้สังคม โดยมีการดำเนินงานมาแล้ว อาทิ โครงการ 60 ปี 60 โรงเรียน มอบสื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนต่างจังหวัด และเรายังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจเป็น Supply Chain Management ส่วนใหญ่ยังคงเป็น Automotive (ออโตโมทีฟ) หรือธุรกิจยานยนต์ ซึ่งเป็นจุดแข็งของเรา โดยที่การขนส่งของเรา ไม่ได้จำกัดว่า สินค้าจะเป็นอะไร แต่เราใช้จุดแข็งด้าน Supply Chain Management ปรับตัวเพื่อให้เข้ากับอุตสาหกรรมด้านอื่นมากยิ่งขึ้น สินค้าอุปโภคบริโภคเป็นสินค้า นำร่องก่อน แต่เราก็นำเอาจุดแข็งที่เรามีในอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ มาใช้กับอุตสาหกรรมอื่น ๆ”

“ในปีนี้การจัดงาน โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล ถือเป็นก้าวแรกเพื่อต้องการเน้นย้ำการก้าวเข้าสู่ธุรกิจที่เป็นรีเทลมากขึ้น โดยเริ่มต้นโฟกัสในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต อาทิ ที่นอนเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ใส่เข้าไปในที่นอนเป็นครั้งแรก และเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงจากญี่ปุ่น นอกจากนี้บริษัทยังเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค จึงนำเข้าสินค้าที่จะสามารถทำให้คุณภาพชีวิตของผู้บริโภคดีขึ้นได้ และตอบโจทย์กับทุกคนในครอบครัวด้วยผลิตภัณฑ์ที่แบ่งเป็นเซ็กเม้นท์ต่างๆ อาทิ กลุ่มเด็ก, กลุ่มวัยรุ่น-วัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว เป็นต้น”

นอกจากนั้น อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ”ในฐานะผู้บริหารของบริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด ตลอดระยะเวลา 60 ปี บริษัทฯ จำหน่ายสินค้าและให้บริการที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมหนักมากมาย ซึ่งการทำธุรกิจของเราสามารถสร้างทั้งสินค้าและบริการ โดยครั้งนี้ถือเป็นงานที่เข้าใกล้กับวิถีชีวิตของผู้บริโภคมากที่สุดเป็นครั้งแรก เพราะ โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล เป็นเทศกาลแห่งความสุขของพวกเราชาวโตโยต้า ทูโช และคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย รวมถึงคนไทยที่ชื่นชอบสินค้าของญี่ปุ่น เพราะมีสินค้าคุณภาพมากมาย และยังเป็นสินค้าที่สามารถทำให้คุณภาพชีวิตของผู้บริโภคดีขึ้น โดยคาดหวังว่าจะมีกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่นมาร่วมงานตลอด 2 วัน กว่า 50,000 คน ซึ่งเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์จากประเทศญี่ปุ่นไว้มากที่สุด รวมทั้งคาดว่าในปีต่อ ๆ ไป ก็จะมีการนำสินค้าต่าง ๆ มาเพิ่มเติมและสร้างการรับรู้ให้กับคนไทยในวงกว้าง อีกทั้งผู้ที่มาร่วมงาน จะได้สัมผัสกับสินค้าและบริการ ในราคามาตรฐานเทียบเท่ากับประเทศญี่ปุ่น”                 

สำหรับ “โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล” เทศกาลรวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์จากประเทศญี่ปุ่นที่รวมสินค้าไว้มากที่สุดครั้งแรกในเมืองไทย มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 – 30 กรกฎาคม 2560 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ Toyotsu Japan Festival

Previous post โซนี่ไทยเผยโฉม XperiaTM XZ Premium มาพร้อมเทคโนโลยี 4K HDR เครื่องแรกของโลก
Next post Lagobe ช๊อปปิ้งออนไลน์ “เฉพาะกลุ่ม”
Social profiles