“เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก” (Tastes of The World @ Central Bangkok)

Read Time:9 Minute, 30 Second

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ ผู้แทนภาคีผู้ประกอบการในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก เผยว่า จากความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีก่อน ทำให้งาน เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก (Tastes of The World @ Central Bangkok) กลายเป็นที่รู้จักในฐานะต้นตำรับงานเทศกาลอาหารที่ครบรสที่สุดในเมืองไทย สำหรับในปีนี้ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก เตรียมทุ่มงบประมาณอีกกว่า 100 ล้านบาท จัดงานบิ๊กเวิลด์ฟู้ดเฟสติวัล เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม มุ่งหวังให้งานในปีนี้กลายเป็นซิกเนเจอร์อีเว้นท์ด้านอาหารที่ทั่วโลกต้องจารึก และช่วยตอกย้ำย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยมใจกลางกรุง และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ครบในย่านเดียว ให้กลายเป็นศูนย์รวมนักท่องเที่ยวมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร  ประกอบด้วย 5 บิ๊กฟู้ดอีเว้นท์ใหญ่ ใน 3 โซนหลักของย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ดังต่อไปนี้

กรุงเทพ ธารา แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้ทางซีพีเอ็นได้ตั้งใจจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และเพิ่มเวลาการจัดงานให้ยาวกว่าเดิม พร้อมร่วมเฉลิมฉลองครบรอบวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ 235 ปี ปลุกความเป็นไทยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ไม่ว่าจะเป็นรูป รส กลิ่น เสียง และการสัมผัส ภายใต้ชื่องานว่า “กรุงเทพธารา” หยิบยกเรื่องราว 2 ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พาทุกท่าน “เทียบ 5 ท่า ตะลอนอิ่ม 5 ชุมชน” อันได้แก่ ท่าพระอาทิตย์, ท่าวังหลัง, ท่าราชินี, ท่าราชวงศ์ และ ท่าสี่พระยา-คลองสาน โดยทุ่มงบประมาณไปทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท เนรมิตบรรยากาศพร้อมการตกแต่งสุดอลังการ สัมผัสความเป็นไทยเข้าถึงแก่นลึกผ่านดนตรี การแสดง และกิจกรรมต่าง ๆ  เต็มอิ่มไปกับร้านอาหารชื่อดังหาทานยากกว่า 300 ร้านจากทั้ง 5 ชุมชน อาทิ ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช, ร้านข้าวแกงกระหรี่นายโย่ง, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ๊เค็ง-เจ๊งิ้ม สวนมะลิ ฯลฯ พร้อมเมนูเด็ดให้เลือกชิมอย่างจุใจกว่า 3,000 เมนู คาดจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 ล้านคน โดยแบ่งออกเป็น ชาวไทย 70% และชาวต่างชาติ 30% อาทิ ชาวจีน ชาวฮ่องกง และ ชาวมาเลเซีย และคาดการณ์ยอดขายพุ่งสูงถึง 75 ล้านบาท มั่นใจโตขึ้นจากปีที่แล้ว 50%

ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาจากทั้ง 5 ชุมชน พร้อมตะลอนชิมอาหารอร่อยที่รวมมาอยู่ใจกลางเมืองได้ที่งานกรุงเทพธารา  ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน – 30 กรกฎาคม 2560 นี้

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เวิลด์ แกสโตรโนมี 2017 (Central Food Hall World Gastronomy 2017)

นางสาว วัตินาพร บัณฑุชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Brand Marketing & Advertising  บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เผยว่า งานเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เวิลด์ แกสโตรโนมี 2017 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เป็นงานแสดงอาหารระดับเวิลด์คลาสครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ที่รวมอาหาร วัตถุดิบและขนม นานาชนิดจากทั่วโลก เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุดและได้รับการยอมรับทั้งในเอเชียและรับรางวัลระดับโลก ภายในงานพบกับกิจกรรมสุดพิเศษ Charity Master Class คุ้กกิ้งคลาสการกุศล ร่วมรังสรรค์เมนูอาหารนานาชาติ (World Cuisine) กับ 8 เชฟชื่อดังระดับโลกแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยวัตถุดิบหลักระดับพรีเมี่ยมที่ดีที่สุด อาทิ   เชฟเอียน – พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟไทยคนแรกที่ได้รับเกียรติให้เป็นทูตจีไอแห่งเอเชีย , เชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 4 ดาว จากร้าน Savelberg ,เชฟจวน ทันยา ดอท หัวหน้าพ่อครัวของร้านอาหารสเปน UNO  MAS  ,เชฟอุส ลุสเทนแบร์เกอร์ หัวหน้าเชฟ ร้าน Seed by Water Library  โดยผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเพียง คลาสละ 3,500 บาท / 2 ท่าน (จำนวนจำกัด)  เงินรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรมอบให้กับองค์การยูนิเซฟประเทศไทย  สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2560 โทร.095-098-8500 หรือ cusserv@tops.co.th  

นอกจากคลาสสอนทำอาหารนานาชาติแล้ว ฟู้ดเลิฟเวอร์ ต้องไม่พลาดกับการช้อปปิ้งใน  โซนเอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ต  ฟู้ดเทรนด์สไตล์ใหม่จากหลากหลายประเทศมากกว่า 40 ร้านค้า ซึ่งลูกค้าจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เมนูของตัวเอง อาทิ ออกแบบช็อคโกแลตในแบบเฉพาะของตัวเองกับ Chocolab by So Sofitel  Bangkok  , ลิ้มรสอาหารขนมรสชาติใหม่เป็นที่แรก ได้แก่  ชาตรามือ กับ Soft Serve รสชาติใหม่ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในงานและมีจำหน่ายเพียงที่เดียว  , ไอศครีมลาย marble จาก  ICEDEA ที่ได้แรงบัลดาลใจมาจากเทคนิคภาพพิมพ์เรียกว่า “Marble Printing”  และ Harvest Juice เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสูตรใหม่ในคอนเซ็ปท์ Healthy Mocktail Drink และยังมีหลากหลายสินค้าไฮไลท์ เช่น Sriracha Popcorn ป๊อปคอร์นสัญชาติอเมริกัน รสซอสพริกศรีราชา, Fossil River Salt Flakes Truffle เกล็ดเกลือคริสตัลผสมเห็ดทรัฟเฟิลที่ปราศจากการฟอกสีและสารปรุงแต่ง, Venchi Tartufini Chocolate ช็อคโกแลตแบบกลูเตนฟรีจากเมืองตูริน ประเทศอิตาลี, New Zealand Divine Apples แอปเปิ้ลเนื้อขาวกรอบ หวานฉ่ำเป็นพิเศษ สำหรับซีฟู้ดเลิฟเวอร์ พบกับเมนูทานเล่น Lobster Pop ที่มีส่วนผสมชีสและเนื้อล็อบสเตอร์ มาในรูปแบบแท่ง สะดวก ทานง่าย พร้อมตู้โชว์ล็อบสเตอร์ และหอยนางรมหลายสายพันธุ์  ณ ลานอีเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 3-9 กรกฎาคม 2560 นี้เท่านั้น

เดอะ เวิลด์ ออน อะ เพลต แอท เซ็นทรัล เอ็มบาสซี (The World on a Plate @ Central Embassy), เดอะ ฟูล ฟเลเวอร์ ออฟ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 2 แอท อีทไทย (The Full Flavours of Thailand 2 @ Eathai) และ อะ เวิลด์ ออฟ ดีเซิร์ท แอท ฟู้ดลอฟท์ (A World Of Desserts @ FoodLoft)

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เผยว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ใช้งบกว่า 10 ล้านบาท ในการจัดงานทั้ง 3 งาน โดยความพิเศษที่จะเกิดขึ้น เริ่มที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จัดงาน เดอะ เวิลด์ ออน อะ เพลต (The World on a Plate) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Eating is a big Thing’ ที่บริเวณชั้น 5 จัดแสดงนิทรรศการที่ให้ข้อมูลของอาหารชนิดต่าง ๆ พบสูตรลับเมนูเด่นจาก 10 ร้านดัง ที่ไม่เพียงเท่านั้น ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเทศกาล ยังมีกิจกรรม ชวนทำบุญร่วมกับ ดาราวัยรุ่นจากซีรี่ส์ฮอต ที่จะมาร่วมปรุงอาหารกับเชฟชื่อดัง ให้ลูกค้าและแฟนคลับได้ชิมและร่วมกันบริจาคเงินสบทบทุน มูลนิธิ เตียง จิราธิวัฒน์ เพื่อนำไปบริจาคให้กับองค์กรหรือมูลนิธิ ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสหรือขาดแคลนอาหารต่อไป

นอกจากนี้ ทุกวันเสาร์ ยังเตรียมกิจกรรม Your Delicious Moment! ไว้เซอร์ไพรส์สำหรับทุกท่านที่มารับประทานอาหาร ที่ โอเพ่น เฮ้าส์ (Open House) ชั้น 6 อาจจะพบช่างภาพกิตติมศักดิ์อย่าง ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ มาสแนปภาพพร้อมใส่กรอบเก๋ ๆ ให้ เพื่อมอบเป็นที่ระลึก และในช่วงเวลาสุดพิเศษนี้ ทุกร้านในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังได้จับมือกันมอบโปรโมชั่นพิเศษหลากหลายให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการรับประทานอาหารอีกด้วย โดยคาดว่า เทศกาลความอร่อยนี้จะสามารถสร้างทราฟฟิกเพิ่มขึ้นในศูนย์การค้า 20% คือ จากวันละ 25,000 คน เป็น 30,000 คน ต่อวัน

พิเศษ ตลอดเทศกาล พบกับโปรโมชั่นพิเศษจากร้านอาหารชั้นนำมากมายภายในศูนย์การค้าฯ ที่ร่วมรายการ เมื่อรับประทานอาหารครบทุก 1,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ร่วมสนุก โดยนำใบเสร็จมาแสดง เพื่อเล่น Fruit Machine ลุ้นรับรางวัลมากมาย โดย 1 ใบเสร็จรับสิทธิ์สูงสุด ไม่เกิน 3 ครั้ง/คน/วัน

อีทไทย (Eathai)

ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ศูนย์รวมอาหารไทยที่ดีและครบครันมากที่สุดในโลก ครั้งนี้ อีทไทย ได้จัดงานภายใต้ชื่อ เดอะ ฟูล ฟเลเวอร์ ออฟ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 2 (The Full Flavours of Thailand 2) ระหว่างวันที่ 21 – 31 ก.ค. 60 รวบรวมของอร่อยต้นตำรับ ทั้งจากภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ เสิร์ฟความอร่อยถึงกลางใจเมือง นำโดยครัวป้าตา เชียงใหม่ ที่จะมาทำอาหารเหนือให้ “จ๊าดลำ” กันถึงที่อีทไทย เช่น ลาบคั่ว, เห็ดเผาะ-น้ำพริกข่า, ตำขนุน, จิ้นส้มหมกไข่ เสริมด้วยหัตกรรมและขนมของฝากจากส่งตรงจากแม่ฮ่องสอน เช่น ไทยใหญ่ป๊อบคอร์น ที่ทำจากข้าวโพดข้าวเหนียว, ถั่วลายเสือสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในส่วนของภาคใต้ ร้าน ณ ฉลอง ที่มีจุดเด่นในการเลือกใช้วัตถุดิบจากหลากหลายจังหวัดในภาคใต้นำมาประกอบอาหารให้ได้รสชาติที่ดี อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ผ้าทอโครงการซาโอริ ที่ถือกำเนิดขึ้นเพื่อเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยสึนามิที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัคราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มาจำหน่ายในงานอีกด้วย พร้อมเพลิดเพลินกับโชว์การแสดง 4 ภาค, กิจกรรมเวิร์กช็อปแบบไทยๆ สำหรับคุณหนูๆ ในวันเสาร์-อาทิตย์ ชวนช้อปปิ้งสินค้าของดีจาก 4 ภาคที่ตลาดอีทไทย (Eathai Market) และเรียนทำอาหารไทยทุกวันที่อิษยา คุกกิ้งสตูดิโอ (Issaya Cooking Studio) พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้ามากมาย                       

เซ็นทรัล ชิดลม

ความพิเศษจะเกิดขึ้นที่ “FoodLoft” ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม แหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติของเมืองไทย ซึ่งจะจัดงาน อะ เวิลด์ ออฟ ดีเซิร์ท  (A World Of Desserts) ระหว่างวันที่ 21 – 31 ก.ค. 60 รวบรวมขนมหวานนานาชาติแสนอร่อยจากร้านดังมากมาย อาทิ ไอศกรีมนมท๊อปด้วยรังผึ้งออร์แกนิคจากแคลิฟอร์เนีย จากร้าน Honey Mee, ไอศกรีมชาโคล และชาเขียว และโมจิหยดน้้ำ จากร้าน Kyo Roll En, ซาลาเปาลาวา จากร้านซาลาเปาชั่งไห่, ขนมเค้กแสนอร่อย จากร้าน Vanilla Prince cafe สำหรับคนชอบพุดดิ้งสไตล์อังกฤษ และขนมทาร์ต พลาดไม่ได้กับร้าน Yellow spoon และพบกิจกรรมแสนสนุก ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ อาทิ การแสดงดนตรีสด, กิจกรรมสำหรับคุณหนูๆ และรับสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากร้านค้า พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้ามากมาย  อาทิ บัตร Central The 1 รับส่วนลดสูงสุด 5% พร้อมรับคะแนนเดอะวันคาร์ด สูงสุด x4 หรือใช้คะแนน เดอะวันคาร์ด 50 คะแนน  เพื่อรับส่วนลด 10% รวมถึงสิทธิพิเศษจากบัตรอื่นๆที่ร่วมรายการ                    

เชิญสัมผัสประสบการณ์ความอร่อย สุดประทับใจ กับเมนูคัดสรร ร้านดังจากทุกมุมโลก พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ระหว่างวันที่ 13 – 31 ก.ค. 60 ตั้งแต่เวลา 10:00-21:00 น.

 

 

Previous post สยามนุวัตร เตรียมเปิด โครงการ “WISH SIGNATURE II MIDTOWN SIAM” คอนโดหรูใจกลางเมือง
Next post ไอ๋ พิมชยาภา นางเอกหน้าใหม่ รับรางวัล ”คนดีศรีสยาม” ”รางวัลญาณสังวร” ประจำปี 2560
Social profiles