Spartan Race Thailand ปลุกกระแสวิ่งวิบากให้คนไทย

Read Time:2 Minute, 52 Second

สปาร์ตัน เรซ” (Spartan Race) การแข่งขันกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดและดีที่สุดในโล ปิดตัวในประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ ร้อมปลุกกระแสการวิ่งวิบากด้วยจำนวนผู้สมัครที่เติบโตอย่างวดเร็ว  จัดโดย บริษัท เอ็กซ์ซีด สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดและโปรโมทอีเว้นท์ขนาดใหญ่ใน เอเชีย Spartan Race Thailand จะมีขึ้นที่สยาม คันทรี่ คลับ จังหวัดชลบุรี โดยมีเป้าหมายให้คนไทยได้ท้าทายตัวเอง เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นและชีวิตที่ดีขึ้น โดยในปี 2560 มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก จำนวนการแข่งขัน มากกว่า 200 การแข่งขันในมากกว่า 30 ประเทศ ทำให้การวิ่งวิบากเป็นกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก 

การแข่งขัน Spartan Race ประกอบด้วย Sprint การแข่งขันระยะกว่า 5 กิโลเมตร พร้อมสิ่งกีดขวางกว่า 20 ด่าน Super เป็นการแข่งขันระยะทางกว่า 13 กิโลเมตร มาพร้อมด่านมากกว่า 25 ด่ าน และ Beast ซึ่งเป็นการแข่งขัน ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร กว่า 30 ด่านสิ่งกีดขวาง เมื่อแข่งขันสปาร์ตันครบทั้งสามประเภทใน 1 ปี ผู้เข้าแข่งขันจะ ได้รับเหรียญเกียรติคุณ Spartan TRIFECTA นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันสำหรับน้องๆ อายุต่ำกว่า 14 ปี โดยเป็นการ วิ่งระยะ 2 กิโลเมตร เน้นความสามัคคี ความสนุก และได้ลุยโคลนไปด้วยกัน สำหรับการแข่งขันสองประเภทแรกที่จะจัดในประเทศไทย ได้แก่ สปาร์ตัน สปริ้นท์ (Spartan Sprint) และ สปาร์ตัน คิดส์ (Spartan Kids)

Spartan Sprint เป็นการแข่งขันวิ่งวิบากระยะทางกว่า 5 กิโลเมตรฝ่าสิ่งกีดขวางกว่า 20 ด่านอันเป็นเอกลักษณ์ของส ปาร์ตัน เช่น Hercules Hoist วัดความเป็นเฮอร์คิวลิสในตัวคุณด้วยการดึงกระสอบ นอกจากนี้ ยังมีการขว้างหอก คลานลอดรั้วลวดหนาม โหนบาร์ และปีนกำแพง ส่วนเด็กๆ จะสนุกกับการวิ่ง กระโดด และปีนข้ามสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เช่น โครงตาข่าย ไต่เชือก และขว้างหอก 

ทั้งนี้ผู้ที่เข้าถึงเส้นชัยทั้งรุ่น Spartan Sprint และ Spartan Kids จะได้รับเหรียญและเสื้อยืดที่ระลึก ส่วนผู้ชนะจาก ประเภท Elite จะได้รับเงินรางวัล และการสนับสนุนจากแบรนด์ต่างๆ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะมีสิทธิ์ ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันชิงชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย พร้อม ตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก ในเดือนพฤศจิกายนนี้  

นอกจากนี้ ทางเอ็กซ์ซีดได้ร่วมกับยิมชั้นนำในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ เพื่อจัดการฝึกซ้อมหมู่ฟรีให้กับเหล่าสปาร์ตัน รวมถึงผู้สนใจสัมผัสประสบการณ์ในแบบสปาร์ตัน โดยแบ่งเป็น community workout การออกกำลังกาย หมู่แบบกลุ่มเล็ก 30-50 คน ซึ่งจัดขึ้นทุกสัปดาห์ และ mass workout การออกกำลังกายหมู่ขนาดใหญ่รองรับได้มาก ถึง 100 คน ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เรียนรู้ทักษะสำคัญต่าง ๆ พร้อมพบปะผู้เข้าร่วม แข่งขัน และเรียนรู้การทำงานเป็นทีม  

บัตรสำหรับรุ่น Spartan Sprint มีราคาเริ่มต้นที่ 1,650 บาท และ 500 บาทสำหรับรุ่น Spartan Kid ลงทะเบียนได้ แล้ววันนี้ที่ http://www.spartanrace.co.th/ ติดตามความเคลือนไหว ตารางและสถานที่ออกกำลังกายหมู่ คลิก www.facebook.com/spartanthailand

Previous post “จอย รินลณี” เจ๋ง ! เปิดตัว “เอ็มทีไอ จอยสติก
Next post ช้างดาวเบสิก’ แตะน้องใหม่ล่าสุดจากตระกูลช้างดาว
Social profiles