เตรียมเปิด กูร์เมต์ มาร์เก็ต แห่งแรกที่ MRT สถานีลาดพร้าว

Read Time:3 Minute, 53 Second

บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในระบบรถไฟฟ้า MRT และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market)  โดย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้พัฒนาธุรกิจกลุ่ม Food Retail ซูเปอร์มาร์เก็ตมาตรฐานโลก จรดปากกาลงนามร่วมเป็นพันธมิตรเดินหน้าพัฒนาพื้นที่รถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว ให้เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ซึ่งถือได้ว่า เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของการเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตขนาด 2,300 ตารางเมตร เต็มรูปแบบในระบบรถไฟฟ้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน และมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารรถไฟฟ้าMRT ที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมสรรพสินค้าที่หลากหลายและมุ่งเน้นคุณภาพที่สูงกว่ามาตรฐานทั่วไป ตอกย้ำฐานะผู้นำตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตมาตรฐานระดับโลก ภายใต้สโลแกน “World Class Gourmet Destination” โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2560 เป็นต้นไป คาดว่าจะสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่าปีละ 350 ล้านบาท 

สำหรับสถานีลาดพร้าว สาขานี้จะให้บริการสินค้าคุณภาพทั้งผักผลไม้ อาหารสด และสินค้าอุปโภคและบริโภคที่ครบครัน หลากหลาย รวมกว่า 25,000 SKUs ใกล้เคียงกับจำนวนสินค้าของสาขาสแตนด์อโลนที่เปิดในห้างสรรพสินค้าและคอมมิวนิตี้มอลล์ โดยสาขานี้มีจุดเด่นเพื่อสร้างความแตกต่างและตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า คือ มีการเพิ่มกลุ่มสินค้าพร้อมทาน (Delicatessen) ที่ครบครัน ทั้งอาหารไทย ญี่ปุ่น เวียดนาม แซนวิช และเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของกูร์เมต์ มาร์เก็ต คือ ซุปและสลัดบาร์ โดยให้บริการทั้งในรูปแบบ take away และ Dine-In มีการเพิ่มพื้นที่เคาน์เตอร์บาร์ และ common seats ให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารรับประทานได้ทันที นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านค้า Take Home และร้านของฝากของที่ระลึกแบรนด์ดังมากมายกว่า 20 ร้าน ด้านบรรยากาศตกแต่งในคอนเซ็ปต์ที่เป็น signature ของ Gourmet Market เน้นดีไซน์เรียบหรู และเพิ่มเติมบรรยากาศในรูปแบบ Dine-in Counterพร้อมพื้นที่จอดรถเฉพาะอำนวยความสะดวกลูกค้าที่มาใช้บริการกูร์เมต์มาร์เก็ตกว่า 100 คัน ซึ่งตอบโจทย์ทั้งลูกค้าที่ใช้รถยนต์และรถไฟฟ้า MRT

สำหรับแผนพัฒนาธุรกิจพื้นที่ค้าปลีก นอกจากการเปิดให้บริการ กูร์เมต์ มาร์เก็ตที่สถานีลาดพร้าวแล้ว ยังมีการRenovate เมโทร มอลล์ สถานีสุขุมวิท  ให้ทันสมัย การตกแต่งภายในจะเป็นสไตล์โมเดิร์น เพิ่มพื้นที่ส่วนกลาง อีกทั้งยังมีฟรี WIFI ให้บริการซึ่งการตกแต่งของสถานีนี้จะใช้เป็นต้นแบบการตกแต่งสถานีอื่น ๆ ที่จะเปิดต่อไป โดยในไตรมาสที่ 4 บริษัทฯ จะทำการเปิดเมโทร มอลล์ สถานีเพชรบุรี เป็นสถานีต่อไป  เนื่องด้วยสถานีนี้มีผู้ใช้บริการมากเป็นอันดับที่ 3  จุดที่ตั้งของสถานีเป็นจุดเชื่อมต่อ  Airport Rail Linkนับเป็นจุดเริ่มต้นเดินทางไปสู่ New CBD ย่านพระราม 9  และในอนาคตจะทำทางเชื่อมต่อไปยังตึก สิงห์ เอสเตท (Singha Estate)  โดยรอบ ๆ  สถานี มีอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม แหล่งสถานศึกษามากมาย  ร้านค้าที่จะมาเปิดให้บริการที่สถานีนี้ จึงมีทั้งสินค้าและบริการที่หลากหลาย โดยจะคัดสรรร้านค้าที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม และเน้นไปที่อาหาร เครื่องดื่มเบเกอรี่ เป็นหลัก อาทิ Starbucks Coffee, คาเฟ่ อเมซอน, Lawson108, ฮั่ว เซ่ง ฮง ติ่มซำ เป็นต้น

สำหรับแผนการตลาดของกูร์เมต์ มาร์เก็ต ในครึ่งปีหลังจากนี้ นอกเหนือจากการเปิดสาขาแบบสแตนอโลนแล้ว  กูร์เมต์มาร์เก็ต ยังดำเนินงานในเรื่องของการคัดสรรสินค้าคุณภาพซึ่งเป็นงานหลัก ตลอดจนการพัฒนารูปแบบทางการตลาดให้เข้ากับยุค 4.0 ในเรื่องของการให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ยุคใหม่ ที่ต้องการความรวดเร็ว  โดยสามารถสั่งสินค้า จาก กูร์เมต์ มาร์เก็ต ผ่านระบบออนไลน์ด้วยบริการพิเศษ On Line Shopping & Delivery Service ผ่าน Application Happy Fresh  พร้อมเปิดให้บริการสั่งอาหารจากร้านในฟู้ดคอร์ท ภายใต้ ฟู้ดฮอลล์ ทุกสาขา ที่มีมากกว่า 600 ร้าน ผ่านApplicationLineman Service โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่าน Wongnaiและ Linemanเราจะส่งตรงความอร่อยจากร้านดังระดับโลกถึงบ้านคุณ  และในอนาคตสามารถสินค้าจากกูร์เมต์ มาร์เก็ตผ่านบริการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ส่วนของการชำระเงิน ได้เริ่มนำระบบ E Payment  มาให้บริการ โดยล่าสุด นำระบบ Samsung เปย์เม้นท์ มาให้บริการในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, พารากอน, เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้  ซูเปอร์มาร์เก็ตในกลุ่มเดอะมอลล์ ใช้งบการตลาดไม่น้อยกว่า  150  ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายสำหรับปี 2560 อยู่ที่ 11,500 ล้านบาท

 

Previous post เปิดตัวยางบิ๊กไบค์ Michelin Power RS สุดยอดสมรรถนะยางรถสปอร์ต
Next post มอบนวัตกรรมความงาม Ultherapy แก่ผู้หญิงที่สวยที่สุด
Social profiles