จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เปิดโครงการ ร่วมต้านภัยโรคไข้เลือดออก

Read Time:1 Minute, 52 Second

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ประเทศไทย)จำกัด เปิดตัวโครงการ ครอบครัวปลอดภัย รู้ทัน ป้องกันไข้เลือดออก เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงผลกระทบของโรคไข้เลือดออก โรคระบาดที่มากับยุงซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตในประเทศไทยถึง 31 ราย ในปี 2560

มร. นีราจ โกยาล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “การป้องกันโรคไข้เลือดออกเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักและเร่งด่วนของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แล้ว และทางจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เชื่อว่าการให้ความรู้กับประชาชนเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยลดความรุนแรงของโรคได้ และเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยปกป้องครอบครัวจากภัยไข้เลือดออก แม้ว่าโรคนี้ โดยทั่วไปแล้วไม่ทำให้ผู้ป่วยถึงกับเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน อยากกระตุ้นให้คนไทย เฝ้าระมัดระวังสภาพแวดล้อม และแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นของโรคไข้เลือดออกเพื่อสร้างความตระหนักถึงโรคไข้เลือดออกและความเข้าใจที่ถูกต้องสู่สังคม”  จอห์นสันแอนด์จอห์นสันจึงได้เชิคุณณัฐวุฒิ และคุณพรทิพย์ สกิดใจ ครอบครัวนักแสดงชื่อดัง มาถ่ายทอดความรู้ เกี่ยวกับอาการของโรคไข้เลือดออก การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และวิธีการป้องกันโรคไข้เลือดออกง่าย ๆ สำหรับครอบครัวไทย

คุณณัฐวุฒิ สกิดใจ กล่าวว่า “ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในประเทศแถบร้อนชื้นอย่างประเทศไทย เนื่องจากโรคไข้เลือดออกนั้นเกิดขึ้นในทุกปี และส่งผลต่อทุกครอบครัว ดังนั้น เราจึงต้องมีความรู้และเข้าใจอาการของโรคไข้เลือดออกที่ถูกต้อง และพร้อมรับมือในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครอบครัวที่มีเด็กเล็กที่มีภูมิคุ้มกันน้อยกว่า และมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการรุนแรงได้มากกว่า หรืออาจเกิดภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้ ทุกคนในครอบครัวสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยภายในบ้าน ด้วยการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และสามารถแบ่งหน้าที่ได้ ดังนี้ คุณพ่อสามารถดูแลความสะอาดของถังขยะ คอยนำขยะไปทิ้ง และเก็บบริเวณบ้านให้สะอาด คุณแม่สามารถช่วยทำความสะอาดบ้าน และลูก ๆ สามารถช่วยได้ โดยการปิดฝาภาชนะน้ำที่มีภายในบ้าน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ สามารถปกป้องและดูแลสภาพแวดล้อมของคนที่เรารักได้”

 

 

Previous post ฉลองครบรอบ 11ปี ของขวัญคลินิก
Next post บู๊ทส์ ประเทศไทย ครบรอบ 20 ปี จัดโปรฯ สุดเซอร์ไพรส์แห่งปี ‘Destiny Sale’
Social profiles