เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกภาครัฐ เอกชน ผลักดัน SME สู่การค้า แบบมืออาชีพ

Read Time:2 Minute, 4 Second

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น จับมือพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดมหกรรมสินค้าเอสเอ็มอีครั้งใหญ่ เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าทั่วทุกภาคให้เอสเอ็มอีท้องถิ่นต่าง ๆ รวมกว่า 3,500 ราย ลงสนามจำหน่ายสินค้าในตลาดค้าปลีกยุคใหม่ โดยจัดงาน “Start up Market 2017 : ตลาดนัดคนมีฝัน ปั้นสินค้าดี วิถีเกษตรไทย by SMI” ร่วมกับสถาบัน SMI สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ระหว่างวันที่ 14 – 17 ก.ย. 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ และจัดงาน “SMEs Fest” ร่วมกับสสว. และหอการค้าไทย ในวันที่ 14-17 และ 21-24 ก.ย. 2560 ณ 9 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา บางนา, รัตนาธิเบศร์, พระราม 2, เชียงราย, อุดรธานี, ขอนแก่น และเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และหาดใหญ่

การจัดงานครั้งนี้ สถาบัน SMI สภาอุตสาหกรรมฯ มีความตั้งใจที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการใหม่ ที่มีความฝันในการทำธุรกิจ ได้นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพที่คิดค้นผลิตขึ้นมา สู่สายตาสาธารณะชน ผ่านสถานที่ศูนย์รวมทางการตลาดที่ได้รับการยอมรับว่ามีการซื้อขายสินค้าและบริการเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ อย่างศูนย์การค้าของซีพีเอ็น ซึ่งผู้เข้าร่วมงาน จะได้พบสินค้าที่เชื่อมโยงสินค้าสู่อัตลักษณ์ประจำท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเกษตรจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย สินค้าจากกลุ่มภาคเหนือตอนล่าง ชุมชนภาคกลาง รวมถึงการนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ในรูปแบบต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย อาทิ “แชมพูอาบน้ำสุนัขจากนมแพะ” ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% ไม่ใส่สี ไม่มีกลิ่น และสารกันเสีย “ภาชนะและบรรจุภัณฑ์จากแป้งมันสำปะหลัง” ที่ย่อยสลายตามธรรมชาติได้ “สบู่ดอกเกลือทะเล” ผลิตจากดอกเกลือคุณภาพ และน้ำจากธรรมชาติ 7 ชนิด “ชาใบหม่อน” ที่ได้รับมาตรฐานออร์แกนิคสากล “ข้าวเกรียบกรือโป๊ะ” ของว่างที่อิ่มท้อง ทำจากปลาทูสดที่ไร้กลิ่นคาว สืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นภาคใต้ และ “จิ้งหรีดอบกรอบ” ตัวโตเต็มวัยจากฟาร์มแมลงที่ได้มาตรฐาน

การออกร้านจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีทั้งสองครั้งนี้ ทางซีพีเอ็นยังได้จัดประชุมผู้ประกอบการก่อนวันจัดงาน เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการจัดหน้าร้านให้ดึงดูดใจ และยังช่วยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และช่วยประชาสัมพันธ์งานให้อีกด้วย

Previous post ยามาฮ่า ปลูกจิตสำนึกวินัยจราจรให้เด็กนักเรียน
Next post 3เอ็ม เปิดตัว “สเปรย์ 2 อิน 1” กระป๋องเดียวใช้ได้ทั้งเบาะหนังและยางรถยนต์
Social profiles