ททท. เปิดตัวกิจกรรม Village Tourism 4.0

Read Time:1 Minute, 37 Second

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการเปิดตัวกิจกรรม Village Tourism 4.0 ภายใต้โครงการ Village to the World 4.0 ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมและส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น ขานรับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับความเป็นอยู่ของคนในชุมชนท้องถิ่นต่าง ๆ ให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวภายใต้โครงการพัฒนากลุ่มจังหวัด (แอ่งท่องเที่ยว) เพื่อส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของชุมชนในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรม ผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ทางภูมิปัญญาและการท่องเที่ยวแบบบูรณาการเพื่อก่อให้เกิดการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงซึ่งเป็นการสร้างทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว และช่วยเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยภายในท้องถิ่น สร้างรายได้ และความเข้มแข็งให้กับชุมชน โดยมี บัวขาว บัญชาเมฆ, ริชชี่ อรเณศ, อ๊อฟ ศุภณัฐ, เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล และวงแฮมเมอร์ มาร่วมงานเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม

สำหรับ 10 ชุมชนต้นแบบจากทั่วประเทศ ได้แก่ ชุมชนปู่หมื่น ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย  จังหวัดเชียงใหม่ , ชุมชนตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย, ชุมชนแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่, ชุมชนบ้านลำขนุน อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง, ชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรรักษ์เขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี, ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม บ้านแหลมมะขาม อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด, ชุมชนตำบลบ้านแหลม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี, ชุมชนตำบลหนองโรง  อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี, ชุมชนตำบลสวาย อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์, ชุมชนบ้านสนวนนอก อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งหมดนี้ ททท. จะจัดนำสินค้าและบริการของทั้ง 10 ชุมชนออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 45 ณ อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ฮอลล์ 3 – 4 ในวันที่ 2 – 5 พฤศจิกายน 2560 นี้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.tourismthailand.org/villagetourism

Previous post หัวเว่ยส่ง HUAWEI nova2i สมาร์ทโฟน 4 กล้อง
Next post “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” วันที่ 15-17 ธันวาคมนี้
Social profiles