ฟรีคอนเสิร์ตบทเพลงพระราชนิพนธ์ กับ“เบิร์ด เอกชัย”แชมป์กีต้าร์คลาสสิคโลก

Read Time:3 Minute, 20 Second

เตรียมจัดงานฟรีคอนเสิร์ตบทเพลงพระราชนิพนธ์  Still On My Mind The Acoustic night (Tribute to the great king)  Presented by Thai Beverage (สติล ออน มาย ไมด์ เดอะ อะคูสติคไนท์ ทรีบิวท์ ทู เดอะ เกรท คิง  พรีเซนเตด บาย ไทยเบฟเวอรเรจ)  ด้วยการนำบทเพลงพระราชนิพนธ์กว่17 เพลง  มาเรียบเรียงใหม่ในรูปแบบที่แตกต่าง ศิลปินหลักเจ้าของโปรเจคต์  เบิร์ดเอกชัย เจียรกุล  คนไทยคนแรกที่ได้ตำแหน่งแชมป์กีต้าร์คลาสสิคโลก  ได้เปิดเผยถึงความพิเศษเพิ่มเติมในคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สุดประทับใจใน วันเสาร์ที่ 14 ต.ค. ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์   

“ความพิเศษ อยู่ที่การนำบทเพลงพระราชนิพนธ์กว่า 17 เพลงมาเรียบเรียงใหม่ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยผ่านการบรรเลงจากเสียงกีตาร์คลาสสิคเป็นหลัก ในลักษณะ Acoustic Version ไม่มีเครื่องดนตรีไฟฟ้าประกอบ ซึ่งหลัก ๆ จะใช่เสียงกีตาร์คลาสสิคถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยจะรวบรวมบทเพลงที่เป็นที่คุ้นหูกันดีอยู่แล้ว  อาทิเช่น เพลง สายฝน ชะตาชีวิต ใกล้รุ่ง เป็นต้น มาบรรเลงในงาน  ด้านบรรยากาศการทำงาน หลัก ๆ ความยากอยู่ที่การคิดหรือไอเดียที่จะจัดวางโชว์ในแต่ละโชว์อย่างไรให้มีความน่าสนใจ โดยที่ใช้กีตาร์เป็นตัวเชื่อม ซึ่งในแต่ละโชว์ก็จะมีความแตกต่างกันไป เช่น โชว์แรกจะเน้น การผสมผสาน โชว์การเดี่ยวกีตาร์ประชั้นร่วมกับวง Orchestra ซึ่งจะเห็นถึงความไพเราะ ล้อเลียนกันระหว่างเสียงกีตาร์กับวง Orchestra หรือ บางโชว์จะเป็นการ Featuring กันระหว่าง นักร้องคุณภาพระดับประเทศกับเสียงกีตาร์คลาสสิคอันไพเราะ หรือบางโชว์จะเป็นการเดี่ยวกีตาร์กับวง คอรัสประสานเสียง ซึ่งเป็นการเล่นร่วมกันที่ไม่ได้เห็นบ่อยนัก”

การแสดงไฮไลท์ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ที่ไม่อยากให้พลาด?  “อย่างแรกคือบทเพลงพระราชนิพนธ์ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ทั้งหมด ได้ผ่านเรียบเรียงเสียงประสานโดยนักประพันธ์ระดับโลกจากต่างประเทศหลายท่าน  รวมถึงนักประพันธ์ระดับโลกอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย อย่าง คุณณรงค์ ปรางเจริญ ก็ได้มาร่วมเรียบเรียงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในงานอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่างานนี้ ผู้ฟังจะได้สัมผัสถึงบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่คุ้นหูกันดีอยู่แล้ว ในรูปแบบที่แปลกออกไปแน่นอน”   

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มสีสัน เติมความยิ่งใหญ่  ให้กับค่ำคืนนี้ด้วยแขกรับเชิญพิเศษ พร้อมวง Orchestar ที่จะมาพร้อมโชว์สุดพิเศษ เป็นการ บรรเลง Featuring ระหว่างกีตาร์คลาสสิคกับกับเครื่องดนตรีหลากหลายแนว  ถือการผสมผสานระหว่างเสียงดนตรีตะวันออกและตะวันตก “ครับ  เช่น  กีต้าร์คลาสสิคประชันเดี่ยวร่วมกับวง Orchestra ซึ่งเพลงโชว์นี้ได้นักประพันธ์เพลงระดับโลกชาวอังกฤษ Stephen Goss มาเรียบเรียงโชว์นี้ให้โดยเฉพาะ หรือ  การบรรเลงกีตาร์บทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสด” ร่วมประชันกับการขับร้องเสภาในแบบไทยเดิม โดยได้นักดนตรีไทยประยุค รุ่นใหม่ของไทยที่มีผลงานระดับโลก เก่ง ธชย  มาร่วมในโชว์นี้  หรือกีต้าร์คลาสสิคประชันกับสุดยอดขลุ่ยจากศิลปินแห่งชาติ  อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี, กีต้าร์คลาสสิคกับเสียงร้องอันทรงพลังของ ดา เอ็นโดรฟินแบทเทิล เดี่ยวกีตาร์บทเพลงพะราชนิพนธ์กับสุดยอดนักเปียโน หนึ่ง จักรวาล, ซาบซึ้งไปกับบทเพลงยิ้มสู้ บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่ให้กำลังใจแด่ผู้พิการทางสายตาย โดยโชว์นี้ได้น้องแป้ง  นักเปียโน และน้องนิลนักแซ็กโซโฟน  2 นักเรียน จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยมหิดล  ซึ่งเป็นนักดนตรีผู้พิการทางสายตามาบรรเลงร่วมด้วย, พร้อมโชว์พิเศษจาก GFA Winner Guitar Trio เป็นการรวมตัวกันของแชมป์กีตาร์คลาสสิคระดับโลกรายการ GFA  (ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่ เบิร์ดเอกชัย ได้รางวัล) ที่บินตรงมาจากประเทศฝรั่งเศสและรัสเซีย เพื่อการแสดงชุดนี้โดยเฉพาะ  ,  พร้อมวงคอรัส สวนพลู , Youth Guitar Orchestra ยิ่งใหญ่กว่า 50 ชีวิต”  

ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ที่  Facebook 2 ช่องทาง 1) Ekachai Jearakul2) Bird Ekachai Jearakul พร้อมสำรองบัตรที่นั่งเข้าชมฟรีได้ทางไอดีไลน์  prwowwow  

 

Previous post Thailand LGBT Expo สร้างปรากฏการณ์ LGBT ฟีเวอร์
Next post คปภ. ยกทีมเปิดตัวโครงการ “คปภ.เพื่อชุมชน”
Social profiles