งานเทศกาลมหัศจรรย์อินโดนีเซีย ในประเทศไทย

Read Time:3 Minute, 13 Second

กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ร่วมด้วยสำนักงานการท่องเที่ยวภูมิภาคจากจังหวัด Banten, จังหวัด Jakarta และจังหวัด West Sulawesi ร่วมกันจัดงาน ในดินแดนแห่งช้างเผือกเพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามาร่วมงาน ณ. ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ ในวันที่ 17-19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ในหัวข้อ “เรื่องราวที่ไม่สิ้นสุดของตำนานและดินแดนอันมหัศจรรย์” เทศกาลนี้จะมีการนำเสนอจุดเด่นของแต่ละจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอินโดนีเซียพร้อมกับเรื่องราวในตำนาน

กระทรวงการท่องเที่ยว ยังคงพยายามที่จะนำเสนอจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวในประเทศอินโดนีเซียให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สถานที่ท่องเที่ยวที่คนส่วนใหญ่รู้จักคือบาหลี มีความงามตามธรรมชาติอีกทั้งมีความร่ำรวยทางวัฒนธรรม เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวโดดเด่นในอินโดนีเซียและแม้แต่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในความเป็นจริงอินโดนีเซียมีเกาะที่มีลักษณะเฉพาะ 14,572 เกาะ ในแต่ละจุดหมายปลายทาง ดังนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว นาย Arif Yahya ได้ประกาศให้เพื่มสถานทีที่น่าสนใจอีก  10 แห่ง เพื่อเป็นทางเลือกอื่นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จุดหมายปลายทาง 10 แห่ง ดังกล่าว คือบันดุง, บาหลี,จาการ์ต้าหมู่เกาะเรียว, (กลุ่มเมือง Joglosemar ประกอบด้วย เมืองยอร์กยาการ์, เมืองสุราการ์ต้า และ เมืองเซอมารัง)  (หมู่เกาะอัญมณีแห่งปะการัง ประกอบด้วย วากาโตบี, บูนาเกิน และราจาอัมปัต) เมดาน, มากัสซาร์, ลอมบอกและบายูวางี  โดย 10 สถานที่ท่องเที่ยวใหม่เหล่านี้ จะสามารถสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศอินโดนีเซีย

โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถ ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 15 ล้านคนในปี พ. ศ. 2560 และตั้งเป้าหมายอีกว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านคนในปี พ.ศ.  2562

การจัดงานมหัศจรรย์อินโดนีเซียในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นปลายทางการท่องเที่ยว 5 แห่ง  ดังกล่าว คือ (กลุ่มเมืองเมดาน – อาเจ๊ะ) (กลุ่มเมืองจาการ์ตา – บันดุง – บันเติน) (กลุ่มเมืองยอร์กยาการ์ตา-โซโล-เซอมารัง)(กลุ่มเมือง สุราบายา – มาลัง) และ (กลุ่มเกาะบาหลี – ลอมบอก)  จุดหมายปลายทางเหล่านี้จะได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านการเล่าเรื่องและตำนานจากแต่ละปลายทางเช่นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานของทะเลสาบ Lake Toba เพื่อประชาสัมพันธ์ทะเลสาบโทบาและเมดาน, ตำนาน Lutung Kasarung เพื่อประชาสัมพันธ์เมืองจาการ์ต้า-บันดุง, และตำนานของ Roro Jonggrang เพื่อประชาสัมพันธ์เมืองยอกยาการ์ต้า-โซโล-เซอมารัง

เทศกาลนี้จะมาพร้อมกับแนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจซึ่งมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่นการแสดงศิลปะและวัฒนธรรม, การแสดงดนตรี, การร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์, การสาธิตทำอาหาร และตลาดนัดแฟชั่น  นอกจากนี้ยังมี กาแฟอินโดนีเซีย , ผ้าบาติก, หนังตะลุง(หุ่นเงา) และเครื่องดนตรีดั้งเดิมอังกะลุง (Angklung) จะถูกนำมาจัดแสดงในงานเทศกาล เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมให้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้เช่น การระบายสีเซรามิก, หลากหลายงานฝีมือจากเมือง Malang การประดิษฐ์ตุ๊กตากระดาษ และให้ลิ้มลองรสชาติอาหารแบบดั้งเดิมของอินโดนีเซีย เช่น Kerak Telur (เครปข้าว), Soto Bandung (ซุปที่มีเนื้อสัตว์และผัก), มะตะบะ และอาหารแบบดั้งเดิมอื่น ๆ

ในส่วนของความบันเทิงจะเชิญนักแสดงหญิง คุณสาวิกา ไชยเดช (พิงกี้) ไปร่วมในงานเทศกาลครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งขัน เกมส์, การฉายภาพยนตร์ และสำหรับผู้ที่รักการช็อปปิ้ง เทศกาลนี้จะยังมีโซนเสื้อผ้าหัตถกรรมในรูปแบบของอินโดนีเซีย โดยมีหลากหลายร้านค้าที่มาจากอินโดนีเซีย เช่น ร้านShirayas Tenun Garut, Cita Tenun Indonesia, Inderes Batik, Roemah Batik Cirebon, Limpapeh Kebaya, Lungsin Tas Tangan และผู้ขายอื่น ๆ ร่วมอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศอินโดนีเซียที่จะจัดขึ้นในงานนี้อีกด้วย ร่วมด้วยสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA)  สายการบิน Thai AirAsia และ สายการบิน Thai Lion Air

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ : wwww.indonesia.travel

Previous post ฉลองวันขอบคุณพระเจ้า ที่ห้องอาหารเมดิสัน สเต๊กเฮาส์
Next post อยุธยา ชวนท่องเที่ยวแนวใหม่ เข้ากับยุค 4.0
Social profiles