KOL มิติใหม่ของธุรกิจการสื่อสารในโลกโซเชียล

Read Time:2 Minute, 15 Second

บริษัท เค โอ แอล แมนเนจเมนท์ จำกัด (KOL Management Co., Ltd.) เปิดมิติใหม่แห่งการสื่อสารอันทรงพลังผ่านโลกโซเชียล ตั้งเป้าสร้างรายได้ 200 ล้านบาทในปี 2561 เชื่อแนวโน้มธุรกิจนี้ในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตสููงไม่แพ้ในประเทศเกาหลีและจีน

นายอาลี ซีอานี ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เค โอ แอล แมนเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนไปโดยมีความสนใจติดตามข่าวสารจากสื่อออนไลน์มากข่ึ้น โดยเฉพาะทางด้านโซเชียลมีเดีย ทำให้แนวโน้มธุรกิจนี้สดใสมาก โดยในปี 2559 มูลค่าการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์สูงถึง 1.73 พันล้านบาท และในจำนวนนี้มูลค่าการโฆษณาผ่าน ยูทูป อินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก (YouTube, Instagram and Facebook) สูงถึง 9.9 พันล้านบาท

หลายปีที่ผ่านมาในเกาหลีและจีน มีการใช้คนที่มีความคิดและความสามารถที่โดดเด่นในการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ในการโปรโมทสินค้า โดยบุคคลเหล่านี้คือ ผู้ที่สามารถสร้างคอนเทนต์ได้อย่างมีคุณภาพและน่าสนใจ และทำให้คนทั่วไปติดตามทางโซเซียลมีเดีย แต่สำหรับประเทศไทยยังไม่แพร่หลายมากนัก จึงทำให้ทาง เค โอ แอล แมนเนจเมนท์ ผู้เชี่ยวชาญการวางกลยุทธ์ดิจิตอลมีเดีย และมีสมาชิกที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์กว่า 20 รายชื่อ มีความพร้อมที่จะสนับสนุนการทำการตลาดของสินค้าต่าง ๆ

ซึ่งเค โอ แอล ก่อตั้งขึ้นโดย “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต ดาราสาวและแฟชั่นนิสต้าที่ดังไกลในระดับอินเตอร์ และ อาลี ซีอานี เปิดตัว “KOL Management” เพื่อใช้เป็นการสื่อสารแนวใหม่ (KOL-Key Opinion Leader) ในโลกโซเชียลที่จะสร้างคอนเทนต์ดี ๆ และมีพลังในการดึงดูดความสนใจให้ผู้คนติดตามทางโซเชียลมีเดียได้อย่างทรงประสิทธิภาพ

 

การบริการของเค โอ แอล แมนเนจเมนท์  เริ่มตั้งแต่การวางกลยุทธ์ การหาเซเลบริตี้หรือบุคคลมีชื่อเสียงที่ตอบโจทย์ ไปจนถึงการวางแผนการสื่อสารให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสร้างความไว้วางใจ ให้กับผู้บริโภคผ่านบุคคลที่น่าเชื่อถือและส่งผลต่อความคิดของผู้บริโภค ผ่านวิธีการสื่อสารที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ตามไลฟ์สไตล์ที่เข้ากับแบรนด์ โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่  Entertainment, Lifestyle, Fashion, Health และ Commercial ซึ่งแต่ละประเภทจะมีการสร้างคอนเทนต์ที่เหมาะสม และสะท้อนผ่านเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่มีภาพลักษณ์ส่งเสริม และสอดคล้องกับแต่ละแบรนด์ได้อย่างชัดเจน โดย เค โอ แอล แมนเนจเมนท์ มีสมาชิกที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์คนดัง อาทิ “กาละแมร์” พัชรศรี เบญจมาศ, “แต้ว” ณฐพร เตมีรักษ์, “มิ้นต์” ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, หลุยส์ สก๊อต, แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด, “พลอย” ชวพร เลาหพงศ์ชนะ, “ก็อต” จิรายุ ตันตระกูล ฯลฯ

 

 

 

 

Previous post ARROW & EXCELLENCY DELIGHTED PARTY
Next post วอลท์ ดีสนีย์ จับมือ 10 ธุรกิจ ผุดแคมเปญการตลาด ส่งท้ายปี
Social profiles