ชวนเที่ยวงานเทศกาลดอกลำดวนบาน จ.ศรีสะเกษ

Read Time:3 Minute, 8 Second

ผู้ว่าศรีสะเกษ ชวนเที่ยวงาน “เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ 2561” วันที่ 9 – 11 มีนาคม 2561 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ วันที่ 19 มกราคม 2561 เวลา 17.00 น. ณ งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 38 สวนลุมพินี

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมงานแถลงข่าวที่หมู่บ้านภาคอีสาน ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย สวนลุมพินี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติร่วมงานเป็นจำนวนมาก ผู้ว่าธวัช ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้มาสัมผัสความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวที่มีหลากหลายสไตล์ ท้าความสุขกับทะเลหมอก บนผามออีแดง ดินแดนสามแผ่นดิน บริเวณจุดชมวิวผามออีแดง สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นทั้งสามแผ่นดิน คือ ไทย ลาว และกัมพูชา สามารถมองเห็นปราสาทเขาพระวิหาร

สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ อยากเชิญชวนคู่รักไปจดทะเบียนกันที่ผามออีแดง ดินแดนแห่งสามแผ่นดิน และในช่วงเดือนมีนาคม ดอกลำดวน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ กว่า 50,000 ต้น ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จะผลิดอกเบ่งบานสะพรั่ง ส่งกลิ่นหอมไปทั่วสวนฯ  ผู้ว่าจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ไปชมความสวยงามของดอกลำดวน สีเหลืองอร่าม พร้อมชมการแสดงของ 4 ชนเผ่า คือ ลาว เขมร ส่วย และเยอ

ในงาน “เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ 2561 ” วันที่ 9 – 11 มีนาคม 2561 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ภายในงานมีกิจกรรมดังนี้

ภาคกลางวัน
1. กิจกรรมการแสดงประเพณี ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชน 4 เผ่า (ลาว เขมร ส่วย เยอ) เช่นการจำลองบ้าน และการแสดงประเพณี ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชน 4 เผ่า

2. การแสดงนิทรรศการภาพวาดศิลปะ และการสาธิตการวาดภาพของศิลปินในท้องถิ่น

3. การแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของอำเภอต่างๆ

4. กิจกรรมการถ่ายรูปติดแสตมป์ที่ระลึก โดยไปรษณีย์จังหวัดศรีสะเกษ

5. กิจกรรมจำหน่ายอาหารพื้นเมือง

ภาคกลางคืน การแสดง แสง สี เสียง “อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร “ เริ่มเวลา 19.00 น.  เปิดการแสดงรอบปฐมทัศน์ ในคืนวันที่ 7 มีนาคม 2561  แล้วท่านจะหลงรักดอกลำดวน…ดอกเล็ก ๆ สีเหลืองอร่าม ที่ซ่อนความหอม ความน่ารัก ของเรื่องราวศรีสะเกษไว้อย่างสวยงาม 

ผู้ว่าธวัช บอกว่าวันนี้ศรีสะเกษจัดเต็ม ทั้งเรื่องเที่ยว เรื่องกิน ยกความอร่อยจากศรีสะเกษมาไว้ที่สวนลุมเลย แหม!! พูดแบบนี้ ผู้สื่อข่าวส่วนกลาง ตามท่านผู้ว่าธวัช กันเป็นแถว ขอไปชิมความอร่อยด้วย…. ผู้ว่าท้าชิม..ไก่ย่างไม้มะดัน..

ผู้ว่าธวัช บอกว่า ก่ย่างไม้มะดัน ของเด่นศรีสะเกษ เกรดพรีเมี่ยม ที่มาจากศรีสะเกษแท้ ๆ รับประกันความอร่อย ด้วยเอกลักษณ์การใช้ไม้มะดันสด ที่มีความเปรี้ยว หนีบไก่ เวลาย่าง ความเปรี้ยวของเนื้อไม้มะดันจะค่อย ๆ ซึมเข้าไปผสมเนื้อไก่ แล้วทำให้เนื้อไก่ย่างมีรสเปรี้ยวกลมกล่อม ผิวนอกตัวไก่ย่างจะสีเหลืองสวยงาม ช่วยดับกลิ่นคาว และเพิ่มความหอมให้ได้รสชาติที่อร่อยมากขึ้น อย่างนี้ต้องชิมแล้วจ้า…

อีกอย่างคือ หอม กระเทียม ที่ขึ้นชื่อของศรีสะเกษ และทุเรียนภูเขาไฟ แต่ต้องเดือนมิถุนายน

ศรีสะเกษ เมืองเล็ก ๆ แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ของกินเลื่องชื่อ ทะเลหมอกสามแผ่นดิน วัฒนธรรมสี่เผ่าไท ดอกลำดวน ชวนชม

พลาดไม่ได้กับงาน “เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ 2561” วันที่ 9 – 11 มีนาคม 2561 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์  จังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รับประกันความสุข.. สนุกทุกสไตล์.. เพราะที่นี่ ศรีสะเกษ ดินแดนสามแผ่นดิน ฟินกับทะเลหมอกอีสานใต้… สนใจติดต่อ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ โทร 045-612545

 

 

Previous post นิสสันเผยโฉม รถยนต์ต้นแบบครอสโมชัน (“Xmotion”)
Next post ธนชาตผนึก Index งัดแคมเปญกระตุ้นตลาดเฟอร์นิเจอร์ต้นปี
Social profiles