Leica ปิดยอดปี 2560 ทะลุเป้า พร้อมเปิด“ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก”

Read Time:2 Minute, 43 Second

บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในเมืองไทย แบรนด์กล้องซูเปอร์พรีเมียมคลาสสิกระดับโลก Leica” (ไลก้า) ปิดยอดปี 2560 ทะลุเป้า 300 ล้านบาท เติบโตจากปีแรกแบบก้าวกระโดด เน้นกลยุทธ์สร้างสร้างความภักดีต่อแบรนด์ถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง พร้อมเปิด “Leica Gallery Bangkok” (ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก) แห่งแรกในเมืองไทย และเป็นแห่งที่ 19 ในโลก เพื่อเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนผลงานของศิลปินในเมืองไทยสู่สายตาชาวโลก คาดกระตุ้นเป้าปลายปีโตเกิน 500 ล้าน

นายดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด เปิดเผยว่า “ทางบริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์กล้อง ไลก้า ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการมา 2 ปีเต็ม เราจัด 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) Leica Academy (ไลก้า อะคาเดมี) ที่ให้ผู้ใช้งานไลก้า สามารถมาเรียนรู้ผ่านเวิร์คช็อปในขั้นต่าง ๆ ของการถ่ายภาพทั้งขั้นเริ่มต้น ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ โดยมีช่างภาพมืออาชีพมาเป็นผู้อบรม 2) กิจกรรมที่จัดขึ้น อาทิ ทริปการถ่ายภาพในแบบฉบับของไลก้า ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้กับแบรนด์ และ 3) ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก ที่เราดำเนินการเปิดเป็นแห่งที่ 19 ของโลก และแห่งที่ 4 ของเอเชีย รองจาก กรุงโตเกียว, เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น และประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแสดงผลงานของช่างภาพระดับโลก รวมทั้งผลงานของช่างภาพไทยที่จะได้มีโอกาสนำมาแสดงและผลักดันไปสู่เวทีระดับโลก โดยผลงานแรกได้รับเกียรติจาก นิค อุท ช่างภาพระดับโลกชาวเวียดนาม เจ้าของรางวัล Pulitzer (พูลิตเซอร์) ที่นำผลงานกว่า 25 ภาพ ซึ่งมีคุณค่าทางศิลปะและประวัติศาสตร์ มาแสดงในนิทรรศการ “My Story by Nick Ut” โดยมีภาพไฮไลต์คือ “The Terror of War” มาร่วมแสดงถึง 30 เมษายน 2561”

“ขั้นตอนในการถ่ายภาพหลัก ๆ ของกลุ่มผู้ใช้งานกล้อง จะแบ่งออกเป็น 3 ขั้นหลัก ๆ ได้แก่  1) การถ่ายภาพ การจัดตำแหน่งภาพ แสง หรือการวางองค์ประกอบวัตถุ 2) การแต่งภาพ ซึ่งในปัจจุบันเราแต่งผ่านกระบวนการคอมพิวเตอร์ หรือเรียกว่า Light room และ 3) การปริ้นท์ภาพ ซึ่งจะช่วยให้ช่างภาพเห็นรายละเอียดที่ต่างออกไปจากที่เคยเห็น สำหรับในไทยเองจากพฤติกรรมผู้บริโภค กลุ่มผู้ใช้งานกล้องถ่ายภาพ ยังอยู่ในเพียงขั้นแรกเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น เราจึงอยากผลักดันให้ทุกคนที่รักการถ่ายภาพไปถึงขั้นที่ 2 หรือ 3

“สำหรับเป้าหมายในปีนี้ หวังว่าจะยังสามารถรักษากลุ่มผู้ใช้เดิม พร้อมกับเพิ่มกลุ่มผู้ใช้ใหม่ให้เพิ่มขึ้น โดยคาดยอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท และตั้งเป้าครองใจกลุ่มผู้ใช้งานกล้องระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งกลยุทธ์ด้านราคาที่เทียบเท่ากับต่างประเทศ เนื่องจากมีการปรับลดราคาลงเมื่อตอนปี 2559 ที่ผ่านมา” 

สำหรับ “ไลก้า” เป็นแบรนด์กล้องคลาสสิกระดับโลก ภายใต้การนำเข้าและจัดจำหน่าย โดย บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา โดยปรับโฉมใหม่ใหม่ไลก้า สโตร์ พร้อมทั้งการบริการให้ครบครันมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ โทร. 02-656-1102 หรือเฟสบุ๊ค แฟนเพจ Leica Camera Thailand และ Leica Gallery Bangkok

 

Previous post วาณิชธนกิจ ธ.ธนชาต รับรางวัลจาก The Asset นิตยสารชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก
Next post ฮอนด้า ฉลองแชมป์ จัดแคมเปญ “ฮอนด้า ด้วยรักและขอบคุณ”
Social profiles