จีเอ็ม ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารฝ่ายการสื่อสารประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Read Time:2 Minute, 7 Second

เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแต่งตั้งนายชอน พอพพิท เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำฝ่ายการสื่อสารของจีเอ็มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูแลรับผิดชอบงานด้านการสื่อสารแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ องค์กร และภายในองค์กร โดยรายงานตรงต่อนายเอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนายจอร์จ สวิกอส ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ปัจจุบันนายจอร์จและนายชอนประจำอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

ทีมการสื่อสารของจีเอ็มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รายงานตรงต่อนายชอน ประกอบด้วย นางสาวพัชรพรรณ โฮ่ลิ่ม ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสาร จีเอ็ม ประเทศไทย นายยูเนียดี ฮัคโซโน ฮาร์โตโน ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร จีเอ็ม อินโดนีเซีย และนางซุง โดแลน ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสาร จีเอ็ม เวียดนาม

“เชฟโรเลตเป็นแบรนด์อเมริกันที่มีความโดดเด่น ความเป็นเลิศในเรื่องรถกระบะและรถเอสยูวีนั้นฝังแน่นอยู่ในดีเอ็นเอของเรา นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับผมที่ได้เข้ามาดูแลฝ่ายการสื่อสารของเชฟโรเลตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความก้าวหน้าและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง” นายชอน กล่าว

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประสบความสำเร็จด้านยอดขายทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2560 ด้วยอัตราเติบโต 14.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2559 ผลลัพธ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ที่มีต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลาดที่มีความสำคัญต่อจีเอ็มเป็นอย่างมาก และสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพและจุดแข็งเรื่องรถกระบะและรถเอสยูวีของเชฟโรเลต ด้วยประสบการณ์และประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปีในการพัฒนาและผลิตรถกระบะระดับโลก และความเชี่ยวชาญในรถเอสยูวี ทุกตลาดภายใต้จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างน่าพึงพอใจในปี 2560  

นายชอนยังดูแลรับผิดชอบงานด้านการสื่อสารแบรนด์และผลิตภัณฑ์ทั่วทั้งจีเอ็มไอ เอเชีย แปซิฟิก โดยจะทำงานร่วมกับทีมงานของจีเอ็มในแต่ละประเทศ และเวเบอร์ แชนด์วิค เอเจนซี่ที่ดูแลด้านการสื่อสารให้กับจีเอ็มอีกด้วย

นายชอนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ จากสถาบันธุรกิจแห่งออสเตรเลีย (Australian Institute of Business) และปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวารสารศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชาร์ล สเติร์ทในออสเตรเลีย ก่อนร่วมงานกับจีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นายชอนเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร จีเอ็ม โฮลเด้น ในออสเตรเลีย และก่อนหน้านั้นยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายการสื่อสารในอุตสาหกรรมยานยนต์ และมีประสบการณ์ด้านสื่อสารมวลชนนานหลายปี

Previous post สัมผัส “ฮอนด้า คลาริตี้ ฟิวเซลล์” ยนตรกรรมพลังงานเชื้อเพลิงปราศจากไอเสีย พร้อมปลุกเร้าความสปอร์ตกับ “ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก” สีใหม่ สีแดงแรลลี่ครั้งแรก ในงานมอเตอร์โชว์ 2018
Next post “โฮมโปร เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 27 คุ้มหนักมาก!!! ลดสูงสุดกว่า 80% 16-25 มี.ค. นี้
Social profiles