เซ็นทรัลพัฒนา ปลุกเสน่ห์วันวานกับงาน “ทรรศนา รัตนโกสินทร์” 4 เมษายน – 18 กรกฎาคมนี้

Read Time:2 Minute, 36 Second

เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมสานต่อกระแสไทยนิยม ที่ผู้คนโหยหาอดีต ลุกขึ้นมาแต่งตัว รับประทาน หรือพูดจาแบบไทยโบราณ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “ทรรศนารัตนโกสินทร์” หยิบยกวัฒนธรรมไทยโบราณสมัยยุคทองแห่งรัตนโกสินทร์ หรือช่วงรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมาให้ทุกคนได้ร่วมย้อนวันวาน ภายในงานจะได้พบกับอาหาร สินค้าหัตถกรรมไทย พร้อมบริการแต่งกายชุดไทยสำหรับถ่ายภาพ ณ บูธห้องถ่ายภาพโบราณ ให้ได้ร่วมอิ่มอร่อยและสนุกไปพร้อมกัน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า “งานทรรศนารัตนโกสินทร์นั้น เราตั้งใจจัดขึ้นเพื่อมอบอีกหนึ่งพื้นที่ให้ประชาชนที่โหยหาอดีตได้ออกมาสัมผัสและสนุกไปกับประเพณีไทยโบราณแบบฟรี ๆ ทุกคนได้จะลิ้มรสอาหารไทยคาว – หวานต้นตำรับจากร้านดังกว่า 80 ร้าน โดยเฉพาะขนมไทยโบราณจากโครงการอนุรักษ์ขนมไทยกว่า 10 ชนิด อาทิ ขนมดาราทอง ที่ทำจากแป้งสาลี ไข่แดง กะทิ และน้ำตาล ปั้นเป็นทรงกลม ตกแต่งด้วยเมล็ดแตงโมและแผ่นทองคำเปลว รวมไปถึงขนมช่อม่วง ขนมเสน่ห์จันทร์ ขนมบุหลันดั้นเมฆ ชุดข้าวแช่ชาววัง ขนมจีบนกไทย อีกทั้งยังมีอาหารคาวโบราณหาทานยาก อาทิ  หรุ่ม  ล่าเตียง เครื่องเคียงในสำรับกับข้าว นำไข่เป็ดมาห่อหุ้มไส้ที่ทำจากกุ้งนาง พริกไทย กระเทียม เกลือ รากผักชี และยังมี แกงรัญจวน ลุดตี่ ข้าวคลุกกะปิสูตรโบราณ ฯลฯ เลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมไทย เครื่องปั้นดินเผาลายไทยวิจิตร งานผ้าทอมือ เครื่องทองเหลืองต่าง ๆ และที่สำคัญที่สุดคือภายในงานเรายังมีบริการชุดไทยให้ได้เลือกแต่งตัวและถ่ายภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เราตั้งใจที่จะเป็นอีกหนึ่งภาคส่วนในการร่วมปลุกจิตสำนึกในการร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย เปิดรับคนทุกเพศทุกวัย สามารถสนุกได้ทั้งครอบครัว เป็นอีกหนึ่ง Family Destination สำคัญที่เดินทางมาง่ายอีกด้วย”

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่แต่งกายด้วยชุดไทย เพียงถ่ายภาพพร้อมบรรยากาศภายในงาน โพสต์ลง facebookหรือ instagram แล้วตั้งค่าสาธารณะ (public) พร้อมใส่ #ทรรศนารัตนโกสินทร์ #TassanaRattanakosin รับฟรีทันที ชุดกิ๊ฟท์เซ็ทขนมไทย  นอกจากนี้ ลูกค้า SCB รับทันที ชุดกิ๊ฟท์เซ็ตขนมไทย เมื่อใช้จ่ายผ่าน QR Code ครบ 200 บาท และยังไม่พอ พิเศษสำหรับสมาชิก The 1 Card ฟรี Workshop กิจกรรมทำขนมไทยโบราณ และร้อยมาลัย เมื่อช้อปภายในศูนย์การค้า ไม่จำกัดมูลค่าขั้นต่ำ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมายภายในงาน เพียง Scan QR Code กับร้านค้าที่ร่วมรายการ

ช้อป ชิม แชร์แบบย้อนวันวานไปกับงาน “ทรรศนา รัตนโกสินทร์” ได้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ระหว่างวันที่ 4 – 17 เมษายน 2561 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 11 มิถุนายน 2561 และปิดท้ายที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 วันที่ 5 – 18 กรกฎาคม 2561 นี้

Previous post ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย เชิญเที่ยวงาน Samui Coconut Fest 2018
Next post CRG เล็งเพิ่มแบรนด์เสริมพอร์ต พร้อมร่วมลงทุน SME ผลักดันให้เติบโต
Social profiles