คาร์ซัม ธุรกิจจำหน่ายรถมือสองออนไลน์ ประกาศรุกธุรกิจในไทย

Read Time:3 Minute, 12 Second

Carsome (คาร์ซัม) หรือเว็บไซด์ www.carsome.co.th ตัวแทนจำหน่ายรถมือสองออนไลน์ชั้นนำที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “ขายรถด่วน ภายใน 24 ชั่วโมง ฟรี เร็ว ราคาเป็นกลาง” ประกาศความสำเร็จหลังเปิดให้บริการในประเทศไทยมาแล้วกว่า 1 ปี พร้อมตั้งเป้ายอดขายโตไม่น้อยกว่า 100% ในปีนี้ โดยมีปัจจัยมาจากโมเดลธุรกิจและการบริการของคาร์ซัมที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งล่าสุดได้รับข่าวดีหลังบริษัทแม่ได้รับการสนับสนุนทุนเพิ่มเติมจากการระดมทุนในซีรีส์ B ที่มีมูลค่าสูงถึง 19 ล้านเหรียญสหรัฐ จากกลุ่มทุนชั้นนำระดับโลก พร้อมด้วยเงินทุนสนับสนุนธุรกิจเพิ่มเติมอีกกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก วสุธากรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการบริหารธุรกิจคาร์ซัมในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อขยายการลงทุนและเดินเกมรุกเต็มพิกัดสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจจำหน่ายรถมือสองออนไลน์ในประเทศไทย

นายวสวัตติ์ วสุธาสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์ซัม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า คาร์ซัมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศมาเลเซีย ในปี 2558 และได้นำเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุยายน ปี 2559 ซึ่งคาร์ซัมเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มและดิจิทัลโซลูชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาความยุ่งยากของการซื้อขายรถมือสอง โดยเป็นช่องทางการซื้อขายรถมือสองที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถติดต่อตรงกับดีลเลอร์ที่เป็นผู้ซื้อที่อยู่ทั่วประเทศได้โดยตรง โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อลดขั้นตอนที่ยุ่งยากและเพื่อให้ผู้ขายได้ราคาที่ดีที่สุด ซึ่งหลังจากได้ทดลองตลาดเปิดธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 1 ปี พบว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ที่นิยมแนะนำกันแบบปากต่อปากถึงการบริการที่เป็นมาตรฐานและสะดวกรวดเร็ว ซึ่งเชื่อว่าด้วยแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้จะส่งผลให้คาร์ซัมในประเทศไทยจะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดไม่น้อยกว่า 400% ในปีนี้

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการขายรถสามารถเข้ามาที่เว็ปไซต์ของคาร์ซัม กรอกข้อมูลรถของคุณ หลังจากนั้นจะมีทีมงานติดต่อไปภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อนัดหมายตรวจเช็คสภาพรถ โดยทีมงานจะประเมินราคารถให้ได้ทันทีถ้าได้ราคาที่พึงพอใจก็สามารถขายรถได้ทันทีภายใน 1 วัน แต่หากราคายังไม่เป็นที่น่าพอใจ ผู้ขายสามารถเลือกนำรถเข้าระบบเพื่อประมูลออนไลน์ผ่านทาง Carsome.co.th ซึ่งมีพันธมิตรดีลเลอร์มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศพร้อมประมูลซื้อรถของท่าน

ทางทีมงานของเราจะส่ง SMS และลิงค์ประมูลผ่านทางอีเมล เพื่อล็อกอินเข้ารับชม Live การประมูลแบบเรียลไทม์ โดยการประมูลจะมีเวลา 3 ชั่วโมง โดยหลังการประมูลสิ้นสุดผู้ขายมีเวลา 24 ชั่วโมงในการยอมรับข้อเสนอ และจะมีการนัดหมายสำหรับการโอนกรรมสิทธิ์และจะได้รับเงินภายใน 7 วัน โดยเป็นการบริการที่พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “ขายรถด่วน ภายใน 24 ชั่วโมง ฟรี เร็ว ราคาเป็นกลาง”

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความโดดเด่นของสตาร์ทอัพมาแรงอย่าง คาร์ซัม ล่าสุดได้มีการประกาศข่าวใหญ่จากบริษัทแม่ว่า ได้รับทุนสนับสนุนในการระดมทุนในซีรีส์ B ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 19 ล้านเหรียญสหรัฐ จากกลุ่มทุนในภูมิภาคและจากทั่วโลก ทั้งยุโรป จีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ นำโดย Burda Principal Investments ร่วมกับกลุ่มทุนเดิม ได้แก่  Gobi Partners, InnoVen Capital และ Lumia Capital ซึ่งเงินจากการระดมทุนดังกล่าว คาร์ซัมจะนำไปใช้ขยายและเสริมความมั่นคงของธุรกิจในอินโดนีเซียและไทย ซึ่งถือเป็นตลาดซื้อขายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค ด้วยปริมาณซื้อขายแลกเปลี่ยนรถมือสองมากกว่า 3.6 ล้านคันต่อปี นอกจากนี้กลุ่ม วสุธากรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการบริหารธุรกิจคาร์ซัมในประเทศไทย ยังเตรียมเพิ่มทุนสนับสนุนธุรกิจในไทยอีกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

Previous post เปิดตัว นิสสัน จีที-อาร์ พรีเมียม อิดิชั่น 2018 ในประเทศไทย
Next post ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน®ฉลองครบรอบ 115 ปีสุดยิ่งใหญ่
Social profiles