สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้า สยามสนุก

Read Time:3 Minute, 45 Second

งาน “ สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้า สยามสนุก ”  ประเพณีสงกรานต์ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๑ สงกรานต์วิถีไทย ใช้น้ำคุ้มค่า ชีวาปลอดภัย  โดย กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ร่วมกันจัดงานขึ้น  ซึ่งงานนี้จัดต่อเนื่องมา ๖ ปี และปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ ๗ เพื่อให้เป็นเทศกาลประเพณีของไทย ร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์แบบไทย ๆ

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดี ดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินและนวัตกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้  เพื่อร่วมสืบสานประเพณีงานสงกรานต์แบบไทยๆ พร้อมกับเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมกันรณรค์การเล่นน้ำ และ ใช้น้ำกันอย่างประหยัด และ รู้คุณค่าของน้ำ นอกจากนี้ยังจะได้พบปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่กับการปลุกกระแส “ รักความเป็นไทย นิยมไทย ร่วมใส่ชุดไทย ผ้าไทย ใส่ผ้าขาวม้า มาเที่ยวงานสงกรานต์  ”  

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย  อาทิ ร่วมสรงน้ำพระ ๔ ภาค เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย , อร่อยลิ้มชิมรสไปกับซุ้มอาหารเลิศรสนานาชนิด ที่คัดสรรมาให้ได้ชิมกัน นอกจากอิ่มท้องกันแล้ว ประชาชนที่มาเที่ยวชมงานเล่นสงกรานต์กันที่สยามสแควร์  จะยังได้ช้อปสินค้าสุดแนว หลากสไตล์ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปอีกด้วย และปีนี้พิเศษสุดๆ ซึ่งเป็นครั้งแรกของใจกลางกรุงเทพฯ ที่ผู้มาเที่ยวงานสงกรานต์ จะได้สนุกสนานไปกับสไลเดอร์ความยาวกว่า ๕๐ เมตร สไลด์ลงมาเข้างานกันได้เลย  พร้อมเนรมิตลานสยามสแควร์ ให้เป็นสงกรานต์สีขาว สงกรานต์ปลอดภัย ไร้โป๊  ไร้แป้ง ไร้แอลกอฮอลล์  

และปิดท้ายความสนุก  สาดความสุขไปกับเวทีการแสดงโชว์จากศิลปินชื่อดังต่างๆมากมาย ที่ร่วมยกทัพกันมาแจกความสนุกสดใสให้คนไทย และ ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวงาน ได้รับความสุข ความสนุกแบบอิ่มเอมใจ นำโดย กัน นภัทร , โดมจารุวัฒน์ ,วงROOM39 ,วงPOTATO ,เอ๊ะ จิรากร ,โจอี้ บอย ,โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ,อะตอม ชนกันต์ ,ตู่ ภพธร ,วงCOCKTAIL  และสามน้าจำอวด น้าโย่ง น้านงค์ น้าพวง

สำหรับปีนี้ ภายในงานมีกิจกรรม โดยการจัดงานแบ่งออกเป็น ๗ โซนด้วยกัน

โซนที่ ๑  “ ลานสยามสนุก ” ร่วมเล่นน้ำกับ ศิลปินดารา ที่ผลัดเปลี่ยน หมุนเวียนกันมามอบความสนุกบนเวที อาทิ สามน้าจำอวด น้าโย่ง ,น้านงค์ ,น้าพวง ,กัน นภัทร ,โดม จารุวัฒน์ ,วงROOM39, วงPOTATO,อะตอม ชนกันต์, ตู่ ภพธร และ วงCOCKTAIL เป็นต้น และ ในวันที่๑๔ เมษายน เวทีนี้ยังมีแฟชั่นโชว์ผสมผสานความโมเดิร์นทันสมัยและผ้าขาวม้าได้อย่างลงตัว

โซนที่ ๒  “ ลานช้อปสนุก ” โซนนี้จะได้พบกับตลาดประชารัฐ  สินค้าจากชุมชน กว่า ๒๐ ร้าน ตลอดทางเดินสยาม   สแควร์ซอย ๒  และร้านค้าไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม ผ้าขาวม้าและอื่นๆอีกมากมายบริเวณสยามซอย๓ และซอย ๕

โซนที่ ๓  “ เวทีลอยฟ้า ” เนรมิตเวทีลอยฟ้าขึ้นมา เพื่อให้ทุกท่านได้พบกับความสนุกในรูปแบบใหม่  รับประกันเลยว่าเต็มไปด้วยความสนุกแน่นอน  ด้านบนเวทีจะมีดีเจที่จะมาเปิดเพลงไทย ในทำนองประยุกต์ และชมลีลาการแสดงประกอบของเหล่านักเต้นกันได้เลยบนเวทีลอยฟ้าแห่งนี้ 

โซนที่ ๔  “ สนุกตามน้ำ ” เป็นครั้งแรกของใจกลางกรุงเทพฯ  ที่ได้ยกสไลเดอร์ความยาวกว่า๕๐เมตร มาไว้ที่งาน เพื่อให้ผู้มาเที่ยวงานได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน

โซนที่ ๕  “ สนุกรำวง ” เวทีวัฒนธรรม การแสดงจำอวดจากสามน้า น้าโย่ง ,น้าพวง ,น้านงค์ สลับสับเปลี่ยนกับการมิกซ์เพลงไทยในรูปแบบEDM ของดีเจชื่อดัง มาพร้อมเหล่าบรรดาหางเครื่อง และโชว์ทางวัฒนธรรม                             

โซนที่ ๖  “ สรงน้ำพระ” โซนนี้ ได้อัญเชิญพระพุทธรูปมา ให้ทุกท่านได้มาร่วมสรงน้ำพระ เพื่อเป็นสิริมงคลในวันสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของไทย  

โซนที่ ๗  “ สนุกตกน้ำ ” กิจกรรมดีๆที่บริเวณหน้าอาคารสยามกิตต์ ชวนคุณมาสนุกตกน้ำ และ ฮากระจายกัน ใครมีมุกตลก มุกดี มุกเด็ด ต้องมาโซนนี้ ถ้ามุกไม่ฮาก็เตรียมเปียกได้เลย เรียกว่ามาเที่ยวงานสงกรานต์ ที่สยามสแควร์ปีนี้ สนุกครบรสอย่างแน่นอน  

ซึ่งบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ในปีนี้  เป็นไปอย่างเรียบร้อย สนุกสนาน สาดน้ำกันด้วยรอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะ เนรมิตรลานสยามสแควร์ ให้เป็นสงกรานต์สีขาว ไร้โป๊ ไร้แป้ง ไร้แอลกอฮอลล์  เป็นสงกรานต์ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย  ความสนุกสนานของงานสงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้า สยามสนุก จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ ๑๕  เมษายน ๒๕๖๑ เริ่มสาดความสนุกกันตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐น. – ๑๙.๐๐ น.  ณ สยามสแควร์ งานนี้เที่ยวฟรีตลอดงาน

Previous post ร้านหมูทอด คิมุคัทสึ (KIMUKATSU) เปิดสาขาแรกในประเทศไทย
Next post ทั้งชิลด์และอิ่มบุญ ไปกับททท.และสถานีวิทยุเสียงสามยอด ในทริปเที่ยวเมืองรอง
Social profiles