โมเดอร์นฟอร์ม เผยวิธีคิด ‘The Way We Work’ นวัตกรรมสำนักงานตอบรับสไตล์การทำงานยุคใหม่

Read Time:3 Minute, 45 Second

โมเดอร์นฟอร์ม ชวนสัมผัสประสบการณ์พิเศษในงานสถาปนิกสยาม’61เผยปรัชญาในการทำงานและวิธีคิด “The Way We Work 4 Editionสะท้อนถึงการมองอดีต ปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต ผ่าน 4 องค์ประกอบสำคัญ  ได้แก่ Worker, Worktool, Workspace และ Workplace ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็น Solution Provider สำหรับ Workplace อย่างแท้จริง  พร้อมนำเสนอนวัตกรรมสำนักงานยุคใหม่ที่รังสรรค์ร่วมกับ Exzy บริษัทด้าน Tech Startup ที่กำลังมาแรง เพื่อตอบรับการทำงานยุค 4.0 และในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยกิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์ กรรมการผู้จัดการ และสมเกียรติ ปวริศร์พงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ณ บูธหมายเลข S403 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี    

กิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะที่โมเดอร์นฟอร์มเป็นผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน และได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและนวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า “มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อเติมเต็มความสุขและคุณภาพชีวิตทั้งที่ทำงานและที่อยู่อาศัย” พร้อมแถลงจุดยืนสู่การเป็น Workplace Solution Provider

องค์ประกอบทั้ง 4 ประการนี้ได้ถูกร้อยเรียงเข้าไว้ด้วยกัน และส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง กล่าวคือ เมื่อ Worker มีความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น และต้องการแนวทางในการแก้ไขปัญหา ก็จะส่งผลทำให้เกิดการคิดค้น Worktool และ Workspace  ใหม่ๆ ซึ่งก็หมายถึง ‘เทคโนโลยี’ ใหม่ๆ ตามมา และเทคโนโลยีนี้เองก็จะส่งผลให้ Workplace เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับถัดไป เพื่อย้อนกลับไปทำให้ Worker ทำงานได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และจากนั้นเมื่อ Worker มีความต้องการใหม่ ๆ หรือปัญหาใด ๆ ที่ต้องได้รับการแก้ไข กระบวนการนี้ก็จะเกิดขึ้นซ้ำครั้งแล้ว ครั้งเล่า จากปรัชญา วิธีคิดแบบ The Way We Work แสดงให้เห็นว่าโมเดอร์นฟอร์ม ไม่ได้ขายเพียงแค่สินค้าและบริการ แต่เป็น Solution Provider ที่ครบวงจร และเชี่ยวชาญเรื่อง Workspace management จึงมีกลวิธีที่เป็นกระบวนการคิด กระบวนการทำงานที่เป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับ ซึ่งนำมาใช้จนประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเข้าใจในความคิด ความรู้สึก ความต้องการ ตลอดจนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน กอปรกับการทำงานอย่างพิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอน โดยทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วิเคราะห์ความต้องการพื้นฐาน ความต้องการเฉพาะด้าน รูปแบบการทำงาน ตลอดจนปัจจัยบวกต่างๆ ที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิด Productivity และความสุขในการทำงาน” 

สมเกียรติ ปวริศร์พงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมว่า “สำหรับภายในบูธของโมเดอร์นฟอร์มที่งานสถาปนิกสยาม’61 มีไฮไลท์คือโปรเจคท์ Co-Creation นวัตกรรมสำนักงานแห่งอนาคตที่โมเดอร์นฟอร์มร่วมกับ Exzy พัฒนาขึ้นมาก็คือ Office Automation Technology  ที่นำ Meet In Touch ระบบการของห้องประชุมมาใช้ ซึ่งนอกจากจะทำให้การบริหารสำนักงานสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ด้วย Interactive Meeting Room Display ทำให้จองห้องประชุมได้ง่ายๆ และรวดเร็วจากทุกที่และทุกอุปกรณ์ โดยใช้เวลาจองเสร็จภายในไม่ถึงหนึ่งนาที สามารถรับรู้ได้ทันทีว่าห้องประชุมไหนบ้างที่ถูกจองไปแล้ว และจะว่างในเวลาใด  มีการเชื่อมโยงข้อมูลกับ Microsoft Exchange และ Google Calendar โดยสมบูรณ์ ทำให้คุณไม่พลาดประชุมสำคัญ ช่วยลดปัญหาการจองห้องประชุมที่เคยวุ่นวายและซ้ำซ้อนลงไปได้ นอกจากนี้ยังมีสำนักงานเสมือนจริง (Virtual Reality Office) ที่จะช่วยทำให้การวางแผนปรับพื้นที่สำนักงานไม่ต้องทำบนกระดาษอีกต่อไป

เมื่อเทคโนโลยีไล่ล่าคุณ สิ่งที่เราต้องทำคือนำเสนอนวัตกรรมที่จะช่วยทำให้คุณก้าวทันเทคโนโลยี และสามารถนำเทคโนโลยีนั้นมาช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ ผ่านการคิดค้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานรููปแบบใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง จากรูปแบบสำนักงานที่ทำงานแบบ 9 to 5 ถึงรูปแบบสำนักงานที่ทำงาน 24 ชั่วโมง หรือจากการทำงานที่แยกช่วงเวลาทำงานกับการพักผ่อนอย่างชัดเจน มาเป็นการทำงานที่ผสมผสานและกลมกลืนกันกับการพักผ่อนอย่างลงตัว ซึ่งการใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ คือปัจจัยแห่งความสำเร็จของโมเดอร์นฟอร์ม”

พบกับโมเดอร์นฟอร์มกับความภาคภูมิใจในการเป็น Workplace Solution Provider ได้ตั้งแต่วันที่ 1-6 พฤษภาคม 2561 ที่บูธ S403 งานสถาปนิกสยาม’61 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และพบกับเรื่องราวอันน่าตื่นตาตื่นใจของ The Way We Work ปรัชญาและแนวคิดที่ทำให้โมเดอร์นฟอร์มประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนได้ที่www.modernform.co.th/thewww

Previous post วิลเลรอย แอนด์ บอค ฉลองครบ 270 ปี เปิดตัวนวัตกรรมชุดสุขภัณฑ์สุดหรู ในงานสถาปนิก’61
Next post “คอนวูด” โชว์นวัตกรรม URBAN ENERGY CAFÉ & LIFESTYLE กระหึ่มงานสถาปนิก ’61
Social profiles