กาแฟระดับพรีเมี่ยม คาเฟไดเร็ค’ จากอังกฤษ พร้อมเปิดตัวในเมืองไทยแล้ว

Read Time:3 Minute, 4 Second

คาเฟ่ไดเร็ค แบรนด์กาแฟชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ภายใต้เครื่องหมายการค้าแฟร์เทรด ผู้ผลิตเครื่องดื่มร้อนรายใหญ่การันตีรางวัล ได้ทำการปฏิรูปสร้างสรรค์ตราสินค้า ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สะท้อนเอกลักษณ์จริยธรรมองค์กร  ชูภาพลักษณ์ที่ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “A Force for Good” ซึ่งเป็นนโยบายที่ไม่เอาเปรียบคู่ค้าและเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟที่มีถึง 280,000 ราย แต่ยังคืนผลกำไรกลับสู่เกษตรกรผู้ปลูกกว่า 50% ของรายได้ และมอบโอกาสให้มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมเปิดตัว  2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดเมืองไทย สำหรับคอกาแฟออร์กานิคที่แท้จริง นางโอลิเวีย มินเตอร์, ผู้จัดการอาวุโสด้านผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท คาเฟ่ไดเร็ค, สหราชอาณาจักร กล่าว

คาเฟ่ ไดเร็ค กาแฟบดพรีเมียมสำเร็จรูปผลิตระบบเย็น 2 รสชาติใหม่  สรรสร้างเพื่อผู้ชื่นชอบและหลงใหลในความหอมหวนและนุ่มนวลของรสกาแฟ แต่ยังชื่นชอบวิถีชีวจิตและออร์กานิค  โดยการคัดสรรเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีจากแหล่งปลูกถึงผู้บริโภค “ออร์กานิค สมูทเบลนด์” (Organic Smooth Blend) กาแฟออร์กานิคแท้ ที่เจริญเติบโตมาจากประเทศอูกันดา ด้วยภูมิศาสตร์ที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมจึงกลายมาเป็นกาแฟอินทรีย์ที่ปลูกจากธรรมชาติอย่างแท้จริง อาจจะใช้ระยะเวลาที่ยาวนานในการเพาะปลูกจนถึงระยะเก็บเกี่ยว แต่ทำให้ได้กาแฟที่เปี่ยมไปด้วยรสชาติที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และยังได้คิดค้นสูตรพิเศษ “ออร์กานิค ดีแคฟ” (Organic Decaf) กาแฟสายพันธ์อาราบิก้าแท้ จากเมล็ดกาแฟที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีจากแหล่งปลูกในเปรู อูกันดาและนิคารากัว พิถีพิถันในการเบลนด์และคั่วบด เพื่อส่งมอบรสชาติด้วยกระบวนคั่วระดับกลาง ผสมผสานด้วยความหอมหวานของกาแฟชาวเปรูและรสผลไม้ที่ผสมกลมกลืนกับกลิ่นกาแฟนิการากัวและความเป็นเปรี้ยวอันสดใสของกาแฟยูกันดา ต้องขอบคุณกรรมวิธีการกำจัดสารคาเฟอีนออก ด้วย CO2 คาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งทำให้ได้รสชาติอร่อยพิเศษ ลักษณะรสชาติแบบฟูลบอดี้”  นายจอร์จ เคอร์คูลัส ผู้จัดการฝ่ายผลิต และ Q Grader บริษัท คาเฟ่ไดเร็ค, สหราชอาณาจักร กล่าว

“ในส่วนของการทำตลาดที่เมืองไทย ก็ยังคงความเป็นแบรนด์กาแฟระดับพรีเมียม โดยมี ตัว มาชูปิกชุ (Machu Picchu) ทีมีให้เลือกกันถึงสามแบบ ทั้งแบบผลิตด้วยระบบเย็น กาแฟบด และแบบเป็นเมล็ด ที่เป็นตัวชูโรง เนื่องด้วยเล็งเห็นว่า ตลาดกาแฟยังคงเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีการศักยภาพ และพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน หันมาสนใจเรื่องชีวจิตและออร์การนิคมากยิ่งขึ้น จึงได้คิดค้นสูตรใหม่เพื่อหวังเข้ามาดึงส่วนแบ่งในตลาดเพื่อหวังดันยอดขายของปีนี้ให้ก้าวขึ้นเป็นจำนวนสองหลัก” นางมินเตอร์ ได้กล่าวเสริม

คาเฟ่ไดเร็คเป็นสมาชิกรุ่นแรกเริ่มภายใต้แฟร์เทรด (กระบวนการการค้าที่เป็นธรรม) โดยจะมอบ 50% ของผลกำไรคืนให้แก่เกษตรกร ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่การพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรแต่ยังช่วยพัฒนาคุณภาพของเมล็ดกาแฟด้วย ผู้ปลูกก็จะได้มีขวัญกำลังใจในการดูแลและเก็บเกี่ยว การซื้อสินค้าของคาเฟ่ไดเร็คเท่ากับเป็นก้าวเล็ก ๆ ในการสนับสนุนกลุ่มชุมชนชาวเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ เพื่อเป็นการช่วยตัดสินใจในการเลือกเมล็ดกาแฟคั่วบดให้เหมาะสมกับความชื่นชอบของแต่ละท่าน  คาเฟ่ไดเร็ค มีสัญลักษณ์ตัวเลข ตั้งแต่ 3 ถึง 6 เป็นการบ่งชี้ความเข้มของเมล็ดกาแฟแต่ละชนิด ลักษณะการคั่ว รวมถึงชนิดของเมล็ดกาแฟที่ใช้เป็นส่วนผสม ซึ่งในส่วนของ 2 ผลิตภัณฑ์ออร์กานิคใหม่นี้ มีวางจำหน่ายที่ร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ได้แก่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ,ทอปส์ มาร์เก็ต,  กูร์เมต์ มาร์เกต เครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป และ วิลล่า มาร์เก็ต

Previous post เคทีซีจับมือ “เพ็ท คลับ” เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง พิเศษสุดคุ้มพร้อมบริการดูแลครบวงจร
Next post ฮอนด้า จัดทริป “GET Away Out by Honda HR-V” ชวนหนีกรุงมุ่งสู่หัวหินไปพบความสุขในแบบที่คุณเป็น
Social profiles