ทริปแม่ฮ่องสอน ตอนที่ 5 ตอนจบ

Read Time:2 Minute, 40 Second

ทริปแม่ฮ่องสอนตอนที่ 5 ตอนจบแล้วนะคะ มาติดตามการเที่ยวที่พลาดไม่ได้กันค่ะ  อย่าลืมติดตามนะคะ แม่ฮ่องสอนมีสถานที่เที่ยวมากมายจริง ๆ

วันที่หก วันนี้เราถูกปลุกขึ้นมาตอนเช้า ต้องเดินทางไปดูพระอาทิตย์ขึ้นให้ทัน ที่จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล ใช้เวลาเดินทางแค่ 15 นาที ระยะทางจากที่พักไปเพียงแค่ 7 กม.ก็ถึงจุดหมาย ตั้งเลยขึ้นไปจากหมู่บ้านสันติชลขึ้นไปเพียง 1.6 กม. แต่เค้าห้ามเอารถของเราขึ้นไป ต้องใช้รถของชาวบ้านเท่านั้น เราขึ้นไปถึงข้างบนประมาณเวลา 6.30 น. เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามของ อำเภอปาย ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว สามารถมองเห็นทะเลหมอกที่ถูกรายล้อมไปด้วยทิว เขาน้อยใหญ่ และทัศนียภาพบ้านเรือนของเมืองปายที่ถูกปกคลุมด้วยสายหมอก 

พอขึ้นไปถึงแล้วแทบตกใจที่เห็นคนขึ้นไปเยอะมาก มีทั้งชาวต่างชาติ และคนไทยมากมาย นี่ขนาดวันธรรมดานะคะ ที่นี่อาหารยามเช้าเค้าจะมีขายข้าวต้มร้อน ๆ หมั่นโถวขึ้นชื่อของจีนยูนนาน และได้จิบชาอุ่นกลางขุนเขาด้วยอีกต่างหาก วันนี้เราโชคดีที่อากาศเป็นใจ อุณหภูมิ 9 องศา ทำให้เราเห็นทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นอย่างที่คาดหวังไว้ สมอย่างที่กล่าวขานกันเลยจริง ๆ 

หลังจากนั้นเราก็ลงมาเดินเล่นที่หมู่บ้านสันติชล ที่นี่เป็นหมู่บ้านจีนยูนนาน ภายในมีบ้านดินสีส้มพลาสเทลสดใสตัดกับ สีท้องฟ้าใสตั้งเรียงรายอยู่ ที่นี่มีสินค้าของจีนยูนานมากมายหลายชนิด มีร้านของที่ระลึก เช่น รองเท้า เสื้อผ้า ชา ผลไม้ดองและอบแห้ง อาหารแปรรูปชนิดต่าง ๆ และมีสถานที่เป็นมุมถ่ายรุปมากมาย แถมมีให้เช่าชุดจีนต่าง ๆ อย่างชุดฮ่องเต้ ชุดซุสีไทเฮาก็ยังมีนะคะ ค่าเช่าชุดละ 100 บาท ไม่แพงเลยใช่ไหมคะ ยังมีอีกหลายชุด ลองแวะเวียนไปเที่ยวกันได้เลยนะคะ 

ต่อจากนั้นเราก็เดินทางมาสักการะที่วัดน้ำฮู วัดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของปายและอยู่คู่เมืองปายมายาวนาน โดยมีพระอุ่นเมือง พระพุทธรูปที่อยู่คู่มากับวัดนี้คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเมืองปายและนักท่องเที่ยวทุกคนต้องแวะกราบสักการะ

วันนี้เรามาเที่ยวแบบสายบุญ เราเดินทางมาต่อที่วัดศรีดอนชัย เป็นวัดแห่งแรกของอำเภอปาย เมื่อครั้งตั้งเมือง เดิมชื่อ “วัดหลวง สะหรีบัวบาน” เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธสิหิงค์ (พระสิงห์ปาย)พระพุทธรูปศิลปะเชียงแสน สิงห์หนึ่ง เป็นพระคู่บ้านคู่เมือง ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในเมืองปาย

ต่อด้วยวัดพระธาตุแม่เย็น เป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่โบราณอีกวัดหนึ่ง อยู่คู่เมืองปายมายาวนาน  ตั้งอยู่บนภูเขาทางด้านทิศตะวันออกของอำเภอปายห่างจากที่ว่าการอำเภอปายประมาณ 2 กิโลเมตร เลยทางเข้าน้ำตกแม่เย็นไปประมาณ 100 เมตร จากปากทางเข้านักท่องเที่ยวสามารถเลือกขึ้นไปได้ 2 วิธี จะขับรถขึ้นก็สะดวก หรือจะเดินขึ้นบันไดพญานาคเป็นการออกกำลังกายก็น่าสนใจ สิ่งหนึ่งที่ชวนให้สะดุดตา ก็คือ พระพุทธโลกุตระมหามุนี องค์มโหฬารสีขาว ด้านบนสามารถชมวิวได้ถึง 360 องศา ได้อย่างทั่วถึง

จบแล้วค่ะ สำหรับทริปแม่ฮ่องสอน อย่าลืมติดตามทริปในครั้งหน้านะคะ

 

 

Previous post ครีมกันแดด SEAWEED SUN WHITE BODY LOTION
Next post สมาร์ทโฟนออเนอร์เพลย์ เขย่าวงการเกมมือถือในไทย เพียงราคา 9,990 บาท
Social profiles