ซิติเซ็นฉลองครบรอบ 100 ปี เปิดนาฬิกาต้นแบบในงาน “บาเซิลเวิลด์ 2018”

Read Time:2 Minute, 20 Second

ซิติเซ็นฉลอง 100 ปีแห่งการสร้างสรรค์นาฬิกาคุณภาพสูงแก่คนทั่วโลก นำนวัตกรรมรุ่นต้นแบบหลากรุ่น หลายโมเดลที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสง หรือ Eco-Drive ลิขสิทธิ์เฉพาะของซิติเซ็นที่ได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ Eco Mark ครั้งแรกในแวดวงนาฬิการ่วมโชว์ในงานแสดงนาฬิการะดับโลก “บาเซิลเวิลด์ 2018”  ที่ผ่านมา  ผ่านรูปแบบงานโชว์สุดอลังการ  “The New Time Theater”  ซึ่งบางรุ่นเตรียมนำเข้ามาจำหน่ายในไทยช่วงปลายปีนี้ โดยนาฬิการุ่นที่น่าสนใจ  ได้แก่

CITIZEN Cal.0100 นาฬิกาพกพลังงานแสงเรือนแรกของโลกที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่อรำลึกถึงนาฬิกาพกเรือนแรกของซิติเซ็นที่เปิดตัวในปี 1924  ซึ่งเป็นการเปิดตัวแบรนด์ “CITIZEN” ครั้งแรก และเป็นที่ระลึกในโอกาสฉลอง 100 ปีซิติเซ็น  เป็นนาฬิกา  Eco-Drive ที่มีความเที่ยงตรงที่สุดในโลก  บอกเวลาแม่นยำ   ±1 วินาทีต่อปี   แม้ว่ากลไกของ 0100 ที่ก่อเกิดจากงานฝีมือชั้นเอกจะไม่สามารถจำหน่ายสู่สาธารณชนได้ แต่ความเที่ยงตรงและเทคโนโลยีภายในกลไกการทำงานนี้จะถูกนำมาใช้กับนาฬิกาซิติเซ็นรุ่นที่จะทำการเปิดตัวในปี 2019  

♦ CITIZEN PROMASTER รุ่นใหม่ นาฬิกาสำหรับนักกีฬามืออาชีพทั่วโลก สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้คำว่า “GO BEYOND” ที่ยึดหลักสำคัญ 3 ประการ คือ  “ฟังก์ชันการทำงาน” “ความทนทาน” และ “ความปลอดภัย”  แบ่งออกเป็น 2  รุ่น   ได้แก่  PROMASTER MARINE  นาฬิกาที่ดำน้ำในระดับความลึกได้ถึง 200 เมตร พร้อมโหมดจับเวลา และเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น  ด้วยกรอบหน้าปัดของนาฬิกาแบบทิศทางเดียว (unidirectional bezel) และกลไกการล็อคสกรูสำหรับปุ่มกดต่างๆ และรุ่น PROMASTER SKY E660 ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานของนักบิน และปรับเวลาตามสัญญาณวิทยุ โดยรับสัญญาณเวลาจาก 4 ภูมิภาคหลักทั่วโลก แสดงวันที่และเป็นระบบ world time  ซึ่งทั้ง 2 รุ่นพร้อมจะวางตลาดตั้งแต่ช่วงกลางปีเป็นต้นไป

 

♦ CITIZEN Eco-Drive Bluetooth รุ่นใหม่ นาฬิกาแบบเข็มดั้งเดิมที่รวมคุณสมบัติของการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่นของซิติเซ็น ทำให้สามารถตั้งค่าสัญญาณเตือนการใช้งานอย่างชาญฉลาด ปรับเวลาได้ทุกแห่งในโลก  โดยมีทั้งนาฬิกาสำหรับสุภาพสตรีที่ตัวเรือนเล็กและบางที่สุดในโลก ใช้สีอ่อนและสีสดใส  ให้ความรู้สึกย้อนยุคเล็กน้อย พร้อมกลไกการทำงาน W410 แบบใหม่ของซิติเซ็น โดยมีศูนย์กลางล้อมรอบด้วยหน้าปัดเล็ก ๆ ที่เป็นตัวกลางรับคลื่นวิทยุ นาฬิกา Bluetooth ทุกรุ่นของซิติเซ็นสามารถกักเก็บพลังงานแสงได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้สายชาร์จ 

ตลอดระยะเวลา 100 ปีแห่งประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ปี 1918 ซิติเซ็นยังคงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นนวัตกรรมแห่งความความเที่ยงตรง และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการผลิตนาฬิกา ภายใต้ปรัชญา “Better Starts Now” นั่นคือ  มีความเป็นไปได้เสมอที่จะทำสิ่งนั้นให้ดีขึ้น และตอนนี้ก็ถึงเวลาแห่งการเริ่มต้นแล้ว

Previous post ทีมนักออกแบบรถยนต์ของเชฟโรเลตใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ออกแบบเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของในรถเอสยูวี
Next post เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป เดินหน้ารุกตลาดแฟรนไชส์ เข้าร่วมมหกรรม THAIFEX – World of Food Asia ครั้งที่ 15
Social profiles