ธุรกิจนมจากฝรั่งเศส ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ปรับแบรนด์ พร้อมรุกตลาด B2B

Read Time:3 Minute, 6 Second

นางสาว ปรียดา ศรีพิบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการค้าใน-ต่างประเทศ บริษัท สยามฟูด เซอร์วิส จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสดและอาหารแช่แข็งคุณภาพพรีเมี่ยม และผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมแบรนด์ชั้นนำ ของประเทศฝรั่งเศส ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล (Candia Professional)’ อย่างเป็นทางการในไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์นมในไทยยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ดูได้จากการเติบโตของธุรกิจเบเกอรี่และร้านกาแฟที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี และขยายพื้นที่ไปทั่วประเทศทำให้บริษัทฯ มองเห็นศักยภาพของการเติบโตในครั้งนี้ นำไปสู่การตัดสินใจนำเข้าผลิตภัณฑ์นมเกรดพรีเมี่ยมจากฝรั่งเศส ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ที่ครองส่วนแบ่งอันดับ 1 เข้ามาเปิดตลาดในไทย ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ได้แนะนำ ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ สู่ภาคธุรกิจอาหารในไทยพบว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทำให้บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการรุกตลาดแบบเต็มรูปแบบ และที่สำคัญในปีนี้ ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ได้ประกาศปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่รับการเติบโตจากปัจจุบัน สู่อนาคต โดยจะเผยโฉมใหม่อย่างเป็นทางการในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2018 ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2561 ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยไฮไลท์กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การสาธิตการทำอาหารจากเชฟมืออาชีพทั้งในและต่างประเทศมาให้ทดลองชิม, การแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา

“การปรับโฉมแบรนด์ในครั้งนี้เพื่อเสริมภาพลักษณ์ของ ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ในฐานะแบรนด์ชั้นนำด้านธุรกิจนมจากฝรั่งเศสให้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย ตอกย้ำความโดดเด่นใน 3 ด้าน ประกอบด้วย ด้านแหล่งกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเครื่องการันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม, ด้านการเป็นผลิตภัณฑ์จากนมแท้ ๆ โดยผลิตภัณฑ์ของ ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ผลิตจากนมที่ได้จากฟาร์มโคนม ซึ่งดำเนินงานโดยเกษตรกรที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมและมีความเชี่ยวชาญจากรุ่นสู่รุ่น และด้านการสื่อสารคำศัพท์เทคนิคของผลิตภัณฑ์นม ให้มีความชัดเจน เป็นไปในทางเดียวกัน และสม่ำเสมอ (one-stop-shop range) ซึ่งช่วยให้เชฟที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ทำงานได้ง่าย และเพิ่มแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว” นางสาวปรียดา ศรีพิบูลย์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านภาพรวมผลตอบรับของ ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ในไทยนั้น นางสาวปรียดา ศรีพิบูลย์ กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายสูงสุดของ ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ในไทยคือผลิตภัณฑ์ประเภทครีม (วิปปิ้งครีม) ด้านช่องทางการขายนั้นจะเน้นไปยังกลุ่ม HoReCa (Hotel, Restaurant and Catering) เน้นขยายการรับรู้ในแบรนด์ ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อให้เกิดการทดลองสินค้า ให้ลูกค้ารับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า ‘คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ อย่างแท้จริง ซึ่งมุ่งไปที่กลุ่มเชฟอาหารและเชฟขนมที่ต้องการผลิตภัณฑ์นมคุณภาพเยี่ยมระดับโลก และผู้ที่ต้องการเพิ่มกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสให้แก่อาหารที่ทำ

ทั้งนี้มีฐานการผลิตในประเทศฝรั่งเศสรวม 5 แห่ง  โดยแบ่งเป็น 2 แห่งสำหรับการผลิตเนย, 2 แห่งสำหรับการผลิตครีม และ 1 แห่งสำหรับการผลิตครีมชีส ซึ่งฐานการผลิตทั้ง 5 แห่งนี้ ยังเพียงพอต่อการขยายการเติบโตทางธุรกิจในปัจจุบัน โดยในปีที่ผ่านมา ปริมาณการขายทั่วโลกอยู่ที่ 7,162 ตัน (ไม่รวมตลาดยุโรป) และในไทยมีปริมาณการขายรวม 124 ตัน ซึ่งปัจจัยในการเติบโต ได้แก่ ตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทยและเอเชียโดยรวมเติบโตขึ้น ผู้บริโภคในภูมิภาคนี้สนใจอาหารตะวันตกและขนมอบมากขึ้น บวกกับอิทธิพลของรสนิยมจากซีกโลกตะวันตกที่เพิ่มมากขึ้นในธุรกิจการบริการด้านอาหาร

Previous post ซีพีแรม ร่วมแสดงศักยภาพในงาน Thaifex-World of food ASIA 2018
Next post เครือเฮอริเทจ ยกขบวนสินค้าเจาะตลาดกลุ่มคนรักสุขภาพที่มีเวลาน้อย
Social profiles