CPF ตอกย้ำผู้นำครัวโลกโชว์นวัตกรรมอาหารในงาน THAIFEX 2018

Read Time:2 Minute, 35 Second

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่(ร่วม) บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด(มหาชน)  หรือ CPF  กล่าวว่าปีนี้ได้เลือกพื้นที่ขนาด 378 ตารางเมตร ซึ่งเป็นบูธภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุด ณ อิมแพคเมืองทองธานี Hall 7-8 เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารของประเทศไทยและของโลกภายใต้แนวคิด “ทุกคำมีความหมาย”

ภายในงานได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ “อกไก่ย่างชาโคล” ของ CPF ให้เป็นหนึ่งในนวัตกรรมอาหารแห่งปี ผลิตจากสันในอกไก่ล้วนล้วน ๆ ย่างด้วยถ่านชาโคลให้กลิ่นหอมนุ่มละมุน ส่งออกเนื้อลักษณะอาหารแช่แข็งไปจำหน่ายยังประเทศอังกฤษ ภายใต้แบรนด์ Taste Inc.ในรูปแบบอาหารแช่เย็น (Chilled) จัดเป็นกลุ่มอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพ ให้โปรตีนสูง และไขมันต่ำ สะดวกรับประทานง่าย นอกจากนี้ยังบรรจุด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สามารถช่วยยืดอายุอาหารจาก 1 สัปดาห์เป็น 3 สัปดาห์ได้อย่างน่าทึ่ง

พร้อมกันนั้นยังนำนวัตกรรมอาหารผู้สูงอายุ ภายใต้แบรนด์ Smart Soup ไปจัดแสดงภายในงาน ผลิตจากวัตถุดิบพืชที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ฟักทอง มันม่วง ผักโขมและบร็อคโคลี่ นำมาบดให้เป็นรสธรรมชาติที่เหมาะกับสุขภาพของผู้สูงวัยดีต่อร่างกาย   จะวางจำหน่ายภายในปี 2561 นี้ ขณะเดียวกันยังคงมีอาหารเพื่อสุขภาพอีกหลาย sku มาจัดแสดง อาทิ พวกอาหารตระกูล Smart Meal มีข้าวผัดสาหร่ายคู่สหายมังสวิรัติ, ข้าวอบฟักทองห้าเซียนมังสวิรัติ, บะหมี่ผักโมโรเฮยะผัดพริกสด และเครื่องดื่ม Smart drink ประเภทกลุ่ม Anti-egeing กลุ่มดีท็อกซ์ กลุ่ม Bright & Shine กลุ่ม Eye care กลุ่ม Block and Burn และกลุ่ม Good night ล้วนเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผลิตจากน้ำผลไม้แท้ 100% ไม่มีน้ำตาล รวมถึงอาหารตระกูล CP Delight ประเภทอกไก่นุ่ม สันในไก่นุ่มฮอตชิลลี่ สเต็กแฮมรมควัน เป็นสินค้ายอดนิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพ

และอีกหนึ่งธุรกิจที่เตรียมเปิดตัวในงานนี้ คือ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์  (Culineur, School of Culinaray Arts and Entrepreneurship) เป็นความร่วมมือระหว่าง CPF กับที่ปรึกษา Lausanne Hospitality Consulting: LHC จากสถาบันการโรงแรมที่ดีที่สุดของโลก (Ecole Hoteliere de Lausanne: EHL) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินชั้นยอดของฝั่งตะวันตก ภายใต้การบริหารขององค์กรที่มุ่งสู่การเป็นครัวของโลกอย่าง CPF ที่นี่จะเป็นที่สรรสร้างเชฟมากฝีมือควบคู่ไปกับการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจอาหารในทุกด้าน ทั้งการบริหารบุคลากร ต้นทุน/บัญชี การให้บริการการตลาด หรือการประชาสัมพันธ์

โรงเรียนคูลิเนอร์  ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บนชั้น 5 ของห้างเอ็มโพเรียม ที่ผู้เรียนทุกคนจะได้เรียนรู้การลงมือปฏิบัติจริง ทั้งด้านการประกอบอาหาร การบริหารจัดการร้านอาหารอย่างครบวงจร โดยผู้เรียนจะมีโอกาสเติบโตในเส้นทางธุรกิจด้านอาหาร พร้อมเปิดโอกาสตนเองสู่ครัวของโลก ใน 17 ประเทศที่ซีพีเอฟมีฐานการลงทุนอยู่ และเป็นการสนับสนุนคนรุ่นใหม่หรือ Start Up ที่ต้องการเติบโตในธุรกิจทางด้านอาหารอีกด้วย  เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าศึกษาเป็นครั้งแรก ภายในงาน thaifex 2018 นี้

Previous post สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ อาหารทะเลคุณภาพสูง ร่วมงาน THAIFEX World of Food Asia 2018
Next post GB Prime Pay เปิดตัวระบบรับชำระเงินออนไลน์อย่างเป็นทางการ
Social profiles