นิสสัน ลีฟ นิสโม เปิดตัวพร้อมจำหน่ายครั้งแรกในโลก

Read Time:2 Minute, 27 Second

โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น – นิสสัน ลีฟ นิโม (LEAF NISMO) จะวางจำหน่ายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นการรวมเอาความตื่นเต้นและเทคโนโลยีขั้นสูงจากรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยภาพลักษณ์สุดสปอร์ต และสมรรถนะ ดังเช่น รถยนต์รุ่นอื่นๆ จากนิสโม

นิสสัน ลีฟ ใหม่ คือสัญลักษณ์ของ นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ตามวิสัยทัศน์ของนิสสันที่มุ่งมั่นพัฒนารูปแบบพลังงานที่ใช้ขับเคลื่อน วิธีขับขี่รถยนต์ และการบูรณาการรถยนต์สู่สังคม ลีฟใหม่ได้รับรางวัลมากมายจากเทคโนโลยีที่ทันสมัย และการปล่อยมลพิษที่เป็นศูนย์ อาทิ รางวัล “2018 World Green Car” ในงาน New York International Auto Show และ ได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยในระดับ 5 ดาวจากโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ของประเทศญี่ปุ่นและของยุโรป ทั้งนี้ นิสสันมีเป้าหมายในการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกให้ได้ 1 ล้านคันต่อปี รวมทั้ง นิสสัน ลีฟ ใหม่ในปีงบประมาณ 2022 (เมษายน 2565 ถึง มีนาคม 2566)

นิสโม หรือ นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต เป็นแผนกที่ทำหน้าที่ปรับแต่ง รถยนต์รวมถึงนำเสนอ รถยนต์รุ่นพิเศษของนิสโม (road car series) โดยเริ่มจากรุ่น จู้ค นิสโม (Juke NISMO) ในปี 2013 นอกจากนี้ยังมี มาร์ช นิสโม (March NISMO) โน๊ต นิสโม (Note NISMO) 370 นิสโม (370 NISMO) จีที-อาร์ นิสโม (GT-R NISMO) และ เซเรนา นิสโม (Serena NISMO)

รูปโฉมภายนอก
นิสสัน ลีฟ นิสโม ใหม่ ยังคงใช้แอโรพาร์ทแบบ double layered wings อันเป็นลักษณะเฉพาะของรถจากนิสโม ที่ช่วยเพิ่มแรงกด (downforce) โดยไม่ลดค่าสัมประสิทธิ์การต้านอากาศ (coefficient drag – Cd.) ให้สมรรถนะการขับขี่อย่างยอดเยี่ยมจากการมีศูนย์ถ่วงต่ำ มาพร้อม มีล้อที่ถูกออกแบบมาเฉพาะเพื่อลดแรงต้านของอากาศขนาด 18 นิ้ว

การออกแบบภายใน
การตกแต่งภายในแบบสปอร์ต พร้อมเสริมอารมณ์ความโดเด่นด้วยสีแดงในแบบของนิสสโม ซึ่งรวมถึงพวงมาลัยแบบ 3 ก้านที่มีขีดสีแดงตรงกลาง แผงหน้าปัดใช้วัสดุเหมือนคาร์บอน และ สีเทากันเมทัล (Gun Metal) บริเวณคันเกียร์

ช่วงล่างประสิทธิภาพสูง
ลีฟ นิสโม ใหม่ มาพร้อมล้อขนาด 18 นิ้ว และยางชนิดพิเศษที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่สูง ระบบช่วงล่างยังคงให้ความสบายในการขับขี่ และมีเสถียรภาพในการควบคุม พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าที่ถูกปรับตั้งพร้อมระบบรักษาเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (Intelligent Trace Control)  และรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ทั้งในขณะเปลี่ยนเลน หรือเมื่อเร่งแซง

อัตราเร่งที่มาพร้อมความสะดวกสบาย
ระบบควมคุมที่พัฒนาสำหรับ  ลีฟ นิสโม ใหม่ ให้สามารถตอบสนองต่อการเร่งความเร็วที่ดีมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้สามารถขับขี่ได้สะดวกในสภาพเมืองและถนนที่มีความคดเคี้ยว

ลีฟ นิสโม ใหม่ มีสีภายนอก ให้เลือก ถึง 9 สี รวมถึงสีเฉพาะของนิสโมอย่าง Brilliant Silver (M)*/Super Black two-tone และ Dark Metal Grey (M)/Super Black two-tone

Previous post เคทีซี จับมือโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ มอบสิทธิประโยชน์ เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง
Next post CANON จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ร่วมงาน BIG CAMERA BIG PRO DAYS ครั้งที่ 12
Social profiles