RICOH เปิดตัวเครื่องพิมพ์ใหม่ รองรับงานพิมพ์ที่หลากหลายมากขึ้น

Read Time:2 Minute, 39 Second

RICOH เปิดตัวเครื่องพิมพ์อุตสาหกรรมใหม่ RICOH Pro T7210 เป็นเครื่องพิมพ์แบบหน้ากว้าง Flatbed ตัวใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อนำคุณสมบัติเฉพาะทั้งความทนทาน และความง่ายในการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์บนวัสดุแบบใหม่ ๆ ที่มีความหนาแตกต่างกันได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแผ่นกระเบื้อง วัสดุรองพื้นโต๊ะ วัสดุปูผนังต่าง ๆ RICOH Pro T7210 สามารถรองรับวัสุดที่นำมาพิมพ์ได้หนาถึง 4.3 นิ้ว และพื้นที่พิมพ์กว้างถึง 6.9 x 10.5 ฟุต ด้วยพื้นที่พิมพ์ที่กว้างนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานบนแผ่นกว้างมาตรฐานขนาด 4 x 8 ฟุต หรือขนาดแผ่นงานที่แตกต่างกัน เช่น สามารถพิมพ์บอร์ดขนาด  3 x 6 ฟุต จำนวน 3 แผ่นในเวลาเดียวกันได้ คุณสมบัติต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานบนวัสดุที่ก่อนหน้านี้ อาจถูกมองว่ามีขนาดใหญ่เกินไปที่จะพิมพ์บนพื้นผิวโดยตรงได้ ทำให้ประหยัดทั้งเวลา แรงงาน และทรัพยากร

RICOH เปิดตัวเครื่องพิมพ์ RICOH Pro C7200x / C7210x เป็นเครื่องพิมพ์สีดิจิตอลแบบป้อนแผ่น (Sheet Fed) จาก RICOH ในซีรี่ส์ Pro C7200 ใหม่ล่าสุด  เครื่องพิมพ์ RICOH ซีรีส์ใหม่นี้ ได้เพิ่มความเสถียรของสีจากคุณสมบัติการสอบเทียบอัตโนมัติด้วยระบบ inline เซ็นเซอร์ และสะดวกยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่นปรับแต่งค่าความแม่นยำในการพิมพ์แบบอัตโนมัติในตัวเครื่องพิมพ์ นอกจาก CMYK ซึ่งเป็น 4 สีหลัก แล้ว RICOH Pro C7200x / C7210x ยังช่วยเพิ่มมูลค่าแก่งานพิมพ์ด้วยหมึกสีที่ 5 (Fifth Station) ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้หมึกสีที่ 5 นี้เพิ่มเติม ได้แก่ สีขาว สีเคลียร์ สีชมพูสะท้อนแสง สีเหลืองสะท้อนแสง เพื่อเพิ่มความตื่นตาตื่นใจแก่งานพิมพ์ที่เน้นสีสดใส สร้างความแปลกใหม่ให้งานพิมพ์ และสีแดงล่องหน (Invisible ink) สำหรับงานที่ต้องการความปลอดภัยในระดับเบื้องต้น ด้วยการพิมพ์เพียงครั้งเดียว (Single Pass Printing)

นอกจากนี้ RICOH Pro C7200x / C7210x ยังมีความเร็วในการพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นด้วย โดยสามารถพิมพ์ได้ถึง 85-95 หน้าต่อนาทีตามลำดับ รองรับความยาวของงานพิมพ์ 2 ด้านแบบอัตโนมัติได้ถึง 700 มม. หรือแบบด้านเดียวได้ถึง 1,260 มม. ให้คุณภาพของภาพพิมพ์ที่โดดเด่นถึง 2,400 x 4,800 dpi รองรับวัสดุที่นำมาพิมพ์ได้หลากหลายประเภทที่ความหนาสูงสุด 360 แกรม อีกทั้งยังมีกระบวนการผลิตงานพิมพ์อย่างต่อเนื่องด้วยอุปกรณ์ต่อพ่วง (Finishing) ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเข้าเล่มแบบ GBC eWire Binder, BDT Banner Sheet LCT หรือตัวจัดเรียงกระดาษที่ปรับความยาวได้จาก Plockmatic และสะดวกสบายมากขึ้นพร้อมเพิ่มศักยภาพในการปฎิบัติงานด้วยหน้าจอควบคุมขนาด 17 นิ้วแบบใหม่ เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่นี้รองรับ Digital Front End (DFE) เพื่อควบคุมคุณภาพการพิมพ์หลายแบบ ตั้งแต่ Fiery ของ EFI, GWNX ไปจนถึง TotalFlow Print Server R62A จาก RICOH ซึ่งเป็น DFE ประสิทธิภาพสูงที่สามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่นงานพิมพ์หลากหลายประเภท

 

 

Previous post ซัมซุงเปิดจอง “กาแลคซี่ โน้ต 9” ข้อเสนอสุดพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึง 21 สิงหาคมนี้เท่านั้น !
Next post ฉลองเปิดยิ่งใหญ่ “เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3” โฉมใหม่
Social profiles