LINE เปิดตัว LINE Ads Platformให้ทุกคนสามารถซื้อโฆษณาผ่าน LINE ได้

Read Time:1 Minute, 58 Second

LINE ผู้นำแพลตฟอร์มตอกย้ำการเป็นโซลูชั่นสำหรับธุรกิจ เปิดตัว “LINE Ads Platform” หรือ “LAP” เครื่องมือการตลาดแบบ self-bidding ที่ช่วยให้ธุรกิจ นักการตลาด และ SME สามารถโฆษณาโปรโมทสินค้าและธุรกิจบน Timeline ของ LINE ได้สะดวกและมีประสิทธิภาพพร้อมเข้าถึงผู้ใช้ LINE มากกว่า 42 ล้านคนในประเทศไทย

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา กล่าว “การโฆษณาบน LINE มีหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นออฟฟิเชียลแอคเคาท์หรือบัญชีทางการ สปอร์นเซอร์สติกเกอร์หรือสติกเกอร์แบรนด์ การโฆษณาบน LINE TV LINE Today ซึ่งก่อนหน้านี้ LINE เปิดให้เฉพาะธุรกิจขนาดใหญ่เท่านั้น แต่เนื่องจากปัจจุบันความต้องการของธุรกิจ นักการตลาด และ SME มีมากขึ้น ทำให้เราได้นำเครื่องมือการตลาดแบบ Self-Bidding เข้ามาใช้งานเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยเริ่มจากการ Timeline เป็นเซอร์วิสแรก โดยเหตุผลที่เริ่มจาก Timeline เนื่องจากมียอดผู้ใช้ต่อวันเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และมียอดวิวเฉลี่ยบน Timeline มากกว่า 1,000 ล้านวิวต่อเดือน”

หลังจากเปิด “LINE Ads Platform” หรือ “LAP” ให้ทดลองใช้โฆษณาบน Timeline ในรูปแบบ self- bidding ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มียอดผู้ที่เห็นโฆษณาของธุรกิจและคลิกโฆษณา (CTR – Click To Rate) สูงสุดถึง 8.88 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งธุรกิจสามารถเลือกส่งแบบทั่วไป หรือส่งถึงผู้รับที่ต้องการได้  (target customer) โดยระบุตามอายุ เพศ ความน่าสนใจ สถานที่ ระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ยังสามารถ re-targeting ได้อีกด้วย โดยธุรกิจที่ทำโฆษณาจะติดระบบ LINE Tag ที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าของธุรกิจนั้นๆ ได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น

การทำแพลตฟอร์มรูปแบบ self- bidding คือต้องการขยายฐานการให้บริการของ LINE ไปยังกลุ่มธุรกิจ SME เพื่อสามารถทำโฆษณาบน LINE ได้มากยิ่งขึ้น และภายในไตรมาส 4 จะเพิ่มรูปแบบการโฆษณาอย่าง Cost Per Action (CPA), Cost Per Friend (CPF) และการทำโฆษณาบน LINE Today และในหน้าอื่นๆ (หรือหน้า More) เราเชื่อว่า LINE Ads Platform จะช่วยให้ธุรกิจสามารถทำโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่ม เพิ่มยอดขาย และทำการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับนักการตลาด ธุรกิจ SME ที่สนใจสามารถติดต่อซื้อโฆษณาผ่านเอเจนซี่ได้ โดย LINE จะเพิ่มเอเจนซี่ที่ลงทะเบียนกับ LINE อย่างเป็นทางการภายในเดือนกันยายนนี้

Previous post อยากมีภาพเหมือนของตัวเองในสไตล์มังงะไหม??
Next post เปิดงานยิ่งใหญ่ “สมุทรสาคร ออน เดอะ โชว์” โชว์ศักยภาพเมืองประมง อุตสาหกรรม เกษตร ท่องเที่ยว ใจกลางกทม.
Social profiles