สรยท. ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรม BMW Motorrad Product Training

Read Time:2 Minute, 58 Second

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรม อบรมเรียนรู้ ผลิตภัณฑ์ BMW Motorrad เมื่อวันอังคารที่ 18 กันยายน 2561 ณ ศูนย์ฝึกอบรมบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เพื่อส่งเสริมทักษะความรู้ให้กับสมาชิกฯ โดยเฉพาะ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของสมาคมฯ (ประจำปี 2561-2562) ที่ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับเกียรติจาก มร.มาร์คุส เกลเซอร์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และตัวแทนคณะกรรมบริหารสมาคมฯ ร่วมกิจกรรมด้วยความพร้อมเพรียง

โดยได้รับการถ่ายทอดรายละเอียดอย่างครบถ้วนจาก คุณเกรียงศักดิ์ เสนาวรประสิทธิ์ ผู้จัดการ ฝ่ายอบรม มอเตอร์ราด และคุณปฏิมา ทองเพชร ผู้เชี่ยวชาญ มอเตอร์ราด ร่วมกันเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ สร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงแก่นแท้ของจักรยานยนต์บิ๊กไบค์หรือบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด เริ่มต้นตั้งแต่ประวัติความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 95 ปีนับจากกำเนิดของบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราดที่ถือกำเนิดบนโลกยนตรกรรม ตลอดจนวิวัฒนาการจากอดีตถึงปัจจุบันที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่ไบค์เกอร์ทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด หลายรุ่น ที่ประกอบจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R , F 800 GS, F 700 GS , R 1200 GS , R 1200 GS Adventure , S 1000 R , S 1000 RR และ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรุ่นที่นำเข้าจากต่างประเทศ เช่น ทัวริ่งสุดหรู K 1600 GRAND AMERICA

ช่วงสายเรียนรู้การแบ่งประเภทของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมอเตอร์ราดหรือบิ๊กไบค์ของบีเอ็มดับเบิลยู กลุ่ม SPORT ได้แก่ S 1000RR สปอร์ตไบค์ตัวแรงที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีสำหรับขี่บนถนนรวมถึงสนามแข่ง ในกลุ่ม Touring ได้แก่ K Series รวมถึง R 1200 RT กลุ่ม ROADSTER เริ่มจาก 310 R  กลุ่ม HERITAGE  ได้แก่ ตระกูล R nineT กลุ่ม ADVENTURE ตั้งแต่ 310 GS – R 1200 GS และกลุ่มบิ๊กสกู๊ตเตอร์ คือ C 650 GT / SPORT รวมถึงบุคลิกภาพของกลุ่มผู้ชื่นชอบบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราคาแต่ละประเภทที่แตกต่างกันไป รวมถึงข้อมูลเฉพาะทางเทคนิค และเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยที่มีอยู่ในจักรยานยนต์แต่ละรุ่น เช่น รูปแบบของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ระบบรองรับการสั่นสะเทือน โหมดการขับขี่ต่างๆ เช่น Rain, Road, Dynamic, Dynamic Pro, Race และ Slick ที่สามารถส่งได้เพียงปลายนิ้ว

ช่วงบ่ายบรรดาสื่อมวลชนเหล่าสมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ยังได้สัมผัสกับบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด ครบทุกซีรีส์อย่างใกล้ชิด พร้อมคำอธิบายและตอบข้อซักถามด้วยความเป็นกันเอง ทำให้เราได้รับทราบคุณสมบัติ อุปกรณ์มาตรฐาน ของมอเตอร์ราดแต่ละรุ่นแต่ละแบบ และยังแนะนำอุปกรณ์ตกแต่ง ระบบสื่อสารไร้สาย รวมถึงชุดแต่งกายตั้งแต่หมวกกันน๊อค ถุงมือรองเท้าที่มีความจำเป็นและเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ผ่านไปด้วยดีสำหรับกิจกรรมที่ (สรยท.) ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้ให้กับสมาชิกสื่อมวลชนสายยานยนต์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พบกันในกิจกรรมดีๆ ที่จะจัดให้มีขึ้นให้โอกาสต่อไป

Previous post สุดยอดรางวัลการันตีความงาม
Next post พาที สารสิน เปิดตัว “Really Really Cool” สร้างความแตกต่างสุดเจ๋ง
Social profiles