กู๊ดเยียร์ฉลอง 120 ปี แห่งนวัตกรรม ที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนยุคถัดไปอย่างไม่หยุดยั้ง

Read Time:2 Minute, 25 Second

บริษัท กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด ผู้นำในวงการที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งอุตสาหกรรมของสหรัฐอเมริกา มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ก้าวไกลมานับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในพ.ศ. 2441 ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมยาง กู๊ดเยียร์มีความภาคภูมิใจที่ได้ฉลองความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีของการก่อตั้งบริษัทและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ได้สร้างสรรค์มา พร้อมมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่ก้าวไกลกว่าเรื่องยาง เพื่อผลักดันให้เกิดการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งใหม่ด้านเทคโนโลยีการขับเคลื่อน

จากสนามแข่ง จนมาถึงหุ่นสำรวจ Modular Equipment Transporter (MET) ของยานอะพอลโล กับภารกิจสำรวจดวงจันทร์อันโด่งดัง ผลิตภัณฑ์ของกู๊ดเยียร์ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่ตื่นตาตื่นใจของมนุษยชาติมาแล้วหลายเหตุการณ์ และนี่คือตัวอย่างนวัตกรรมสำคัญของกู๊ดเยียร์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

บทบาทของกู๊ดเยียร์กับโลกใหม่แห่งการขับเคลื่อน   กู๊ดเยียร์ได้วางแผนที่นำความเจริญก้าวหน้ามาให้ต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าพัฒนาอุตสาหกรรมให้รองรับสภาวะแวดล้อมสังคมเมืองที่ยั่งยืน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ แนวคิดปฏิวัติอุตสาหกรรมด้านผลิตภัณฑ์ เช่น ยางรุ่นอีเกิ้ล 360 เออร์เบิน (Eagle 360 Urban) และออกซิจีน (Oxegene) ซึ่งนำเสนอมาจากแนวคิดของกู๊ดเยียร์ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับการดำเนินชีวิตของผู้คนในอนาคต 
 
ยางรุ่นอีเกิ้ล 360 (Eagle360) รุ่นอีเกิ้ล 360 เออร์เบิน (Eagle360 Urban) และรุ่นอินเทลลิกริป เออร์เบิน (IntelliGrip Urbanเมื่อเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ พัฒนาขึ้นมากตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยางต้นแบบหรือยางคอนเซ็ปต์รุ่นอีเกิ้ล-360 ของกู๊ดเยียร์ จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สนองต่อการขับเคลื่อนในอนาคต และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในงานมหกรรมยานยนต์ เจนีวา มอเตอร์โชว์ ประจำปี 2016 โดยยางคอนเซ็ปต์รุ่นอีเกิ้ล-360 ทรงกลมนี้ ออกแบบมาให้มีคุณสมบัติสำคัญ ๆ ได้แก่ ความคล่องตัว การเชื่อมต่อ ไบโอมิมิครีหรือเทคโนโลยีที่สามารถเลียนแบบธรรมชาติได้ ผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ยานพาหนะสามารถเคลื่อนไหวได้ทุกทิศทาง เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร พร้อมรับมือกับพื้นที่จำกัด เช่น ที่จอดรถที่แคบ ๆ หรือถนนหนทางในเมือง เป็นต้น
 
ยางคอนเซ็ปต์ใหม่ของกู๊ดเยียร์ – ยางรุ่นอีเกิ้ล 360 เออร์เบิน รูปทรงใหญ่โค้งมน และยางอัจฉริยะรุ่นอินเทลลิกริป เออร์เบินได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทั้งหลายมาใช้ประโยชน์ อาทิ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AIและระบบสื่อสารระหว่างยานพาหนะกับทุกสิ่ง (vehicle-to-everything “V2X”) ช่วยพัฒนาให้เกิดยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแห่งอนาคต ที่สามารถนำทางผู้คนนับล้านไปได้ในทุกสภาวะการขับขี่ ที่ซึ่งอาจมีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันไปหลายรูปแบบยากแก่การคาดเดาในแต่ละวัน

Previous post กรุงศรีองค์กรที่น่าทำงาน” การันตีด้วย 5 รางวัล ระดับนานาชาติ
Next post วานา นาวา สกาย เดสติเนชั่น บาร์ระดับเวิล์ดคลาส จุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใส
Social profiles