“กรุงไทย NEXT” ภายใต้แนวคิด “ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่”

Read Time:6 Minute, 34 Second

ธนาคารกรุงไทย ประกาศวิสัยทัศน์ก้าวสู่ Invisible Bank ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 พลิกโฉม Mobile Banking เปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT” ภายใต้แนวคิด “ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่” ให้บริการ “โอนมั่นใจ – เติมสะดวก – จ่ายครอบคลุม” ชูจุดแข็งในการเป็นผู้นำครั้งแรกกับเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในไทย ให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมครบวงจรบนแอปเดียว เสมือนทำธุรกรรมที่ธนาคาร โดยพร้อมให้บริการในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ทั้งระบบ iOS และ Android

จุดเด่นของแอป “กรุงไทย NEXT” คือแอปพลิเคชันสำหรับการทำธุรกรรมการเงินของธนาคารกรุงไทย ที่มอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมให้บริการธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทยให้ประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศสามารถ โอน – เติม – จ่าย ครอบคลุมที่สุด เชื่อมต่อในทุกๆ ด้าน ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครบวงจรภายในแอปเดียว ซึ่งแอป กรุงไทย NEXT คืออีกขั้นของ Mobile Banking เป็นการต่อยอดจาก Netbank และพัฒนา ยกระดับสู่แอป กรุงไทย NEXT ที่ตอบโจทย์ 3 ปัจจัย ได้แก่  1.Product ใช้งานง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน มีความปลอดภัยสูง  2. Platform ใหม่ เป็นแบบ Microservices ส่งผลให้การทำงานของรวดเร็วและมีเสถียรภาพขึ้น  3. Process การจ่ายค่าบริการที่ครอบคลุมที่สุด  โดยแอปโฉมใหม่นี้มีศักยภาพที่ดีกว่าเดิมในทุกมิติ  เพราะมีการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการทำธุรกรรม

1.หน้าตาใหม่ (User-Friendly Interface)  จุดสังเกตแรกของ “กรุงไทย NEXT” โฉมใหม่ ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือหน้าตาของแอปพลิเคชันที่เปลี่ยนแบบใหม่หมดจด ลบภาพแอปพลิเคชันที่หน้าตาล้าสมัย ปรับโฉมให้ใช้ง่ายไม่ซับซ้อน ตั้งแต่

  • ไอค่อนที่ดีไซน์ใหม่ จาก KTB netbank มาสู่ NEXT ที่หน้าตาทันสมัย ใช้งานง่าย
  • Minimal Design สไตล์คลีนๆ
  • ยกรายการโอนเติมจ่ายที่ใช้บ่อยมาไว้ที่หน้าแรก ลดขั้นตอนการใช้งาน ให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น
  • นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอื่นๆ มาสร้างสีสันให้ผู้ใช้งาน อาทิเช่น การเพิ่มรูปโปรไฟล์หรือการปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

2.Platform ใหม่ Microservice แอป กรุงไทย NEXT ของธนาคารนอกจากจะเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่แล้ว ยังยกเครื่องสถาปัตยกรรมใหม่ทั้งชุด โดยสถาปัตยกรรมดังกล่าวทำงานแบบระบบ Microservices ที่เน้นถึงความรวดเร็วและมีเสถียรภาพ อีกทั้งรองรับการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางทีมงานยังปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ดีขึ้นโดยการนำ Agile Methodology มาประยุกต์ใช้ในกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ผนวกกับการนำกระบวนการการส่งมอบซอฟต์แวร์แบบอัตโนมัติ (Automation) มายกระดับการส่งมอบงานอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ

3.NEXT Speed แอป กรุงไทย NEXT เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและตอบสนองการต่อการใช้งานที่ดีและเร็วขึ้น พร้อมทั้งสามารถรองรับจำนวนธุรกรรมได้มากขึ้นถึง 5 เท่าจากเดิมมีการทำธุรกรรมสูงสุดเพียง 8,000 รายการต่อวินาที ทางธนาคารได้ดำเนินการปรับปรุงให้สามารถรองรับการทำธุรกรรมได้มากกว่า 25,000 รายการต่อวินาที เพื่อรองรับการทำรายการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

4.NEXT Security  ระบบความปลอดภัยของ แอปเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสากล อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนเพื่อปลดล็อกแอปพลิเคชั่น ด้วยใบหน้า (Face recognition) หรือ ลายนิ้วมือ(Fingerprint) นอกเหนือจากนั้นทางธนาคารได้เพิ่มเติมเสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัย ด้วย Tokenization ในการตรวจสอบการทำธุรกรรมทุกครั้ง กล่าวคือ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ในทุกๆ transactions ได้ หรือสามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN  ตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ได้ เช่น หากโอนเงินจำนวนมากกว่า 5,000 จะต้องใส่ PIN ดังนั้นผู้ใช้งานจะมีความสะดวกสบายและมั่นใจถึงความปลอดภัยของการทำธุรกรรมได้อย่างแน่นอน

5.NEXT Experience: Better UX & UI  จุดสังเกตแรกของ “กรุงไทย NEXT” โฉมใหม่ ที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ หน้าตาของแอปพลิเคชันที่เปลี่ยนไปแบบผิดหูผิดตา ลบภาพแอปพลิเคชันที่หน้าตาล้าสมัย ปรับโฉมให้ใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน ตั้งแต่

  • ไอค่อนที่ดีไซน์ใหม่ จาก netbank มาสู่ NEXT ที่หน้าตาทันสมัย ใช้งานง่าย Design minimal คลีนๆ
  • ประสบการณ์การใช้ของผู้ใช้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น Finance, safety, personalize และ wow feature
  • ด้านการทำธุรกรรม มีปุ่ม shortcut ด้านหน้า ลดขั้นตอนการทำรายการ ให้ user experience ดีขึ้น ยกรายการโอนเติมจ่ายที่ใช้บ่อยมาไว้ที่หน้าแรก ลดขั้นตอนการใช้งาน ให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายกว่าเคย สามารถปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง
  • ความปลอดภัย มีทั้งการปลอดล็อกด้วย Face และ Fingerprint
  • Wow feature: Travel card จัดการบัตรและแลกเงินเก็บเพิ่มได้ ลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรมขณะท่องเที่ยวที่ต่างประเทศ และ E-donation ที่ได้ e-receipt ทันทีลดหย่อนภาษีได้เลย
  • นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอื่นๆ มาสร้างสีสันให้ผู้ใช้งานอย่างการเพิ่มรูปโปรไฟล์หรือการปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

6.NEXT WOW ฟังก์ชั่น โอน เติม จ่าย ฟังก์ชั่นหลักของ “กรุงไทย NEXT” ดังนี้

  • โอนมั่นใจ: โอนเงิน ฟรีค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและข้ามธนาคาร พร้อมยกระดับความปลอดภัยมั่นใจทุกครั้งที่โอน
  • เติมสะดวก: เติมเงิน ที่ผู้ใช้สามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์เอไอเอส, ทรู, ดีแทค, My By CAT, Easy Pass, M-PASS รวมถึง e-Wallet อย่าง True Money และอื่นๆ อีกในอนาคต
  • จ่ายเงิน ที่มีเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย ทั้งช่องทางภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง การไฟฟ้าภูมิภาค การประปาภูมิภาค (การไฟฟ้าภูมิภาคและการประปาภูมิภาคจ่ายได้ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้) ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ บริการรับชำระค่าปรับจราจร กรมขนส่ง กรมธนารักษ์ กรมสรรพสามิต ชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) กสท โทรคมนาคม และบริการอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้ กรุงไทย NEXT เป็น Mobile Banking ที่ให้ชีวิตคนไทยทุกภาคส่วนเชื่อมต่อกันอย่างสะดวกสบาย ง่ายดาย ครบจบในแอปเดียว

 คำอธิบายเพิ่มเติมสำหรับแต่ละรายการ

  1. กรมธนารักษ์: การรับชำระค่าเช่าที่ราชพัสดุ
  2. กรมสรรพสามิต: บริการรับชำระภาษีสรรพสามิต
  3. สหกรณ์ออมทรัพย์: การชำระคืนเงินกู้ที่สมาชิกมีกับสหกรณ์ (ชำระเงินกู้)

นอกจาก 3 ฟังก์ชั่นหลัก ในแอปพลิเคชั่น กรุงไทย NEXT โฉมใหม่นี้ยังมี

  • E-donation หรือบริการ “กรุงไทย เติมบุญ” ผู้ใช้สามารถ สแกน QR ที่ผู้ใช้งานสามารถบริจาคเงินได้สะดวกและปลอดภัย ให้กับหน่วยงานรับบริจาคมากที่สุด ครอบคลุมวัด โรงพยาบาล มูลนิธิ สถานศึกษา มัสยิด และองค์กรสาธารณกุศล กว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม พร้อมรับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันที พร้อมส่งข้อมูลการบริจาคให้กรมสรรพากรสำหรับการลดหย่อนภาษี
  • Travel Card บริการ Krungthai Travel Card ซื้อ-ขาย เช็คอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศผ่าน Krungthai Travel ฟีเจอร์แรกและฟีเจอร์เดียวที่ลูกค้าสามารถแลกเงินตราต่างประเทศผ่านแอป “กรุงไทย NEXT” ด้วยตนเองเก็บไว้ได้ก่อนการเดินทาง ในอัตราที่พิเศษกว่าในท้องตลาดได้ถึง 10 สกุลเงิน ได้แก่ ดอลลาร์สหรัฐ ยูโร ปอนด์ เงินเยน ดอลลาร์ฮ่องกง ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์สิงคโปร์ ดอลลาร์แคนาดา ดอลลาร์นิวซีแลนด์ และฟรังก์สวิส ให้นักท่องเที่ยวสะดวกสบาย ไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมากขณะเดินทางไปต่างประเทศ ลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรม พร้อมดูอัตราแลกเปลี่ยนและแลกเงินเพิ่มเติมได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อกลับประเทศไทย สามารถแลกเป็นเงินไทยกลับมาในอัตราที่ดี ไม่มีทั้งค่าธรรมเนียมแลกเงินและค่าธรรมเนียมรูดบัตรอีกด้วย

Money Connect by Krungthai เพิ่มโอกาสในการลงทุน ด้วยตัวคุณเองง่ายๆ ผ่านฟีเจอร์ Money Connect ในแอป กรุงไทย NEXT” ด้วยบริการจองซื้อหลักทรัพย์ เช่น หุ้นกู้ พันธบัตร หน่วยลงทุน ที่ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้จัดจำหน่าย ตามช่วงวันและเวลาการเปิดเสนอขายของหลักทรัพย์นั้นๆ

Previous post 20 ฟีเจอร์ใหม่ๆ จาก SCB EASY ที่พร้อมจะให้บริการคุณภายในไตรมาส 2 ปี 2562
Next post “HUAWEI Y9 2019” สมาร์ทโฟนน้องเล็ก สเปคแรง จอใหญ่ แบตอึด 4 กล้อง วางขาย 26 ตุลาคมนี้
Social profiles