“ลุงตู่อยู่กับเกมเมอร์” ในมหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่ “THAILAND GAME SHOW 2018”

Read Time:6 Minute, 46 Second

สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม “ออนไลน์ สเตชั่น” ภายใต้ บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด ในกลุ่มทรู และ โชว์ไร้ขีด ระเบิดความมันแล้วกับมหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ THAILAND GAME SHOW 2018 ในวันที่ 26-28 ตุลาคม 2561 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตลอด 3 วันเต็มกับการรวมค่ายเกมชั้นนำและสินค้าไอทีชื่อดังมากมายมาไว้ในงานเดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE BIGGEST” จัดเต็มความมัน และความยิ่งใหญ่มากกว่าทุกปี และพิเศษสุดกับครั้งแรก!! ของประเทศไทย ที่นายกรัฐมนตรีจะมาร่วมรับฟังแผนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยเกมและไอที จากมุมมองของเกมเมอร์และตัวแทนคนรุ่นใหม่ สานฝันนักเล่นเกมไทยให้กับอุตสาหกรรมเกม ด้วยกิจกรรม “ลุงตู่อยู่กับเกมเมอร์” โดย นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเปิดงาน THAILAND GAME SHOW 2018 อย่างยิ่งใหญ่ สนุกสุดมันตลอด 3 วันเต็ม เพลิดเพลินไปกับ BNK48 ทั้ง 2 รุ่น กว่า 50 ชีวิตที่จะมาโชว์ลีลาการแข่งขันเกมผสมความเอนเตอร์เทนแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ในโปรเจกต์ TrueID Presents BNK48 E-SPORTS DAY พบกับทัพขบวนนักกีฬา E-Sports แคสเตอร์ ศิลปิน ดารานักแสดง และคนดังอีกคับคั่ง ร่วมสัมผัสกับเกมมือถือระดับ AAA ฝีมือคนไทยอย่าง “INVICTUS” จากค่าย TRUE  AXION เกมการ์ดในรูปแบบ Real-Time Fighting RPG ก่อนใคร ที่งาน THAILAND GAME SHOW 2018   สุดยอดงานที่ไม่ได้มีแค่เกม แต่รวมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ขั้นสุดแห่งปีไว้ภายในงานเดียวกัน

 

นายต่อบุญ พ่วงมหา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อและโฆษณา บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า “THAILAND GAME SHOW 2018 เป็นมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2561 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอนนี้ ได้รวบรวมเกมทุกแพลตฟอร์ม รวมไปถึงสินค้าไอทีและอุปกรณ์การเล่นเกมต่างๆ มาไว้ในงานเดียว โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมและผลักดันวงการเกมไปสู่ระดับโลก โดยตั้งเป้าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานปีนี้กว่า 130,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30% คาดการณ์ 3 วันเงินสะพัดถึง 140 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการขยายพื้นที่ในการจัดงานให้ใหญ่กว่าเดิม โดยงานปีนี้จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ “THE BIGGEST” กับความยิ่งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น โดยมีการขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มเป็น 3 ฮอลล์ เปิดพื้นที่ด้านหลังเพิ่มเติมเป็นโซนอาหาร เพื่อรองรับเกมเมอร์ให้สามารถสนุกและอยู่ภายในงานได้ตลอดทั้งวัน และยังได้เปิดพื้นที่โรงภาพยนตร์สยามภาวลัยเพิ่ม ตลอด 3 วันเต็ม สำหรับกิจกรรม E-Sports สุดเอ็กซ์คลูซีฟเป็นครั้งแรกในรูปแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีมาร่วมรับฟังเสียงจากเกมเมอร์กลุ่มใหญ่ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่มาถ่ายทอดถึงแผนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยเกมและไอที หลังจากที่พวกเรารอคอยกันมากว่า 12 ปี วันนี้นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของภาครัฐได้ให้โอกาสนักเล่นเกมไทย พร้อมร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทย ไปสู่อุตสาหกรรมเกมโลก”

ในส่วนของไฮไลท์และความสนุกภายในงาน THAILAND GAME SHOW 2018 ยังมีโชว์สุดพิเศษ “TrueID Presents BNK48 E-SPORTS DAY” ให้เหล่าแฟนคลับ BNK48 เตรียมฟินไปกับแมตช์แข่งขันเกมผสมความเอนเตอร์เทนที่แรกและที่เดียว ที่จะเกิดขึ้นในโรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ชั้น 6 สยามพารากอน ตลอด 3 วันเต็ม วันละ 3 รอบ รวม 9 รอบ พร้อมกับศิลปิน BNK48 ทั้งรุ่น 1 และ รุ่น 2 กว่า 50 ชีวิต นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์เด็ดอีกมากมาย อาทิ

  • ลุงตู่อยู่กับเกมเมอร์ กิจกรรมสุดพิเศษที่ได้รับเกียรติจาก นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาร่วมรับฟังแผนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยเกมและไอที จากตัวแทนเยาวชนรุ่นใหม่
  • การแข่งขัน E-Sports เต็มรูปแบบ 4 รายการใหญ่ระดับประเทศ ได้แก่ การแข่งขัน THE LEGEND ARENA: Legends are born here powered by Intel การแข่งขันอีสปอร์ตเกม MOBA สุดฮิตอย่าง League of Legends บนเวทีแบบ 360 องศาใจกลางฮอลล์ ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท, การแข่งขัน PUBG Mobile ระดับมหาวิทยาลัยชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ PUBG Mobile Campus Survival Series ชิงเงินรางวัลกว่า 5 ล้านบาท, การแข่งขัน JIB PUBG SEA CHAMPIONSHIP BANGKOK 2018 ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ระดับ South East Asia สำหรับสาวก PUBG ซึ่งจัดขึ้นโดยพันธมิตรชั้นนำอย่าง JIB ร่วมกับ Lenovo , Intel , PUBG Corp และ HyperX ชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท และการแข่งขัน WD BLACK SSD: THE FIRST STRIKE ครั้งแรกของการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับประเทศของ WESTERN DIGITAL ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาอีสปอร์ตเกม Point Blank และเกม HON (Heroes of Newerth) มีพื้นที่พิสูจน์ตัวเองในสนามการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 บาท

  • ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ยกทัพเปิดตัวเกมใหม่ อาทิ GODLIKE Games เตรียมเปิดตัว 2 เกมดังอย่าง Ghost Online และ Blue Marble M เกมเศรษฐีในรูปแบบ 3D ส่งตรงจากเกาหลี พร้อมเปิดตัว โปรเจกต์พิเศษ Blue Marble M x The Rapper, ค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง BANDAI NAMCO Entertainment เปิดตัวเกม Jump Force, ค่าย Gravity เตรียมเปิดตัวเกมอย่าง Ragnarok M: Eternal Love, ฝั่งอเมริกา Disney ร่วมส่งเกมใหม่มาเปิดตัวในงาน, พิเศษสุดที่จะได้สัมผัสกับเกมมือถือระดับ AAA ฝีมือคนไทยอย่าง INVICTUS จากค่าย TRUE AXION เกมการ์ดในรูปแบบ Real-Time Fighting RPG พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ลงทะเบียนทดสอบเกมช่วง CLOSEd Beta –Test พิเศษสุดเปิดโอกาสให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ร่วมแชร์ไอเดียและคำแนะนำต่างๆแก่นักออกแบบเกม ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองกับโปรดักชั่นระดับอินเตอร์
  •  ยกทัพสินค้าเกมมิ่งเกียร์มาให้ได้สัมผัสกันเป็นที่แรกพร้อมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ อาทิ Lenovo ที่ขนผลิตภัณฑ์ Lenovo Legion มาโชว์แบบเต็มไลน์ พร้อมโปรโมชั่นเมื่อซื้อสินค้า Lenovo Legion ภายในงาน รับฟรีทันที Legion kit (ภายในเซ็ตประกอบด้วย Headset, Gaming mouse, Mousepad, และหมวก Legion), ASUS ที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ ท้าให้ลองและสัมผัสกับคุณภาพเสียงระดับ Hi-res Audio จากหูฟังเกมมิ่ง ROG Delta พร้อมเปิดตัวให้ได้สัมผัสกับ ASUS ROG Phone เครื่องแรก ในไทย สุดยอดเกมมิ่งสมาร์ทโฟนที่มีระบบระบายความร้อนที่ควบคุมความเย็นได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยทำให้เล่นเกมได้ยาวนานและต่อเนื่อง และยังได้จัดโปรสุดพิเศษ เป็น Steam wallet 700 point มูลค่า 840 บาท และ ROG Spotlight มูลค่า 1,990 บาท สำหรับผู้ที่ซื้ออุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ในรุ่นที่กำหนดภายในงาน และโปรโมชั่นจากบูธต่างๆ อีกมากมาย

  • กิจกรรม MEET & GREET WITH CASTER ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดมันกับเหล่าแคสเตอร์ในสังกัด OS INFLUENCER NETWORK กว่า 20 ชีวิต นำทีมโดย zbing z., Maser Gamer, Xcrosz และ แคสเตอร์อื่นๆ อีกมากมาย  
  • กิจกรรม ZONE ZEAN GAME ท้าชนเหล่าเกมเมอร์สาย Speedrun กับการแข่งขันเกม Rockman11 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 30,000 บาท
  • มินิคอนเสิร์ต BNK48 พบกับความน่ารัก สดใส ของไอดอลที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ จะมาพร้อมกับเพลงสุดฮิต ให้เหล่าแฟนคลับได้ฟินกันตลอด 3 วันเต็ม
  • การประกาศรางวัลอันทรงเกียรติของวงการเกมแห่งปี THAILAND GAME AWARDS 2018 และสุดยอดรางวัลแห่งวงการไอที BEST BEARTAI AWARDS 2018
  • กิจกรรม TGS CHARITY 2018 การประมูลสินค้าเกมมิ่งเกียร์และสินค้าไอที เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

  • การประกวดสุดยอดคอสเพลย์ TGS COSPLAY CONTEST 2018 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท และรางวัลพิเศษจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คอสเพลย์ ประเภทไทยเท่ และประเภทผีไทย
  • การประกาศรางวัลอันทรงคุณค่าที่มอบให้เป็นเกียรติกับบุคลากรด้านวงการเกมหรือการ์ตูน LIFETIME ACHIEVEMENT AWARDS ที่ได้สรรสร้างผลงานดีๆ อันเป็นที่จดจำแก่ผู้คนตลอดเวลาที่อยู่ในวงการ
Previous post การ์ดเกมมือถือ “มาร์เวล แบทเทิล ไลน์ส” พร้อมลุยทุกสมรภูมิแล้ววันนี้
Next post บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์มอลล์ จัดงานฉลองครบรอบ 4 ปี
Social profiles