พักผ่อน นอนชิล กับ Holiday Inn Vana Nava Hua Hin ไปครบจบในที่เดียว

Read Time:7 Minute, 15 Second

วันนี้ทีมงานรายการเล่าเรื่องเที่ยว หาเวลาพักผ่อนกัน ในเวลาที่จำกัด เลือกที่ไม่ต้องเดินทางไกลมากนัก เราจะพาไปสัมผัสกับโรงแรม Holiday Inn Vana Nava Hua Hin สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความครบของการพักผ่อนเลยจริง ๆ พักผ่อนนอนชิลกันแล้ว ไม่ต้องไปไหนไกล ที่นี่ให้สิทธิ์กับผู้ที่พักโรงแรม ได้เข้าไปเล่นน้ำใน สวนน้ำ Vana Nava ที่คุณจะได้เล่นอย่างหนำใจกับเครื่องเล่นระดับโลก  ได้อย่างไม่จำกัดจำนวนครั้ง และเวลา ตลอดการเข้าพัก ทั้งยังสามารถดื่มด่ำอาหารผ่าน rooftop วิวสวย เหมาะกับการมาเป็นกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือครอบครัว

ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เราเตรียมตัวไปกันดีกว่า เริ่มต้นเดินทางไปกับรถคู่ใจ MG ZS ซึ่งครั้งนี้จะนำพาพวกเราไปจนถึงจุดหมาย  พวกเราเตรียมสัมภาระกันไปไม่มากหรอก เพราะไปกันแค่ 3 วัน 2 คืนเท่านั้น ขึ้นนั่งรถ MG ZS ครั้งแรก เรารู้สึกดีเลย ห้องโดยสารดูกว้างขวางดีนะ ออกเดินทางไปเติมน้ำมันเต็มถังก่อน เพราะถ้าไปไกลค่าน้ำมันต่างจังหวัดจะแพงขึ้นอีก ขับไปตลอดทางบรรดาทีมงานคุยกันไม่หยุดเลย  ด้านหลังนั่งกันสบายจริงเชียว มีความกว้างขวางในระดับหนึ่ง ถือเป็นรถ SUV รุ่นเล็ก ที่ตอบโจทย์เทียบเท่ารถยนต์นั่ง ยังมีเหลือพื้นที่เหยียดเท้าได้อีกด้วย แต่ที่เราชอบอีกอย่างหนึ่ง ตรงที่นั่งคนขับ เราสามารถปรับเบาะตั้งสูง เอนให้เข้ากับตัวเราได้อย่างชอบเลยล่ะ เราเปิด GPS จากหน้าจอของรถ MG ซึ่งมีระบบ i-Smart มากับรถด้วย ทำให้เราไม่พลาดเส้นทางในครั้งนี้ ที่สำคัญนะ สามารถสั่งงานด้วยเสียงเป็นภาษาไทยได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดซันรูป การโทรเข้า-ออก ปรับแอร์ได้อีกด้วย ทำให้เราเดินทางไปถึงจุดหมายได้ในเวลาที่กำหนดไว้ และแล้วก็ถึงจุดหมายของเราในวันนี้ ที่โรงแรม Holiday Inn Vana Nava Hua Hin เย้! ได้พักผ่อนแล้ว

เมื่อขับรถเข้ามา เราจะมองเห็น วาฬบรูด้า สีฟ้าตัวยักษ์กระโดดตระหง่านอยู่ด้านหน้า เป็นพนักงานต้อนรับแขกต่างหน้าผู้มาเยือน หากได้ก้าวเท้าเข้าสู่โรงแรม ต่อจากนี้คือการพักผ่อน พักใจอย่างแท้จริง เราต้องขึ้นชั้น 8 เพื่อไปที่ล๊อบบี้เช็คอินกันเถอะ  เป็นห้องรับแขกขนาดใหญ่ ที่มีเพดานสูง โปรง โล่งสบาย เราถูกเชื้อเชิญด้วยโซฟาไม้รูปทรงคลื่น ให้ความรู้สึกเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา  ชักชวนเราให้ไปนั่งเล่นขณะรอเช็คอินแบบไม่รู้สึกเบื่อ ที่นี่เค้าตกแต่งในคอนเซปท์หมู่บ้านชาวประมงกัน  ส่วนด้านข้างมีห้องให้แขกแวะไปทำงานได้ มีอุปกรณ์สำนักงานให้ครบ เหมือนคุณยกที่ทำงานมาไว้ที่นี่เลยล่ะ

เช็คอินแล้ว จะได้รับเป็น Key Card พร้อมกับสายรัดข้อมือ ซึ่งสายรัดข้อมือนี้จะใช้เปิดประตูห้อง แตะขึ้นลิฟท์ และยังใช้เข้าสวนน้ำวานา นาวา ได้อีกด้วย วันนี้เราได้ห้องพักแบบ Ocean View Room ที่มาพร้อมวิวทะเล บนระเบียงส่วนตัว สูดอากาศลมทะเลให้ชุ่มปอด เก็บภาพวิวให้ชื่นใจ เป็นห้องเตียงคู่ ที่ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ตัดด้วยโคมไฟสีส้มรูปทรงที่ดักปลา ตกแต่งด้วยภาพวาดรูปปลาทะเลโทนสีเหลือง มีมุมรับแขกเล็กๆ ไว้นั่งดูทีวี อ่านหนังสือ หรือคุยเล่นกัน ในแบบเป็นกันเอง

ต่อจากนั้นขอแวะไปเก็บบรรยากาศที่ชั้น 26 สระว่ายน้ำแบบ Infinity Pool ที่คุณต้องตื่นเต้นไปกับวิว 180 องศา จัดว่าสวยงามมาก โอบล้อมไปด้วยวิวตัวเมืองหัวหิน ภูเขา และทะเล ลงเล่นสระว่ายน้ำ พร้อมกับได้ทอดสายตาไปกับวิวตรงหน้า ผ่อนคลายไปกับสายลม  อยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้จัง นี่ละหนาคือการพักผ่อนที่แท้จริง

อีกหนึ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับชั้น 27 ที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าใครก็อดไม่ได้ที่จะต้องขึ้นมา พบกับ Vana Nava Sky บาร์ เวิล์ดคลาส” จุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใส ที่ วานา นาวา สกาย เดสติเนชั่น  การตกแต่งชั้นนี้ ได้ดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง “แอชลีย์ ซัตตัน” (Ashley Sutton) เชียวนะเออ!! เค้านำเสนอมุมมองของหัวหินที่ไม่ซ้ำแบบใคร กับจุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใสขนาด 60 ตรม. บนความสูงเหนือพื้นดินกว่า 110 เมตร ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 27 การออกแบบมาโดยคำนึงถึงความแข็งแรง โปร่งใสด้วยวัสดุกระจกเทมเปอร์ ชนิดใสพิเศษ สามารถรองรับได้มากถึง 40 คน  ก่อนเดินบนกระจก ใสรองเท้าผ้าเพื่อกันกระจกเป็นรอยก่อนนะค่ะ

รับอรุณกับเช้าวันใหม่ รีบลุกขึ้นมาเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นได้ทัน กับภาพสวย ๆ ที่อยากนำมาฝาก 7.30 น.แต่งตัวเรียบร้อย ถึงเวลาของอาหารเช้าแล้ว ที่นี่มีของน่าทานมากมายเหลือเกิน อะไรจะขนาดนี้ ครบจริง ๆ เป็นแบบบุฟเฟ่ มีทั้งสไตล์ไทย ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว ติ่มซำ ข้าวผัด สไตล์ฝรั่ง Omelet Soup ไส้กรอก ไข่ดาว ชีส ขนมปังปิ้งหลากชนิด และสารพัดแยม ตบท้ายด้วย สลัดผัก ผลไม้ หรือ แพนเค้ก วาฟเฟิล พุดดิ้งเค้ก ส่วนโซนเครื่องดื่มมีให้เลือกไม่น้อยหน้าเช่นกัน เริ่มจาก น้ำผลไม้ น้ำเต้าหู้ นมสด ชา กาแฟ ทั้งร้อนทั้งเย็น เต็มอิ่มแบบไม่อั้น แค่เล่าก็ยังไม่หมด

หลังจากอิ่มแปร้แล้ว ถึงเวลาสนุกกันละ ขอเตรียมชุดว่ายน้ำกันก่อน มาพักที่นี่แล้ว ต้องห้ามพลาดกับเครื่องเล่นสวนน้ำสุดมันส์ระดับโลก วานา นาวา แบบฟรีๆ จะเข้าจะออก สักกี่ครั้งก็ได้ เอาที่ใจเราไหว มีเพียงนาฬิกาวิเศษที่คุณต้องใส่ติดตัวไว้ตลอดเวลาเท่านั้น คุณสามารถเข้าออกทุกที่ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เดินข้ามฝั่ง มีเครื่องเล่นมากถึง 20 ชนิด ในสไตล์วอเตอร์ จังเกิ้ล เครื่องเล่นน้อยใหญ่แทรกตัวสลับกันไปกับพื้นที่ทะเลจำลอง ภูเขา และสวนป่า มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขนม เรียงรายอยู่ระหว่างทางเดิน  เครื่องเล่นมีทั้งสำหรับเด็กเล็ก และเด็กโตอย่างเราๆ ใครใจไม่กล้าพออยากนอนอาบแดดรอ สามารถจองศาลาที่พักส่วนตัวริมสระได้เลย

เหนื่อยแล้วถึงเวลาที่เราจะกลับมาพักร่างกายที่ Tea Tree Spa กับการนวดผ่อนคลาย เดินเข้าไปแล้ว สะดุดตาด้วยโคมไฟดอกบัวยักษ์ เล่นระดับไล่สีส้มเทาเหลืองอย่างลงตัว นำทางเราเข้าสู่ ทีทรีสปา การตกแต่งที่เน้นไม้เป็นหลักแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติ เส้นสายลายไม้สานหยอกล้อกันเหมือนเกลียวคลื่น สลับกับรูปแบบบ้านทรงไทย ทำให้สปาจัดสัดส่วนการนวดแต่ละแบบไว้ชัดเจน สื่ออารมณ์ความเป็นไทยได้อย่างแท้จริง สปาคุณภาพที่ฮอลิเดย์อินน์ คัดสรรวัตถุดิบส่งตรงจากธรรมชาติเตรียมไว้รอคุณ มีบริการ นวดตัว นวดแผนไทย นวดเท้า อยากจะนวดคนเดียว หรือนวดพร้อมกันยกกลุ่ม ใครชอบแบบไหนเลือกได้ให้ตรงใจ กลิ่นหอมอ่อนๆ เย้ายวนให้เรา เอนกายลงสักพัก หลับตาผ่อนคลาย แล้วปล่อยใจว่างไปตามเสียงเพลงที่คลอมาแตะหูเบาๆ  รู้สึกได้ถึงความเบา สบายตัว ขอหยุดเวลา 1 ชม.ไว้ตรงนี้ และชั้นเดียวกันนี้มีฟิสเนตบริการ ครบเครื่องพร้อมอบซาวน์หน้าอีกด้วย

 

ที่นี่ใครที่มากันเป็นครอบครัวที่มีเด็ก ๆ มาด้วย เค้ามีพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับเด็กๆ  Bryde’s Kids Club คอยต้อนรับเด็กๆ ด้วยแรงบันดาลใจจากโจรสลัดกับนางเหงือก ล่องเรือน้อยกลางทะเล ทำให้คลับนี้มีสีสันสดใส พื้นที่ปล่อยพลังที่กว้างขวางเอาใจน้องๆ ทุกช่วงวัย มีเครื่องเล่นและกิจกรรมพิเศษไว้ให้เด็กๆ ได้เลือกทำ  ความพิเศษของคลับนี้ ยังมีบริการรับดูแลน้องๆ ให้เป็นพิเศษ หากคุณพ่อคุณแม่อยากปลีกตัวไปทำธุระ ถือว่าลงตัวกับแฟมมิลี่ไลฟ์สไตล์มากๆ

ท้ายสุด ยังไม่หมดนะคะ สำหรับการมาเที่ยวหัวหิน หากเราไม่ได้สัมผัสทะเลอย่างแท้จริง จะเรียกว่ามาไม่ถึงหัวหินค่ะ ทางโรงแรม มีชายหาดทะเลส่วนตัว  Beach Le Colonial  ไว้คอยบริการลูกค้าที่พักกับทางโรงแรม สามารถ มาอาบแดด เล่นน้ำทะเลหัวหินได้   ซึ่งเป็นหาดทรายสวยงาม  น้ำทะเล สะอาด และที่ไม่พลาด คุณจะต้องลองกับบาร์เทนเดอร์ของที่นี่ มีค็อกเทลหลากหลายเมนู ซึ่งการเดินทางมา Beach Le Colonial  ทางโรงแรมจะมีรถรับส่งเป็นรอบๆ คะ บอกคุณแล้วอย่าพลาดมาเที่ยวหาดนี้เชียวนะค่ะ

คราวนี้จบจริงแล้วค่ะ กับทริปนี้ ทีมงานรู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง เก็บชาร์จพลังมาเต็มพิกัด เพื่อกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ ทำงานกันต่อไปในวันรุ่งขึ้น  ไว้พบกันใหม่ค่ะ

ติดตามได้ที่ https://youtu.be/CtAgxDieC_k      

  https://youtu.be/sxNd7q2e4Qc

Previous post ต่อ ธนภพ ตัวแทน การ์นิเย่ เมน ท้าดวลแคสเตอร์ตัวท็อป ในงาน Thailand Game Show 2018
Next post เคทีซีเปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊ค “KTC Cultural Dining Experience”
Social profiles