MQDC สร้างปรากฎการณ์แห่งสีสัน ทุ่มงบ 100 ล้านบาท จัด “Beautiful Bangkok 2019”

Read Time:8 Minute, 37 Second

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) หนึ่งในผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย สร้างปรากฎการณ์แห่งสีสันสุดอลังการ ตื่นตาตื่นใจให้ย่านราชประสงค์อีกครั้ง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยจัดกิจกรรม “Beautiful Bangkok 2019 : The Symphony of Happiness” บนตึกสูง 60 ชั้น โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ ผสานเทคโนโลยี ผลงาน 7 ศิลปินไทยชั้นนำ เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยว ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2019  ระหว่างวันที่ 18 – 31 ธ.ค.นี้ คาดมีคนมาชมงานเพิ่มจากปีที่แล้ว 50% จากวันปกติ 600,000 คน/วัน เป็น 900,000 คน/วัน

ภายในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้น ที่ชั้น 4 โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด เมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับเกียรติจาก วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) พร้อม ศศินันท์ ออลแมนด์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยมี ณัฎฐพร ชีวมงคล ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ร่วมด้วย 7 ศิลปินชั้นนำของไทยที่ผลงานเป็นที่รู้จักในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่ P7, MUEBON, PAI LACTOBACILLUS, TIKKYWO , KEEP YOUR EYES ON team, TRK and BONUS TMC ตลอดจนผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ MQDC ได้สร้างความฮือฮา โดยจัดกิจกรรม “Beautiful Bangkok” การแสดง แสง สี เสียง  ด้วยเทคนิคพิเศษสุดตระการตา บนตึกสูง 60 ชั้น ณ โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด เพื่อสร้างสีสันความสุข ความตื่นตาตื่นใจให้กับคนไทย และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งในปีที่แล้วเราได้จัดกิจกรรม “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง สามารถช่วยดึงดูดผู้คนมาเดิน มาเที่ยวชมไฟในย่านราชประสงค์เพิ่มขึ้น

“ในฐานะสมาชิกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ย่านธุรกิจที่เป็นดั่งหัวใจสำคัญของเมืองไทย และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก เราเชื่อมั่นว่าด้วยความพร้อมของ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) และโครงการ แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด เมื่อได้ร่วมผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับทางสมาคมฯ เราจะสามารถเข้ามาเติมเต็มทัศนียภาพของย่านราชประสงค์-ย่านราชดำริ  เราเตรียมจัดสรรงบประมาณไว้ราว 100 ล้านบาท สำหรับการจัดงานนี้ขึ้น ภายใต้แนวคิด “Beautiful Bangkok 2019 : The Symphony of Happiness” ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผสานเทคโนโลยี นำเสนอศิลปะอันวิจิตร เปี่ยมสีสัน และชีวิตชีวา ซึ่งเป็นผลงานสร้างสรรค์โดย 7 ศิลปินชั้นนำของไทยที่ผลงานเป็นที่รู้จักในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อ ดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวชม โดยเราจะใช้ Façade (ฟาซาด) ซึ่งเป็นจุดเด่นส่วนหนึ่งของโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) มาใช้เป็นพื้นที่ในการฉายไฟเข้าไปที่ตึกด้วยเทคโนโลยีระดับสูง เพื่อสะท้อนความสวยงามของกรุงเทพฯ ให้ประจักษ์แก่สายตาคนทั่วโลกอีกครั้ง เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่คนกรุงเทพฯ เพื่อสร้างรอยยิ้ม ความสุขและความภาคภูมิใจ เราเชื่อว่างานครั้งนี้จะสามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข

จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้จัดเวลามาชมงานครั้งนี้ ที่ทีมงานของเรามีความตั้งใจและทุ่มเทในการจัดขึ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ให้กับทุกคน ที่จะได้ตื่นตา ตื่นใจกับผลงานการสร้างสรรค์ศิลปะโดยศิลปินชาวไทย ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก พร้อมชื่นชม และภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน

ด้าน ศศินันท์ ออลแมนด์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมด้วยว่า พร้อมกันนี้ เราอยากเชิญชวนบุคคลทั่วไปได้ร่วมสนุก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับการแสดงแสงสีเสียงครั้งนี้ โดยโพสต์ภาพรอยยิ้มที่มีความสุขพร้อมชื่อเล่นของคุณบนเฟสบุ๊ค พร้อมติดแท็ก @MQDC ตั้งค่า Public และติด #BeautifulBangkok  สามารถส่งภาพร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2561 ภาพที่ถูกคัดเลือกทั้ง 266 ภาพจะถูกนำมาฉายขึ้นตึก แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ด้วยเทคนิค Multicolor Laser Projection ในวันที่ 18-31 ธันวาคม 2561 ประกาศผลใน Facebook เพจ MQDC วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 12.00 น. ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>www.facebook.com/mqdcforallwellbeing

ขณะที่ ณัฎฐพร ชีวมงคล ในนามตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA กล่าวว่า เรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้รับความร่วมมือและผนึกพลังกับผู้ประกอบการในย่านนี้ ในการแสดงศักยภาพย่านราชประสงค์ ให้เป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก ซึ่งโครงการ แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) ภายใต้การบริหารของกลุ่มแมกโนเลีย ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมฯ โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันวางแผนพัฒนาและอนุรักษ์ พร้อมผลักดันย่านราชประสงค์สู่การเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ  ด้วยความพร้อมของ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) และโครงการ แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด นับแต่ได้ร่วมผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับสมาคมฯ ก็ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มทัศนียภาพอันงดงามของย่านราชประสงค์-ย่านราชดำริ และเป็นยังส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ช่วยตอกย้ำ ให้ที่แห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ นำไปสู่ก้าวสำคัญของการพัฒนา ย่านราชประสงค์ให้เป็นเมืองแห่งอนาคต ที่รวมความเป็นที่สุดแห่งตลาดรีเทล ตลาดโฮลเซล ตลาดฮอสพิทอลลิตี้ ตลาดลักชัวรี่ เรสซิเดนส์ และตลาดไมซ์ใจกลางกรุงเทพฯ เข้าไว้ เพื่อหนุนเสริมให้ย่านราชประสงค์แข็งแรง พร้อมเป็นศูนย์กลางเวทีเศรษฐกิจระดับโลก

ซึ่งการจัดงาน “Beautiful Bangkok 2019 : The Symphony of Happiness” ในครั้งนี้ ผู้มาชมงานจะได้สัมผัสความตื่นตาตื่นใจ อิ่มสุข อิ่มใจ และภาคภูมิใจ ในความเป็นไทย และเราเชื่อว่า จะสามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้

จากนั้น พิธีกรในงาน ได้เปิดตัว 7 ศิลปินชั้นนำของไทยที่ผลงานเป็นที่รู้จักในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่ P7, MUEBON, PAI LACTOBACILLUS , TIKKYWOW , KEEP YOUR EYES ON team, TRK และ BONUS TMC โดยแต่ละทีมได้เผยความรู้สึกพร้อมเล่าถึงแรงบันดาลใจในการร่วมสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้ เริ่มที่

เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์ หรือ P7 ผลงานชื่อว่า “COLORFUL OF BANGKOK” ได้แรงบันดาลใจมาจากกรุงเทพฯ เมืองแห่งสีสัน ที่มีความสนุกสนาน จะสื่อให้เป็นตัวแทนของคนกรุงเทพฯ คาแรคเตอร์จะออกมา คัลเลอร์ฟูลมากๆ เคลื่อนไหวไปพร้อมกับเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน อิสระ ให้คนได้จินตนาการ 

ดนัยพัฒน์ เลิศพุทธิตระการ หรือ MUEBON ผลงานชื่อว่า “BANGKOKIAN’S” จะถ่ายทอดผ่านคาแรคเตอร์ที่เคยใช้ตามท้องถนน ผสมผสานเข้ากับซาวด์ดนตรีที่ แก๊ป ทีโบน ทำขึ้นมา ซึ่งจะบ่งบอกถึงความเป็นกรุงเทพฯ ความสนุกสนาม การอยู่ร่วมกัน  และความเข้าใจ 

ธนา แสงศร หรือ Pai Lactobacillus ผลงานชื่อว่า “SIAMESE DREAM” ได้แรงบันดาลมาจากความงาม ความสุข และความฝันของคนกรุงเทพฯ ซึ่งความฝันของคนเรามีหลากหลายมาก เราจะนำความฝันเหล่านั้นมาถ่ายทอดผ่านศิลปะวัฒนธรรม โดยเอาสไตล์ของตัวเองเข้าไปแทรก เทคนิคที่ใช้จะเป็นโมชั่นกราฟฟิก

พิเชฐ รุจิวรารัตน์ หรือ TikkyWow ผลงานชื่อว่า “BANGKOK EYES!” ใช้ดวงตาในการเล่าเรื่อง สื่อให้เห็นสิ่งที่สวยงามให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ โดยการนำเสนอผ่านรถตุ๊กตุ๊ก, กระเป๋าสำเพ็งที่คล้ายแบรนด์ดัง หรือจะเป็นรถเมล์ซิ่งๆ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นเสมือนสัญลักษณ์ หรือตัวแทนที่ทำให้คนต่างชาติรู้จักกรุงเทพฯ  เทคนิคที่ใช้จะเป็นกราฟฟิกใส่ความเป็นไทย ใส่สีสันเข้าไปให้ดูร่วมสมัยสามารถจับต้องได้

ทีม KEEP YOUR EYES ON ผลงานชื่อว่า “NEO BANGKOK” เล่าถึงชีวิตตอนกลางคืนของคนกรุงเทพฯ ผ่านตัวละครผู้หญิงนำไปยังสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร  ทั้งเรื่องศิลปะวัฒนธรรม อาหารการกิน การท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เทคนิคที่ใช้คือโมชั่นกราฟฟิก ปั้นโมเดล 3D ขึ้นมา จัดแสง องค์ประกอบ ให้ภาพมันดูมีความเป็นอนาคต และใช้ดนตรีจังหวะเทคโน ผสมกับเสียง Ambient ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เช่น เสียงรถยนต์ หรือเสียงรำไทยที่แยกราชประสงค์ เป็นต้น

ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือ TRK ผลงานชื่อว่า “พยัคฆ์สยาม” เป็นสไตล์ที่มีความเป็นไทยปัจจุบัน โดยใช้ “เสือ” เป็นตัวละครนำเรื่องราว เพราะมีความสง่า ซึ่งสอดคล้องกับกรุงเทพฯ ที่มีความสวยงามสง่า และมีวัฒนธรรมที่แข็งแรง  มันถึงเรียกว่า มหานคร นอกจากสื่อสารผ่านงานอาร์ตแล้ว ยังมีคลิปวิดีโอที่ลงพื้นที่ถ่ายจริง เล่าเรื่องผ่านดนตรีจังหวะไทยอิเล็กทรอนิกส์ ที่ประยุกต์มาจากเพลงกระตั้วแทงเสือ

และปิดท้ายที่ อัครพล มณฑาทอง หรือ BONUS TMC ผลงานชื่อว่า “สุขสมดุล” คือการสอดผสานระหว่างเทคโนโลยี กับธรรมชาติมาอยู่ร่วมกัน ผ่านตัวละครที่เป็นสัตว์ สิงสาราสัตว์นานาชนิด อาทิ เสือ, ช้าง, ม้า, ปลา ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีความหมายเป็นมงคล สัตว์นำโชค และดอกไม้ ซึ่งดอกไม้ก็จะสอดรับกับตัวตึก คือดอกแมกโนเลีย ผ่านดนตรีจังหวะบอสซาโนวาร่วมสมัย เทคนิคที่ใช้การเขียนมือแล้วส่งต่อให้ทีมโมชั่นดีไซน์ออกมา

โดยจัดกิจกรรม “Beautiful Bangkok 2019 : The Symphony of Happiness” ปรากฏการณ์แห่งความตื่นตาตื่นใจนี้ มีกำหนดการแสดง เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 18 ถึง 31 ธ.ค. 61 โดยวันที่ 18 ธ.ค. 61 จะมี 7 รอบ ในเวลา 19.20/ 19.40/ 20.00/ 20.20/ 20.40/ 21.00 และ 21.20 น. วันที่ 19 – 30 ธ.ค. 61 มี 7 รอบเช่นกัน ในเวลา 19.00/ 19.20/ 19.40/ 20.00/ 20.20/ 20.40 และ 21.00 น. ส่วนวันที่ 31 ธ.ค. 61 เพิ่มรอบส่งท้ายปีเก่า อีก 1 รอบ ในเวลา 23.55 น.

Hashtag: #BeautifulBangkok, #MQDC

Previous post “แม็คยีนส์” ผุดแคมเปญ “My Mc My best Look” ชูแผนเชิงรุกขยายฐานลูกค้าไลฟ์สไตล์วัยรุ่น
Next post เชฟโรเลตเปิดตัวรถกระบะโคโลราโด มิดไนท์ อีดิชั่น เปิดจองเพียง 100 คันในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018 และที่ผู้จัดจำหน่าย
Social profiles