Google เปิดตัวฟีเจอร์หางาน มอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้หางานในไทย

Read Time:2 Minute, 10 Second

Google เปิดตัวฟีเจอร์หางานที่จะช่วยให้ผู้ที่กำลังหางานในประเทศไทยค้นพบตำแหน่งงานที่ตรงกับความต้องการและความสามารถได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น โดยรวบรวมตำแหน่งงานจากเว็บไซต์ประกาศรับสมัครงานยอดนิยมและประกาศรับสมัครงานของบริษัทต่างๆ พร้อมด้วยความสามารถในการจำกัดผลการค้นหาโดยใช้ตัวกรองอัจฉริยะ บันทึกตำแหน่งงาน แชร์ตำแหน่งงาน และสมัครรับการแจ้งเตือน โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ให้บริการเป็นภาษาไทยในแอปพลิเคชัน Google Search สำหรับ Android และ iOS รวมทั้ง Google Search บนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่

Google ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเว็บไซต์และแพลตฟอร์มจัดหางานยอดนิยม ได้แก่ JobBKK.com, JobTopGun, Jobthai.com, LinkedIn, Scoutout.net, Linejobs.me และ Blognone เพื่อรวบรวมตำแหน่งงานที่หลากหลายและครอบคลุมทุกสาขาวิชาชีพไว้รองรับความต้องการสำหรับผู้ที่กำลังหางาน

นอกจากนี้ เพื่อให้การสนับสนุนช่วยเหลือระบบนิเวศของผู้ให้บริการจัดหางานที่มีขนาดใหญ่ Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Open Documentation ซึ่งเป็นฟีเจอร์ประกาศรับสมัครงานที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การประกาศรับสมัครงานขององค์กรต่างๆ ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ถูกค้นพบบน Google ได้ง่ายขึ้น โดยใช้มาตรฐานการแสดงผลบนเว็บไซต์ที่มีโครงสร้างแบบเปิดที่เรียกว่า schema.org  ที่สนับสนุนโดย Google

ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย หัวหน้าฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค Google ประเทศไทย กล่าวว่า “คนไทยต้องการช่องทางสำหรับการหางานออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ หลายคนหันมาใช้ Google Search เพื่อค้นหาตำแหน่งงานที่พวกเขาต้องการ โดยในปีที่ผ่านมา จำนวนการค้นหางานบนโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อน เราหวังว่าฟีเจอร์นี้ ซึ่งมีรูปแบบที่เหมาะสำหรับการใช้งานผ่านทางโทรศัพท์มือถือ จะช่วยให้คนไทยหางานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

ตอนนี้เมื่อผู้ใช้ค้นหา “งานใกล้ฉัน” “งานสำหรับนักศึกษาจบใหม่” หรือคำค้นหาเกี่ยวกับงานที่คล้ายกัน จะมีโมดูลพิเศษที่มอบประสบการณ์ในการหางานที่ดียิ่งขึ้น เพียงคลิกไปที่ตำแหน่งงานที่ปรากฎในผลการค้นหาก็จะพบกับข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับตำแหน่งงานนั้นๆ เช่น ชื่อตำแหน่งงาน สถานที่ทำงาน ประเภทของงาน เป็นงานประจำหรืองานพาร์ทไทม์ และรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย จากนั้นผู้ใช้สามารถเข้าไปยังหน้าที่ประกาศรับสมัครงานบนเว็บไซต์ของพันธมิตรของ Google และทำการสมัครงานได้โดยตรง

ประสบการณ์ใหม่ในการค้นหางานบน Google Search นี้ ประกอบด้วยตัวกรองอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้หางานสามารถปรับแต่งการค้นหาตามที่ต้องการ และบันทึกตำแหน่งงานที่สนใจเพื่อกลับเข้าไปดูอีกครั้งเมื่อต้องการได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ “การแจ้งเตือน” โดยผู้หางานสามารถรับการแจ้งเตือนทางอีเมลเมื่อมีตำแหน่งงานใหม่และตำแหน่งงานที่ตรงกับความสนใจของพวกเขา ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้พวกเขาไม่พลาดโอกาสที่จะได้งานที่ใฝ่ฝัน

 

Previous post Coocaa เขย่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทย จัดเต็มโปรโมชั่นสุดฮอตบนลาซาด้าเท่านั้น!
Next post ฮอนด้า เปิดตัว “ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018”
Social profiles