ก้าวสู่ปีที่ 9 “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2018”ร่วมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลก กว่า 11,500 คน ร่วมงาน

Read Time:5 Minute, 29 Second

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และ กู๊ดสปอร์ต ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อมรดกโลก“อยุธยา มาราธอน 2018”พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (ศาลากลางเก่า) ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน ถือเป็นงานวิ่งประจำปีที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่แตกต่างจากงานวิ่งอื่นๆ โดยในปีนี้ได้รับความนิยมจากนักวิ่งกว่า 11,500 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

นายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายศานติ อรรถวรรธน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, มร.ริทซึโอะ ฟูกาซาว่า ประธานธรรมการ บริษัท ได- อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด และนายเจิ้ง ผิงฝู ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัทยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเปิดการแข่งขันวิ่ง ยูนิครันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2018 พรีเซนเต็ด บาย ยูเนี่ยนเพย์ วิ่งเพื่อมรดกโลกในครั้งนี้ จัดอย่างต่อเนี่องเป็นปีที่ 9 แล้ว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ ศาลากลางเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนักวิ่งจากทั่วทุกสารทิศทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมาร่วมวิ่งกันอย่างคึกคัก

นายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยว่า “ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนราชการทุกภาคส่วนในจังหวัดอยุธยา และทีมงานยูนิค รันนิ่ง บริษัท ไดอิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรม “วิ่งเพื่อมรดกโลก” ในงาน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2018” พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (ศาลากลางเก่า) ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 9 แล้ว ผมในฐานะตัวแทนของชาวอยุธยา ขอเชิญชวนนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมวิ่งเพื่อมรดกโลกระหว่างวันที่ 1-2 ธันวาคม 2561 ร่วมสัมผัสเส้นทางการวิ่งในสถานที่ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก และปีนี้ทางจังหวัดได้ร่วมส่งเสริมให้นักเรียนในจังหวัดอยุธยา เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งกว่า 3,000 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น อีกทั้งนอกจากท่านจะได้วิ่งเพื่อสุขภาพแล้วยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับเมืองโบราณที่เป็นอดีตราชธานีของไทย รวมถึงได้สัมผัสสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปีนี้อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จะครบรอบ 27 ปีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย”

ซึ่งในปีนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ โดยคณะผู้จัดฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับรางวัลโอเวอร์ออล ของการแข่งขันระยะมาราธอน (ชาย-หญิง)”

นอกจากจะอิ่มท้อง ลิ้มรสอาหารชาววัง เพลิดเพลินกับตลาดน้ำกรุงศรี และอิ่มใจกับมรดกโลกแล้ว ทุกคนยังได้อิ่มบุญ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการสมัครจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อมอบให้แก่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาอีกด้วย สัมผัสกลิ่นอายแห่งศิลปวัฒนธรรม รับชมการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาจากชาวอยุธยา เป็นต้น และพิเศษสุดๆ ผู้ที่มาร่วมงานจะได้พบกับ ชาริล ชัปปุยส์ นักฟุตบอล มาร่วมกิจกรรมถ่ายรูป ที่ บูธยูเนี่ยนเพย์ ใช้จ่ายสนุก พร้อมได้สุขภาพดี บัตรเดียวที่ให้คุณได้สัมผัสที่สุดของงานวิ่ง ลุ้นรับราวัลพิเศษมากมาย

การแข่งขัน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2018” แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน 42.195กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และ เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 5 กม. โดยผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเสื้อวิ่ง 1 ตัว และรับมอบเหรียญที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยทุกท่าน สำหรับรางวัลจะแบ่งเป็นประเภท ชาย – หญิง และกลุ่มอายุ พร้อมทั้งรางวัลพิเศษสำหรับชมรมที่ส่งสมาชิกร่วมวิ่งมากที่สุด รางวัลแต่งกายแฟนซีย้อนยุคอยุธยา รางวัลขวัญใจครอบครัวอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ จัดขึ้นโดยทีมงานยูนิค รันนิ่ง (Unique Running) ของ Good Sports พร้อมด้วยผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ โดยได้รับการสนับสนุนทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชนหลากหลายหน่วยงาน อาทิ ยูเนียนเพย์, อีซูซุ, โรซ่า, เกเตอเรด, อควอฟิน่า, โมโน 29, MTHAI, ยูนิเรน สเปรย์ บรรเทาอาการปวด, เมจิ ไฮ โปรทีน, ครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ, โซกู๊ด วิสาหกิจเพื่อสังคม สินค้าออร์แกนิค,บานาน่าโบ๊ท สปอร์ต ซันสกรีน, ไทรอัมพ์ ไทรแอคชั่น สปอร์ตบรา, เมนทอส เฟรชอัพ ดราย ชาวเวอร์ บอดี้ เว็ท ไวพ์, ประกันภัยไทยวิวัฒน์ และอื่นๆ อีกมากมายที่มีของรางวัลมากแจกภายในงาน ให้นักวิ่งมาร่วมสนุกกัน


สรุปผลการแข่งขัน ในประเภทต่างๆ มีดังนี้ มาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร โอเวอร์ออล ประเภทชาย นายสุภชีพ เจตินัย จากชมรมบ้านฉางรันนิ่ง สถิติ 3.14.43 ชม. และประเภทหญิง ได้แก่ ฟิโอนา รัซโซ (สหราชอาณาจักร) สถิติ 3.44.11 ชม.ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร โอเวอร์ออล ประเภทชาย อิริค โทมัส โบม (ฮอลแลนด์) สถิติ 1.25.37 ชม.และประเภทหญิง ได้แก่ ซิโอมารา เทมเพอร์ทัน (สหรัฐอเมริกา) สถิติ 1.36.29 ชม. มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร โอเวอร์ออล ประเภทชาย นายเอกรัตน์ ติเจ สถิติ 42.44 นาที และประเภทหญิง ได้แก่ กาเบรียล อารามาโย่ (โบลิเวีย) สถิติ 45.56 นาที

นอกจากนี้นักวิ่งสามารถเช็คผลการแข่งขัน ยูนิค รันนิ่ง วิ่งเพื่อมรดกโลก“อยุธยา มาราธอน 2018” พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ ได้ที่เว็บ http://race.runlah.com/event/ayt18  สำหรับการวิ่งเพื่อมรดกโลกครั้งต่อไป “ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียงมาราธอน 2019” จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ศกนี้ เปิดรับสมัครแล้ว

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ได้ที่บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 0-949-2855 หรือ www.goodsportsthailand.com หรือ FB/ Instagram : uniquerunning และ Line@ goodsportsthailand

Previous post วอลโว่ ทรัคส์ ส่งมอบรถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัติให้กับบริษัทขนส่งในประเทศนอร์เวย์
Next post เคทีซีร่วมกับกรุงไทย – แอกซ่า มอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกบัตรฯ เมื่อซื้อประกันชีวิตผ่านบัตรเครดิตเคทีซี
Social profiles