‘เชียงราย’ ชวนเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ 2019

Read Time:2 Minute, 34 Second

เทศบาลนครเชียงรายจัดมหกรรมความสนุกสนานงานวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ 2019 เพื่อเข้าสู่ปีใหม่พร้อมเพียงกัน ณ บริเวณหอนาฬิกาเชียงราย ถนนบรรพปราการ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดเผยว่าเทศบาลนครเชียงรายได้จัดกิจกรรมที่มีความหลากหลายเพื่อเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามายัง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเริ่มตั้งแต่งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 15 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.61 ถึง 28 ม.ค.62  และดนตรีในสวนเริ่มวันเสาร์ที่ 29 ธ.ค.61 ถึง วันที่ 16 ก.พ.62 รวมถึงการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่จะได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวภายในเขตเทศบาลนครเชียงรายเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

สำหรับปีนี้งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 จะจัดขึ้นบริเวณหอนาฬิกาเชียงราย ถนนบรรพปราการ ในวันที่ 31ธ.ค.61 ตั้งแต่เวลา 18.00-01.30น. ของวันที่ 1 ม.ค.62 จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา และการแสดงชาติพันธุ์ นำเสนอความเป็นเมืองศิลปะผ่านรูปแบบการตกแต่งถนนศิลปะ (Street Art) บ่งบอกให้เห็นอัตลักษณ์ความคิดสร้างสรรค์จากรากวัฒนธรรมที่หลากหลายของเชียงราย และการเล่าเรื่องผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ ให้ผู้ชมได้เห็นมุมมองของเชียงรายเมืองศิลปะในรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมชมการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินชื่อดัง อาทิเช่น นิโคล เทริโอ, จั๊ก ชวิน จิตรสมบูรณ์, เต๋า สมชาย เข็มกลัด, ตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล และ เดอะ พาเลซ ก่อนที่จะพร้อมร่วมกันนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ท่ามกลางบรรยากาศแสง สีเสียง และการจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณหอนาฬิกาเชียงราย อันงดงามที่สุดของความอลังการผลงานการออกแบบสร้างโดยศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่จะทำให้ประชาชนชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมงานได้ชื่นชมความงดงามของเมืองเชียงรายโดยได้รับการสนับสนุนร่วมจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ เทศบาลนครเชียงรายร่วมสืบสานวัฒนธรรมที่งดงามของชาวล้านนาโดยการจัดพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปแวดเวียงเจียงฮาย และทำบุญตักบาตรดอกไม้ ในวันที่ 1 มกราคมตอนเช้าเพื่อรับวันปีใหม่ ณ บริเวณสี่แยกสุริวงค์ ถนนธนาลัย ตั้งแต่เวลา 07.30 น.ด้วยมีจุดมุ่งหมายให้ประชาชนได้มีโอกาสสักการบูชาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งประดิษฐานอยู่ตามวัดวาอารามต่างๆ ในตัวเมืองเชียงราย โดยการอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงราย มาประดิษฐานบนบุษบกที่ได้สร้างขึ้นโดยช่างศิลปินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้กับชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยวที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ และที่สำคัญคือการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายนำรายได้มาสู่ชุมชนในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

Previous post เครื่องสำอางเกาหลี Style HAN รุกตลาดในไทย เปิดตัวสินค้า VTX BTS The Sweet Special Edition พร้อมกันทั่วโลก
Next post บุญถาวร ฉลองเปิดตัว “Design Village” จัดกิจกรรม Talk แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ไอเดียแต่งบ้าน เอาใจคนยุค 4.0
Social profiles