Viu จับมือร่วมธุรกิจกับ Workpoint ผู้นำด้านการให้บริการสาระบันเทิงของประเทศไทย

Read Time:2 Minute, 31 Second

Viu (วิว) ผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตระดับภูมิภาคภายใต้กลุ่มบริษัท PCCW Media Group (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย กรุ๊ป) ได้ลงนามในสัญญาคอนเทนต์กับ Workpoint (เวิร์คพอยท์) หนึ่งในผู้ให้บริการสื่อบันเทิงแนวหน้าของประเทศไทย เพื่อให้แฟน ๆ Viu รับชมละครและรายการต่าง ๆ จาก Workpoint กว่า 1,500 ตอน ในปี 2019

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Viu ได้ทำข้อตกลงคอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทยกับทาง GMM25 หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อส่งตรงรายการพรีเมียมสุดฮิตซึ่งล้วนเหมาะกับผู้ชมออนไลน์ชาวไทยถึงหน้าจอ การร่วมมือกับ Workpoint นี้ถือเป็นการพิสูจน์อีกขั้นว่าทาง Viu ได้ทำตามสัญญาที่จะมอบตัวเลือกอันหลากหลายให้โดนใจผู้ชมทั่วประเทศ

Workpoint ผลิตรายการที่เน้นความเพลิดเพลินและเบาสมองมากมายหลายรายการ เช่น รายการบันเทิง เกมโชว์ รายการตอบปัญหาและเรียลลิตี้โชว์ อีกทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 3 ช่องดิจิทัลทีวียอดนิยมของประเทศไทยอีกด้วย^ ตัวอย่างรายการยอดฮิตอย่างยาวนานของ Workpoint ได้แก่ แฟนพันธุ์แท้ ปริศนาฟ้าแลบ เวทีทองเวทีเธอ รวมถึงรายการประกวดร้องเพลงอย่างไมค์ทองคำและไมค์ปลดหนี้ นอกจากนี้สื่อสังคมออนไลน์ของทางบริษัทยังถือเป็นอันดับหนึ่งของประเทศอีกด้วย

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Viu มุ่งมั่นที่จะนำเสนอรายการชื่อดังในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีผู้รับชมวิดีโอผ่าน Viu เฉลี่ยรายวันถึง 108 นาทีต่อคน ในขณะที่ชาวเอเชียทั่วไปใช้เวลา 186 นาทีต่อวันต่อคนโดยเฉลี่ยในการรับชมวิดีโอออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ นั่นหมายความว่า Viu ได้เป็นตัวเลือกหลักของการรับชมวิดีโอของผู้บริโภคถึง 60%* ด้วยเหตุนี้เองการร่วมมือกับ Workpoint จึงจะช่วยให้พวกเราสามารถเพิ่มความหลากหลายของรายการที่นำเสนอเพื่อเติมเต็มความชื่นชอบที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของผู้ชมของเรา”

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวีของกลุ่มบริษัท Workpoint กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขยายฐานผู้ชมของ Workpoint และ Viu ไปพร้อม ๆ กัน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้จัดหาความบันเทิงชั้นนำของประเทศ Workpoint ได้ผลิตรายการออกมาหลายประเภท ในขณะที่ Viu ก็มีฐานลูกค้าจำนวนมากที่เข้าใช้งานเป็นประจำ ดังนั้นการตกลงเป็นพันธมิตรกันจึงหมายความว่าทั้งสองบริษัทจะสามารถชนะใจผู้ชมได้มากขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดผู้ที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดก็คือผู้ชมนั่นเอง เพราะการร่วมมือของเราจะเป็นการส่งมอบรายการที่น่าสนใจให้แก่ผู้ชมทุกคน”

นอกจากนี้ ผู้ชมชาวไทยยังจะสามารถรับชมรายการใหม่ล่าสุดที่มากพร้อมด้วยรางวัลอย่าง The Mask Singer (หน้ากากนักร้อง) ได้บนแพลตฟอร์ม Viu ซึ่งรายการดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล International Emmy Awards ในปีนี้ ประเภท “Non-Script Entertainment” นอกจากนี้ยังมีรายการแฟนพันธุ์แท้ซึ่งได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัล “Best Non-Scripted Entertainment” ใน International Emmy Awards 2017 และ “Best Game or Quiz Programme” ใน Asian Television Awards 2017 อีกด้วย

Previous post เจ้าอาวาสเส้าหลิน พบ บิ๊กเหวียง ยินดีกับมวยไทย ที่ IOC รับรอง
Next post จีเอ็ม ประเทศไทยจัดโครงการ “Love The Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ”
Social profiles