จีเอ็ม ประเทศไทยจัดโครงการ “Love The Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ”

Read Time:2 Minute, 0 Second

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Love The Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ” เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของจีเอ็ม เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ณ โรงเรียนวัดอัมพวัน จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์การผลิตเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ในจังหวัดระยองที่ได้รับรางวัลด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมต่างๆ มากมาย ประมาณ 24 กิโลเมตร

โครงการ “Love The Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและครูได้ตระหนักและรับรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆ รวมถึงปัญหาจากขยะพลาสติก และสอนการคัดแยกขยะ

โครงการ “Love The Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ” ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร พนักงานจีเอ็ม ประเทศไทย ครูและผู้บริหารโรงเรียน ชาวบ้านในชุมชน และนักเรียนกว่า 700 คนมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ การบรรยายและเปิดวีดีทัศน์ให้ความรู้ในเรื่องผลกระทบและปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากขยะพลาสติก และประโยชน์ของการคัดแยกขยะ การแสดงละครเวทีที่ให้พนักงานของจีเอ็มมาร่วมสวมบทบาทเป็นสัตว์ชนิดต่างๆ เพื่อให้นักเรียนเข้าใจและเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการคัดแยกขยะมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเล่นเกมพร้อมแจกของรางวัลต่างๆ เป็นต้น

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย ในจังหวัดระยองนับเป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตและสถานที่ทำงานที่ไม่ใช่ส่วนการผลิตของจีเอ็ม จาก 142 แห่งทั่วโลก ที่ปลอดการฝังกลบ โดยจีเอ็มมีศูนย์การผลิตปลอดการฝังกลบของเสียมากกว่าบริษัทรถยนต์รายอื่นๆ นอกจากนี้ ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยองยังมีการจัดการของเสีย โดยการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล รวมถึงการส่งวัสดุหรือของเสียที่เกิดจากการใช้งานในแต่ละวันไปเข้ากระบวนการเพื่อใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมอื่น เช่น เปลี่ยนเป็นพลังงานและวัตถุดิบทดแทน

นอกจากนี้ จีเอ็มยังเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐาน ISO 50001 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลดก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิต

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง ยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจของภาคอุตสาหกรรมไทย จากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจีเอ็ม ประเทศไทยเป็น 1 ใน 4 สถานประกอบการในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลในประเภทดังกล่าว และเป็นเพียง 1 ใน 2 บริษัทรถยนต์ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นในปี 2561

Previous post Viu จับมือร่วมธุรกิจกับ Workpoint ผู้นำด้านการให้บริการสาระบันเทิงของประเทศไทย
Next post นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทยแถลง เปิดหลักสูตร “PR 4.0 สื่อสารแบรนด์องค์กร การตลาด”
Social profiles