พาเที่ยวเชียงใหม่ ตอน มหัศจรรย์กำแพงหิน “ผาช่อ”

Read Time:3 Minute, 11 Second

ปีใหม่นี้ รายการเล่าเรื่องเที่ยว ขอพาขึ้นเหนือ ไปเก็บอะไรดี ๆ มาฝากกันอีกแล้วนะคะ เริ่มเช้าแรกของการเดินทาง  ทีมงานเตรียมตัวเดินทางขึ้นเชียงใหม่ กับพาหนะคู่ใจ HONDA NEW CRV 2018  เครื่องยนต์ดีเซล ที่ทำให้เรามั่นใจว่า การทำงานในทริปนี้ เป็นเวลา หนึ่งอาทิตย์ จะทำให้เรารู้สึกถึงความประหยัด และงบการมาทำคอลัมน์ครั้งนี้ ไม่บานปลายแน่ ๆ

เริ่มเดินทางกันเลยดีกว่านะคะ  เราเปิดจอปักหมุดแผนที่จากในตัวรถ มุ่งหน้าจุดแรกที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อหยุดพักช่วงก่อนถึงเชียงใหม่ เพราะคนขับบอกขอพักบ้าง ไม่ต้องเร่งรีบ เรามาใช้ชีวิตแบบ slow life กันดีกว่า  จุดแรกของการเดินทาง เราวิ่งมาทางเส้นถนนหมายเลข 32 ผ่านเส้นอยุธยา / นครสวรรค์ มาตามทางเรื่อย ๆ ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงกำแพงเพชร คืนนี้ เราได้จองพักที่บ้านคุณยายรีสอร์ทไว้ค่ะ  แต่ก่อนจะพลบค่ำ ขอแวะไปที่บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง ใกล้ที่พักที่จังหวัดกำแพงเพชรกันก่อนนะคะ เพื่อให้ทีมงานได้ลงไปแช่ตัว แช่เท้า คลายความเหนื่อยล้ากันมาทั้งวัน

ที่บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง (บึงสาป) ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 3 ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง ห่างจากตัวเมืองไปตามถนนสายกำแพงเพชร-พรานกระต่าย(ทางหลวงหมายเลข 101) ประมาณ 13 กม. แยกซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 12 กม. มีลักษณะเป็นน้ำพุร้อนเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ผุดขี้นมาจากใต้ดิน จำนวน 5 จุด มีความร้อนประมาณ 40-65 องศาเซลเซียส ซึ่งจากการตรวจสอบของกระทรวงสาธารณสุข ผลปรากฏว่าไม่มีสารปนเปื้อนและเชื้อโรคอันตรายเกินมาตรฐานแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีกลิ่นกำมะถัน ใช้อาบ แช่ตัวได้ และที่สำคัญดื่มได้อย่างปลอดภัย ที่นี่มีบริการห้องน้ำแร่ สามารถใช้บริการได้ไม่เกิน 8 คน/ครั้ง ค่าห้อง 50 บาท และค่าธรรมเนียม 30 บาทต่อคน โรงอาบน้ำแร่รวมแยกชาย หญิง อัตราค่าบริการ 30 บาทต่อครั้ง และฟรีค่าบริการสำหรับบ่อแช่เท้าอีกด้วย ติดต่อ โทร 055-701379 , 086-4033537

เช้าวันที่สองแล้ว เราต้องตื่นเช้าเพื่อเตรียมเดินทางขึ้นเชียงใหม่กันแล้วค่ะ ยามเช้าของที่พักที่บ้านคุณยายรีสอร์ท มีมุมสวยด้วยเหมือนกันนะคะ คุณยายอัธยาศัยดี เป็นกันเองกับทางทีมงานมากเลยค่ะ เราเก็บภาพมุมหนึ่งของที่นี่มาฝากให้ชมกันด้วย เผื่อมีใครอยากไปบ้าง 

สายมากแล้ว เพลิดเพลินไปหน่อยค่ะ บอกทีมงานเตรียมตัวต้องรีบออกเดินทางกันแล้วนะคะ เป้าหมายที่จะพาไปเที่ยวกันต่อนะคะคือ ที่ ผาช่อ ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่วาง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ มีความสวยงาม เหมือนกับประติมากรรมธรรมชาติ  เป็นกำแพงดินสูงกว่า 30 เมตร  เราเดินทางมาถึงแล้ว ที่นี่มีลานจอดรถที่กว้างขวาง ห้องน้ำดูสะอาด ทางเดินลงไปชมผาช่อนั้น มีระยะทางสั้น ๆ เพียงแค่ 900 เมตร ไม่ไกลจนเกินไปนะคะ  เค้ามีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ แบ่งเป็นสถานนีย่อย ๆ เพียงแค่ 10 สถานี มีความหลากหลายของระบบนิเวศ และลักษณะทางธรณีวิทยาที่สวยงามแปลกตา เค้ามีป้ายสื่อความหมายบอกรายละเอียดให้ดูน่าสนใจตลอดเส้นทาง ทำให้เรารู้สึกว่า การเดินลงไปนั้น ไม่เหนื่อยมากนัก พอถึงจุดสถานีสุดท้ายก็มาถึงผาช่อ เลยค่ะ และเราก็ได้พบว่ามีความอลังการ อย่างไม่น่าเชื่อ จึงอยากเก็บภาพมาฝากให้ชมกันนะคะ

 

เรื่องราวของวันนี้ ยังไม่หมดนะคะ ไว้ตอนที่ 2 เราจะพาไปร้านคาเฟ่ชื่อดังในเชียงใหม่ เป็นจุดที่เคยถ่ายทำซีรีส์  Club Friday มาแล้ว อย่าลืมติดตามกันในตอนหน้านะคะ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน 

                 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่

                      บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

                      บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

                      บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง (ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย Wrangler)

Previous post ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ จัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีบนลานน้ำแข็งขนาดใหญ่ รับวันเด็กครั้งแรกในเมืองไทย กับ Kids Art On Ice
Next post กนอ.ได้ฤกษ์เปิด“ศูนย์ SMEs–ITC”ที่นิคมฯบางปะอิน หนุนเอสเอ็มอี-สตาร์ทอัพ เสริมแกร่งผลิตภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยี
Social profiles