พาเที่ยวเชียงใหม่ ตอน คาเฟ่โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา

Read Time:2 Minute, 54 Second

กลับมาแล้วนะคะ ตอนที่ 2 ของทริปเดินทางไปเชียงใหม่ วันนี้เราตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นทันด้วยล่ะ อดไม่ได้ที่อยากจะเก็บภาพบรรยากาศยามเช้ามาฝากสักเล็กน้อยกับรถคู่ใจ

หลังจากเก็บภาพเรียบร้อยแล้ว เรามาเดินทางกันต่อไปตามเส้นทาง ถนนหมายเลข 108 ใช้เวลาเดินทางครึ่งชั่วโมง เราจะพาไปเก็บภาพอีกอารมณ์ ที่บรรยากาศร่มรื่น ไปด้วยต้นไม้ เป็นจุดที่เคยถ่ายทำซีรีส์ของ Club Friday มาแล้ว นั่นก็คือร้าน คาเฟ่ โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา อยู่ที่อำเภอสันป่าตอง เชียงใหม่ มีจุดถ่ายภาพมากมายเลยล่ะ พอมาถึงจะได้บัตรผ่านประตูเข้าไปด้านใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ป้อม บอกว่าให้ปั๊มบัตรมาด้วยนะ ซึ่งก็มีความหมายเป็นนัย ๆ ว่า เข้าไปดู ไปถ่ายรูปได้ แต่ต้องไปประทับตรามาด้วย เราเข้าไปข้างในจะเจอร้านกาแฟสองชั้น ที่สร้างโดยมีเค้าโครงโรงบ่มดั้งเดิมอยู่ แต่ปรับให้เข้ากับปัจจุบัน จะเห็นกระจกใสทั้งสองข้างของร้าน เราจึงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปทดลองเครื่องดื่มที่นี่ และประทับตราตามที่เจ้าหน้าที่สั่งมา ต้องเชื่อเค้าก่อน… อยากบอกว่าใครมาเชียงใหม่ อย่าลืมมาเช็คอินที่นี่ด้วยนะ พลาดแล้วจะเสียดายค่ะ 

คาเฟ่ โรงบ่ม เปิดตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. แต่สามารถเข้าไปในพื้นที่เพื่อถ่ายภาพก่อนเวลาเปิดได้  โทร: 053-834-470, 053-834-471, 053-834-472

จุดสุดท้ายของวันนี้ ก่อนเข้าที่พัก เดินทางไปกว่า 40 นาที ก็ถึงจุดหมาย เราเลือกทานอาหารเย็น เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ มาเชียงใหม่แล้วก็ต้องนึกถึงร้านนี้ค่ะ ชื่อว่า ร้านสวนผักโอ้กะจู๋ สโลแกนเค้าว่า “ปลูกผัก เพราะรักแม่”

เมนูอาหารส่วนใหญ่เป็นผักสด ปลอดสารพิษ ร้านนี้เค้าปลูกผักเอง นำผลผลิตมาทำเมนูอาหารหลากหลาย ล้วนแล้วแต่มีความอร่อยสดจริง ๆ โดยเฉพาะสลัดโฮมเมดของที่นี่ เค้ามีมากกว่า 20 สูตรเลยทีเดียวค่ะ ร้านเปิดตั้งแต่เช้า 9.30 น.- 21.30 น. นะคะ โทร. 08-1980-2416

ทานอิ่มแปร้แล้ว ก็ถึงเวลาเดินทางไปที่พักกัน เราได้พักที่โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ดำเนินการติดต่อไว้ให้เรียบร้อย  โรงแรมตั้งอยู่ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ทางคู่ขนานถนน สาย อ.แม่ริม เชียงใหม่ – ลำปาง ถนนหมายเลข 2041 รูปแบบของโรงแรมตกแต่งในสไตล์รีสอร์ทโมเดิร์น Theme หลักๆ ก็จะเป็นสีขาว สิ่งแรกที่ได้สัมผัสก็คือ การบริการของพนักงานจะยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคนเลยเชียว ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศดี ๆ ที่จะตามมา ที่นี่มีบริการสระว่ายน้ำ และห้องฟิตเนสอีกด้วย เราได้พักห้องแบบ Premier Garden View เป็นห้องพักแบบวิวสวน แต่ห้องนี้จะมีส่วนอ่างให้แช่ตัวเพื่อผ่อนคลายอีกด้วยนะคะ ยังไงแล้ว ทีมงานจะรีวิวให้ดูแน่นอนค่ะ แต่คืนนี้ ทีมงานต้องรีบเข้านอนก่อนแล้วค่ะ พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า จะพาทุกท่านไปต่อแถวร้านขนมปังที่ดังกันค่ะ พลาดไม่ได้กับตอนที่ 3 ติดตามกันต่อด้วยเลยนะคะ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน 

                      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่

                      บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

                      บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

                      บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง (ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย Wrangler)

Previous post BG NEWS : “แรบบิทบีม” ณัชชาภัทร คว้าอันดับ 1 “แรบบิท เกิร์ล คอนเทสต์ 2019”
Next post “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง” รวมพลนักวิ่ง สานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น กว่า 2,000 คน
Social profiles