กลุ่มเซ็นทรัล จับมือ กองทัพบก มอบของขวัญกว่า 5 แสน ชิ้น ให้แก่เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

Read Time:2 Minute, 48 Second

คุณบุษบา  จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า เด็กและเยาวชนเป็นขุมพลังทางความคิดที่มีคุณค่า ผู้ใหญ่ทุกคนควรให้ความรักและ  เอาใจใส่เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ รู้จักรักและอภัย รู้จักให้และช่วยเหลือสังคม ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มอบไว้ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”

ด้วยเหตุนี้กลุ่มเซ็นทรัลจึงได้ร่วมมือกับ กองทัพบก สานต่อ โครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ภายใต้โครงการเพื่อสังคมหลักของ กลุ่มเซ็นทรัล “เซ็นทรัล ทำ” เพื่อมอบความรักและห่วงใยให้เด็กและเยาวชน ด้วยการเชิญชวนประชาชน คู่ค้า ภาคีเอกชน ร่วมกันระดมของขวัญ อาทิ จักรยาน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน ของเล่นเด็ก ฯลฯ ส่งถึงน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และ 4 อำเภอในเขตจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอจะนะ, อำเภอนาทวี, อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

โดยในปีนี้ โครงการมิลเลี่ยนกิฟท์  มิลเลี่ยนสมายล์ สามารถระดมของขวัญได้กว่า 500,000 ชิ้น ผ่านทางช่องทางต่างๆ อาทิ การรับมอบของขวัญในพิธีเปิดโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์  หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์, การแลกคะแนนเดอะวันผ่านแอปพลิเคชันเดอะวัน ,การสมทบทุนผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์, การระดมทุนในงานเดอะ สมายลี่ อาร์เคด เป็นต้น ซึ่งตลอด 9 ปีของการดำเนินโครงการมีของขวัญส่งถึงมือน้องๆ รวมแล้วกว่า 2,000,000 ชิ้น สร้างรอยยิ้มให้น้องๆ ไม่ต่ำกว่า 520,000 คน ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทย รวมทั้งกองทัพบกในการร่วมกันคัดแยกและลำเลียงของขวัญจนถึงมือน้องๆ ในที่สุด

ทั้งนี้ภายในงานวันเด็กที่จัดขึ้น ณ ค่ายสิริธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  มีน้องๆ จาก  โรงเรียนในพื้นที่ จำนวนกว่า 2,000 คน มาร่วมงาน โดยได้รับเกียรติจาก พลโทวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 และ บุษบา จิราธิวัฒน์  ร่วมกันเปิดงาน  ซึ่งนอกจากการมอบของขวัญแล้ว ยังมีกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ มากมาย ที่สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับน้องๆ ทุกคน

ทางด้าน พลโทวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 กล่าวว่า กองทัพบกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนการนำส่งของขวัญแทนใจ จากทุกภาคส่วนที่มีความตั้งใจดี ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์  เพื่อมอบของขวัญแทนใจไปมอบให้กับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562 เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และส่งความสุขให้กับเยาวชนในพื้นที่เป้าหมาย รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการมอบของขวัญให้กับเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย โดยนอกจากที่กองทัพบกจะลำเลียงของขวัญมาถึงน้องๆ แล้ว ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อสร้างความสนุกสนาน และขออำนวยพรให้เด็กๆทุกคนเติบโตขึ้นเป็นอนาคตของประเทศชาติ เป็นเด็กดีของครอบครัวและสังคมต่อไปในภายภาคหน้า” 

ของขวัญที่ผูกโบด้วยความรัก ความห่วงใย ส่งให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากน้ำใจของคนไทยทุกคน ทำให้วันเด็กและปีใหม่ครั้งนี้ของน้องๆ เป็นภาพจดจำที่ “มีความสุข” ตลอดไป

Previous post ฉลองครบรอบ 10 ปี “ซัมซุง” เปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ล่าสุด รับชมถ่ายทอดสดพร้อมกัน 21 กุมภาพันธ์ นี้
Next post ซมโปะ ประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่
Social profiles