พาเที่ยวเชียงใหม่ ตอน ตรอกเล่าโจ๊ว

Read Time:2 Minute, 14 Second

มาต่อกันนะคะ สำหรับการพาเที่ยวเชียงใหม่ตอนที่ 5  วันนี้ตื่นขึ้นมา อากาศเย็นสบาย เมื่อวานคุยกับทางน้องเค้ก Sale Manager ที่โรงแรมวินทรี แนะนำสถานที่ให้ไปเที่ยวละแวกนี้ หลายคนอาจจะรู้จักตลาดวโรรส กันดีอยู่แล้ว แต่ทีมงานอยากพาไปที่ติด ๆ กันค่ะ นั่นคือ ตรอกเล่าโจ๊ว เป็นแหล่งขายเสื้อผ้า และของใช้ที่ราคาไม่แพงมากนัก คล้ายกับพาหุรัด สำเพ็งที่กรุงเทพฯ แหละค่ะ

เปิดตั้งแต่เวลา 7.00 – 17.00 น. เดินเข้าตรอกไปเรื่อย ๆ มีแยกซ้าย ขวา ร้านเสื้อผ้า เยอะมาก แต่ไปด้านหลังตรอกจะเป็น ตลาดม้ง ซึ่งจะเห็นชาวม้ง หลายร้านทั้งเย็บปักผ้าด้วยมือ กันสด ๆ หรือบางคนที่เห็น ตัดผ้าเตรียมเย็บเป็นเสื้อกันเลยก็มี รวมทั้งยังมีเครื่องประดับชาวเขา ที่บางครั้งเราเห็นเค้าใส่กัน วัตถุดิบอยู่ที่นี่ค่ะ มีครบทุกอย่างก็ว่าได้ เรายังอดไม่ได้เสียเงินกับตรอกนี้ไปหลายอยู่เลย ทีมงานกระจัดกระจายเดินกันสนุกสนาน เรื่องที่จอดรถ แถวนี้ก็หาได้ไม่ยากนะคะ มีที่รับจอดรถมี 2 – 3 แห่ง ราคาค่าจอด ชั่วโมงละ 20 – 40 บาท แล้วแต่เจอที่ไหนนะคะ

มาฝั่งตรงข้ามตรอกเล่าโจ๊ว ที่ทางทีมงานหาที่จอดได้ ซอยที่หัวมุมเป็นธนาคารธนชาต เดินเข้าไป จะเจอร้านปาท่องโก๋ โกเหน่ง เป็นร้านยอดฮิตในเชียงใหม่เหมือนกัน ที่นี่เค้าดังตรงที่มีปาท่องโก๋รูปสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นไดโนเสาร์ มังกร ช้าง กบ จระเข้ เค้าปั้นได้หมด แต่ที่สำคัญไม่ใช่แค่ตรงนี้นะคะ เพราะปกติแป้งที่ทอดจะอมน้ำมันเวลาทาน หรือว่าปาท่องโก๋เย็นแล้วจะเหนียว แต่ของที่นี่ ยังกรอบ นุ่มใน และแป้งไม่อมน้ำมันด้วยนี่แหละ แถมราคาไม่แพงจนเกินไป ภาพที่เราเก็บมาให้ชม จึงมีคนมากมาย ที่จะพร้อมใจยืนรอคิว แบบที่เห็นนี่แหละค่ะ

เดินกันแต่เช้า จนใกล้เที่ยง สนุกกับการช้อปปิ้งจนท้องร้อง บอกเวลาให้พอซะที ก่อนจะกลับระหว่างทางเจอศาลเจ้าปุงเถ่ากง เป็นศาลเจ้าที่สวยมากค่ะ  จึงถือโอกาสเข้าไปสักกาะระสักหน่อย เก็บภาพมาฝากเล็กๆ น้อยๆ

วันนี้ ้เราต้องรีบไปแล้ว นึกขึ้นได้ว่า เรามีการนัดหมายกับร้านอาหารอินเดีย Bombay Hut  ร้านอาหารสไตล์ British-Indian ไว้นี่หน่า พบกันใหม่ในตอนหน้านะคะ มีแต่อาหารอร่อย ๆ ทุกอย่างเลยเชียวค่ะ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน 

                      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่

                      บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

                      บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

                      บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง (ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย Wrangler)

 

 

Previous post ซิติ้แบงก์จับมือการบินไทย ส่งแคมเปญ “Happy in Love” ฉลองเทศกาลแห่งความรักอย่างสดใสซาบซ่า คุ้มค่าทุกบาท
Next post 6 นักกีฬาไทย พร้อมรบ !!! ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ 16 กพ.นี้
Social profiles