อุตสาหกรรมเเรงงานกับปัญหามลภาวะ ฝุ่น PM 2.5

Read Time:1 Minute, 1 Second

นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานสภานายจ้างแห่งประเทศไทย (ECOT) และ ประธานกรรมการบริหาร-การพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามอีสเทิร์น อินดัสเตรียลพาร์ค ในฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่ประกอบการพิเศษนิคมอุตสาหกรรม กล่าวเเสดงความห่วงใยต่อเเรงงาน เด็ก ชุมชน เเละประชากรในประเทศที่กำลังประสบปัญหาฝุ่น PM 2.5 ว่า “ทางสภานายจ้างแห่งประเทศไทยมีความเป็นห่วงใยเเรงงานในสถานประกอบการที่สุ่มเสี่ยง และอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย เเละความเป็นอยู่ จึงขอความร่วมมือจากนายจ้าง ส่งเสริมให้แรงงานใช้หน้ากากอนามัยแบบพิเศษที่สามารถกันฝุ่น PM 2.5 หรือจัดหาหน้ากากให้กับแรงงาน เพื่อป้องกันสุขภาพเเละความปลอดภัย รวมไปถึงบุคคลในครอบครัว นักเรียน เเละชุมชนโดยรอบ ในส่วนของสถานประกอบการเเละอุตสาหกรรมทั้งประเทศ

ขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการและนายจ้างในทุกภาคส่วน ร่วมกันควบคุม ตรวจสอบ มลพิษทั้งทางอากาศ และน้ำ รวมถึงระบบการจัดการภายในสถานประกอบการที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กได้
สำหรับในนิคมอุตสาหกรรมสยามอีสเทิร์น อินดัสเตรียลพาร์ค เรามีนโยบายเเผนการพัฒนา ตรวจสอบคุณภาพ อากาศ เเละน้ำเสียที่ปล่อยออกจากโรงงานมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน พร้อมกับเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ เพื่อบำบัดให้อาการบริสุทธิ์มากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดปัญหาได้อีกทางหนึ่ง” นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล กล่าว

Previous post อีซูซุพร้อมร่วมมือภาครัฐ เผยรถบรรทุกอีซูซุมากกว่า 400 รุ่นปรับใช้ B20
Next post เปิดพื้นที่ความสุขแห่งใหม่ 101 The Third Place @True Digital Park ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์แห่งแรกของกรุงเทพฯ
Social profiles