นิสสัน เปิดตัว เอ็กซ์เทรล ใหม่ รถยนต์เอสยูวีที่ขายดีที่สุดในโลก

Read Time:5 Minute, 6 Second

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เปิดตัวพร้อมกันทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และแบบไฮบริดรายแรกในกลุ่มเอสยูวีระดับเดียวกันในประเทศไทย เอ็กซ์เทรล ใหม่ เพิ่มฟังก์ชั่นมากมาย เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตคนเมือง เช่น ระบบเปิด-ปิด ประตูท้ายอัตโนมัติแบบระบบแฮนด์ฟรี ให้ความสะดวกสำหรับทุกการเดินทาง ทั้งการบรรทุกของหรือการทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ แม้กระทั่งการท่องเที่ยวที่ต้องพกอุปกรณ์ และกระเป๋าเดินทางหลายๆ ชิ้น  นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนระบบเครื่องเสียงที่ให้ความบันเทิงรุ่นใหม่แบบ A-IVI เพื่อเพิ่มความหรูหราและตอบสนองกับสไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

สำหรับรูปโฉมภายนอก มีการเพิ่มสีตัวถังใหม่ สปอยเลอร์หลัง รางหลังคา และพานอรามิกซันรูฟอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเอ็กซ์เทรล ที่ให้ผู้โดยสารมีความเพลิดเพลินจากบรรยากาศภายนอกได้มากกว่าผ่านกระจกขนาดใหญ่

“การเปิดตัวของเอ็กซ์เทรล ใหม่นี้ เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย และสอดคล้องกับแผนระยะกลางของบริษัทในภาพรวมอย่าง M.O.V.E. 2022 ที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ที่เหมาะสมกับแต่ละตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมไปถึงการพัฒนาทักษะของพนักงานในประเทศไทยและในภูมิภาค ตามนโยบายแผนพัฒนาประเทศไทยแบบ 4.0 ของภาครัฐอีกด้วย” อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

โดยในปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมานิสสันได้ทำการเปิดตัวรถยนต์นิสสัน จีทีอาร์ ซุปเปอร์สปอร์ตคาร์ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เอสยูวีอัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซีส์ที่พัฒนา และมีฐานการผลิตในประเทศไทยเพื่อส่งออกสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นิสสัน เทียน่า ใหม่    ยนตรกรรมซีดานสุดหรู และล่าสุดกับการประกาศราคาอย่างเป็นทางการของนิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ไร้มลพิษ ที่ขายดีที่สุดในโลกและพร้อมส่งมอบในปลายเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งรถยนต์ทั้งหมดดังกล่าวนี้ได้ถูกแนะนำสู่ตลาดก่อนการเปิดตัวเอ็กซ์เทรลในครั้งนี้ มร. บาร์เตส กล่าวเสริม

จากการสำรวจยอดขายรถยนต์ของจาโต ไดนามิกส์ (JATO Dynamics) บริษัทจัดทำข้อมูลยานยนต์ระดับโลกระบุว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล เป็นรถเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในโลกประจำปีพ.ศ. 2560 มียอดขายกว่า 810,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 6.25 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า และยังเป็นรถยนต์รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกเป็นอันดับที่สี่ ในปีเดียวกันอีกด้วย

“ในฐานะที่เป็นบริษัทระดับโลก เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่รถยนต์เอนกประสงค์ของเราได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก นิสสันมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตและการขับขี่ของผู้คน ผ่านเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ หรือ  นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการเปลี่ยนวิธีการขับเคลื่อน การขับขี่ รวมไปถึงการเดินทางที่ผสมผสานเข้ากับสังคม” มร. บาร์เตสกล่าวเสริม

8 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะในนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ในเอ็กซ์เทรล ใหม่ จะสร้างนิยามการขับขี่อัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูงด้วย เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ Intelligent Cruise Control (ICC) เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย Rear Cross Traffic Alert (RCTA) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Forward Collision Warning (FCW) เทคโนโลยีเบรคฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking (FEB) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง Lane Departure Warning (LDW) และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับ และส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) ซึ่งให้มุมมองรอบตัว 360 องศาของเอ็กซ์เทรลจากกล้องสี่ตัวที่ติดตั้งอยู่รอบตัวรถ

“การผสมผสานระหว่างความแข็งแกร่ง และความอเนกประสงค์จะช่วยสร้างอิสรภาพให้ลูกค้าชาวไทยได้ออกไปท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ หรือการวางแผนการท่องเที่ยวในระยะเวลาที่นานขึ้น พร้อมไปกับการเดินทางที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวหรือไปเป็นครอบครัว ก็ทำได้อย่างสะดวกสบายและมีสไตล์” สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธาน สายงานการตลาด นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวเสริม “นี่เป็นยานพาหนะที่เหมาะกับการใช้งาน ทั้งในเมือง ชานเมือง และในต่างจังหวัด”

เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีเครื่องยนต์ให้เลือกสองรูปแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 171 แรงม้า และแรงบิด 233 นิวตันเมตร และ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรแบบไฮบริด ที่ให้กำลัง 144 แรงม้า และมีแรงบิด 200 นิวตันเมตร พร้อมเสริมกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 41 แรงม้ารวมถึงแรงบิดที่ 160 นิวตันเมตร

เอ็กซ์เทรลใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและมีความคล่องแคล่วมากกว่าเดิม ด้วยการปรับเปลี่ยนการออกแบบภายนอกใหม่ ตั้งแต่ด้านหน้ากับกระจังหน้าแบบ “V-Motion” อันเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน พร้อมทั้งไฟตัดหมอก กันชน และไฟ LED Daytime Running Lights ดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มกันชนหลังใหม่ โค้งรับกับไฟท้ายแบบ LED ทรงบูมเมอแรงเข้ากันอีกด้วย มือจับประตูแบบโครมเมียม พร้อมล้ออัลลอยใหม่ขนาด 19 นิ้ว สำหรับรุ่นเครื่องยต์ 2.5VL 4WD เสริมให้เอ็กซ์เทรลรุ่นใหม่นี้ดูโดดเด่นและหรูหรามากยิ่งขึ้นมาพร้อมสีภายนอก 6 สีให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด, สีดำ แบล็คสตาร์, สีขาว สตอร์มไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริสเกรย์ และสีใหม่ ส้ม โมนาร์ช

สำหรับราคาเริ่มต้นของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เริ่มตั้งแต่ 1,350,000 บาท สำหรับรุ่นเครื่อง 2.5 ลิตร (2.5S 2WD) และ 1,537,000 บาท สำหรับเครื่องไฮบริด 2.0 ลิตร (2.0V 4WD HYBRID)

ผู้สนใจสามารถทดลองขับรถยนต์นิสสันเอ็กซ์เทรล ใหม่ ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันที่มีกว่า 180 แห่งใน 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นิสสันคอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-401-9600 หรือเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.nissan.co.th

Previous post “คนมีคู่” และ “คนโสด” กับ “Major Valentine’s Day 2019” แต่งชุดคู่ รับสิทธิ์ ซื้อตั๋วหนัง 1 ฟรี 1
Next post มื้อพิเศษ กับห้องอาหารดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ พร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง
Social profiles