สสส.ชวนวัยรุ่นค้นหาตัวเอง ผ่านงาน Free Spirit Night 2019

Read Time:2 Minute, 8 Second

กลุ่มชุมชนคนรุ่นใหม่ Free Spirit Thailand ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย อุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา และเทศบาลนครราชสีมา ได้จัดงาน Free Spirit Night 2019 เป็นงานนิทรรศการดนตรี และศิลปะ “เหงา เศร้า กลัว” ครั้งที่ 1 มีเป้าหมายเพื่อการเปิดพื้นที่ให้วัยรุ่นไทยได้มีโอกาสรู้จักตนเอง สามารถเผชิญหน้ากับอารมณ์ความเหงา เศร้า กลัว ในชีวิตได้อย่างเข้าใจ สร้างสุขภาวะปัญญา ให้ดูแลตนเอง และเพื่อนที่ใกล้ชิดได้ รู้จักเผชิญหน้ากับความทุกข์ในชีวิต

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวถึงความสำคัญในการจัดงานนี้ว่า วัยรุ่นเป็นวัยที่เผชิญกับปัจจัยเสี่ยงหลายด้าน  รวมถึงอิทธิพบของสื่อทุกรูปแบบ ที่ส่งผลต่อมุมมองต่อโลกทัศนคติ และพฤติกรรม แต่หากเข้าใจในธรรมชาติของวัยรุ่น และดึงศักยภาพด้านบวกออกมาให้มากที่สุด ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมให้วัยรุ่นได้เรียนรู้ และเข้าใจความรู้สึก และอารมณ์ของตนเอง และมีวิธีการจัดการให้ผ่านช่วงเวลาที่สับสน เพื่อก้าวสู่วัยผู้ใหญ่ที่เข้าใจโลก และพร้อมเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ด้วยความมั่นคง

ธนากร กมลเปรมปิยะกุล หัวหน้าโครงการ Free Spirit กล่าวว่า วัยรุ่นเป็นช่วงเวลาที่สับสน ต้องค้นหาตัวเอง วัยรุ่นจะสนใจในสื่อที่เป็นการใช้สมองด้านขวามากกว่าวิชาการ ดังนั้น เราจึงเลือกใช้สื่อดนตรี ศิลปะเป็นตัวหลักที่จะพูดคุยสื่อสารกับวัยรุ่น การได้ชมผลงานที่ศิลปินตกผลึกทั้งมุมมอง ความคิด ถ่ายทอดผ่านความงามมาเป็นดนตรี และศิลปะ จะทำให้วัยรุ่นได้ใคร่ครวญ เปิดมิติและมุมมองใหม่ๆ

ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เข้าร่วมในพิธีเปิด มีการแสดงผลงานศิลปะกว่า 45 ผลงาน จากศิลปินหลากหลาย เช่น Kanith / happydrawing / We Lovetinyline Yodchart Bupasiri / Nanaaa / Jung จัง / NOTE / Superfah Jellyfish / Panyavee / มุนิน / Tom Potisit / Miew8 รับฟังดนตรีสดจาก ศรีนวลและหอป้าหน่อย วงดนตรีโฟล์คซอง แนวเพลงนอกกระแส กิจกรรมเสวนา และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

พบกับนิทรรศการ Free Spirit Night 2019 ณ Art Gallery and Exhibition วันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ 2562 จ.นครราชสีมา

Previous post “ซุปเปอร์ริช สีเขียว” ปรับโฉมใหม่ที่สาขา ดิ เอ็มโพเรียม พร้อมให้บริการแล้ววันนี้
Next post คณะผู้บริหาร กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป จัดกิจกรรมสังสรรค์วันตรุษจีนและสวัสดีปีใหม่ ประจำปี 2562
Social profiles