Google จับมือ Lnwshop และ ReadyPlanet หนุนการเติบโตเอสเอ็มอีไทย

Read Time:2 Minute, 30 Second

Google จับมือ Lnwshop และ ReadyPlanet มอบโซลูชันที่ดีกว่าเดิมและง่ายยิ่งขึ้นสำหรับเอสเอ็มอีเพื่อการเติบโตทางธุรกิจ   99.7% ของธุรกิจไทยเป็นธุรกิจเอสเอ็มอี และผลผลิตจากธุรกิจเอสเอ็มอีคิดเป็น 42% ของ GDP ทั้งหมดของประเทศ ซึ่งถือเป็นภาคส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ธุรกิจเหล่านี้ต้องการเชื่อมต่อกับลูกค้าที่ในปัจจุบันหันมาซื้อสินค้าผ่านทางโลกออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางโทรศัพท์มือถือ การถูกพบเห็นบน Google Search และ Google Maps นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม การทำเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันช่วยสร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว เมื่อเอสเอ็มอีมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองแล้ว การลงโฆษณาสามารถช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการเพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น นอกจากนี้การวิเคราะห์ข้อมูลที่โปร่งใสและสามารถวัดผลได้จะช่วยให้เอสเอ็มอีมีความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้การใช้งบการตลาดเกิดประโยชน์สูงสุด


ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย หัวหน้าฝ่ายการตลาด ธุรกิจเอสเอ็มอี Google ประเทศไทย กล่าวว่า “Google ให้ความสำคัญกับธุรกิจขนาดเล็กมาโดยตลอด เราต้องการส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีทุกประเภท ทุกรูปแบบ ในงาน Google for Thailand ที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา เราได้ประกาศความมุ่งมั่นของเราที่จะผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กที่มีหน้าร้าน ซึ่งคิดเป็น 83% ของธุรกิจขนาดเล็กทั้งหมดในประเทศไทย หันมาทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันให้มากขึ้น วันนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ชั้นนำอย่าง Lnwshop และ ReadyPlanet เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพประสบการณ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของธุรกิจเอสเอ็มอี ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ลูกค้าค้นพบสินค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้นด้วย Google Shopping Ads หรือการช่วยให้ร้านค้ามีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

ความร่วมมือกับ Lnwshop:

Lnwshop ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ที่เป็นธุรกิจเอสเอ็มอีนำเสนอและจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์โดยใช้ Google Shopping Ads ซึ่งจะแสดงรูปภาพของสินค้า และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ราคา ชื่อร้านค้า เป็นต้น การผสานเทคโนโนโลยีของ Lnwshop เข้ากับ Google ทำให้ร้านค้าสามารถลงโฆษณา Google Shopping Ads ได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถทำผ่านแพลตฟอร์มของ Lnwshop ได้โดยตรง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lnwshop.com/store/google_ads   

ความร่วมมือกับ ReadyPlanet:

Google ร่วมมือกับ ReadyPlanet นำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีเว็บไซต์อยู่แล้ว เครื่องมือของ ReadyPlanet ช่วยให้เอสเอ็มอีรวมช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าที่มีทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้สามารถวัดผลและเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.readyplanet.com/16973461/salesdesk-widget

Previous post “รำไทเก็กการกุศล ปันสิ่งของเครื่องใช้สภาพดี ให้กับร้านปันกัน ในมูลนิธิยุวพัฒน์”
Next post ลดราคาลิตรละ 1 บาท พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ “ดีเซล พรีเมียม” มาตรฐานยูโร 5 ช่วยบรรเทาปัญหาฝุ่นขนาดเล็ก ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้
Social profiles